
-
Singapore là đối tác có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Quảng Nam
-
ĐBSCL đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị -
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
![]() |
Ảnh minh họa |
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình, UBND tỉnh Sơn La và các Bộ, ngành liên quan xác định rõ quy mô, hướng tuyến và tiến trình đầu tư tuyến đường cao tốc trên, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định bổ sung quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc quốc gia. Đồng thời, khái toán mức vốn đầu tư phù hợp để làm cơ sở xem xét.
UBND 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La thống nhất ủy quyền cho một tỉnh là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền nghiên cứu, triển khai đầu tư tuyến đường trên theo hình thức PPP; thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về trách nhiệm, quyền hạn của từng cơ quan. Đồng thời, tiếp thu ý kiến của các Bộ về tính khả thi của việc triển khai theo hình thức PPP, suất vốn đầu tư... để bảo đảm hiệu quả đầu tư.
Theo đề xuất trước đó của UBND tỉnh Hòa Bình và UBND tỉnh Sơn La, tuyến cao tốc này dự kiến kết nối với cao tốc Hòa Bình - Hòa Lạc có chiều dài 85 km, quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Đây là tuyến hoàn toàn mới nhằm kết nối các tỉnh Tây Bắc với Hà Nội với điểm đầu tại xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình; điểm cuối giao Quốc lộ 43 tại bản Muống, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu - Trung tâm quy hoạch khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.
Tổng mức đầu tư Dự án là 20.864 tỷ đồng sẽ được huy động bằng nguồn vốn của nhà đầu tư và hỗ trợ từ ngân sách hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình. Thời gian hoàn vốn Dự án là 26,9 năm, thời gian thi công công trình kéo dài trong 42 tháng.
Tuyến đường Hòa Bình - Mộc Châu khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian chạy xe từ Hà Nội đi huyện Mộc Châu xuống còn 2 giờ, phá thế độc đạo của Quốc lộ 6; góp phần phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La và khu du lịch lòng hồ tỉnh Hòa Bình.

-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng -
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp