
-
Đà Nẵng đốc thúc tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Định vai sân bay Long Thành
-
Khánh Hòa dồn lực cho các dự án điện hạt nhân
-
Vượt gian khó, nền kinh tế sẵn sàng bứt phá
-
Vietcombank cho Petrovietnam vay 1,03 tỷ USD triển khai Dự án khí điện Lô B - Ô Môn -
Hưng Yên: Bứt phá từ quy hoạch công nghiệp đến điểm sáng thu hút đầu tư
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Đắk Lắk và UBND tỉnh Gia Lai về việc đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn qua địa bàn các tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai theo đề xuất của 2 địa phương này.
Theo Bộ GTVT, tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây qua các tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai gồm: đoạn Ngọc Hồi (Kon Tum) - Pleiku (Gia Lai) dài 90 km, quy mô 6 làn xe; đoạn Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 160 km, quy mô 6 làn xe và đoạn Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Gia Nghĩa (Đắk Nông) dài 105 km, quy mô 6 làn xe; tiến trình đầu tư hai đoạn tuyến này là trước năm 2030.
Theo Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 6/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 “đến năm 2030, nghiên cứu đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây (Ngọc Hồi - Pleiku, Pleiku - Buôn Ma Thuột, Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa)”.
Theo phụ lục kèm theo Nghị quyết số 81/2023/QH15 ngày 09/01/2023 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây phân kỳ thực hiện giai đoạn 2031 - 2050.
Triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị và Quy hoạch tổng thể quốc gia được Quốc hội phê duyệt, Bộ GTVT đang thực hiện việc điều chỉnh, cập nhật Quy hoạch mạng lưới đường bộ theo Quy hoạch tổng thể quốc gia.
Bộ GTVT đánh giá, việc đầu tư tuyến cao tốc các đoạn Ngọc Hồi - Pleiku, Pleiku - Buôn Ma Thuột và Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa trong giai đoạn 2021 - 2030 nhằm kết nối đồng bộ các dự án cao tốc đang triển khai (tuyến cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột) và dự kiến triển khai (tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành) sẽ tạo liên kết vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung và Đông Nam Bộ là cần thiết phải nghiên cứu đầu tư.
Để có cơ sở nghiên cứu đầu tư, trong quá trình điều chỉnh, cập nhật Quy hoạch mạng lưới đường bộ theo Quy hoạch tổng thể quốc gia, Bộ GTVT sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền tiếp tục có cơ chế “Đối với các dự án quy hoạch đầu tư sau năm 2030.
“Trường hợp các địa phương có nhu cầu đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và huy động được nguồn lực, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho đầu tư sớm” tương tự như nội dung nêu tại khoản 2 mục III Quyết định số 1454/QĐ-TTg để có cơ sở cho các địa phương có nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và huy động được nguồn lực đầu tư”, lãnh đạo Bộ GTVT nêu rõ.

-
Vietcombank cho Petrovietnam vay 1,03 tỷ USD triển khai Dự án khí điện Lô B - Ô Môn -
Hưng Yên: Bứt phá từ quy hoạch công nghiệp đến điểm sáng thu hút đầu tư -
Hà Nội khởi công Bệnh viện Thận cơ sở 2 trị giá gần 748 tỷ đồng -
SATRA phải trả lại đất nếu không đủ điều kiện tiếp tục dự án Thương xá Tax -
Hà Nội khởi công Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong 980 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 76.985 tỷ đồng xây dựng 257 km cao tốc Bắc - Nam phía Tây -
Dẫn dắt nguồn lực đầu tư, vốn tư nhân rót vào Đà Nẵng đạt hơn 41.400 tỷ đồng
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt