
-
Tháo gỡ vướng mắc cho các dự án điện năng lượng tái tạo
-
Thiếu nguồn lực, dự án 800 tỷ đồng ở Quảng Ngãi chậm triển khai
-
Vĩnh Long lập Tổ đôn đốc tiến độ dự án đầu tư cầu Đình Khao vốn 2.971 tỷ đồng
-
Hình ảnh mới nhất của Nhà ga T3 - Sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
-
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Phật Tích -
Cần 34.578 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Quảng Ninh đến năm 2030
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM.
Cập nhật về tình hình lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4, ngày 7/11/2024, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM (Tổ trưởng Tổ công tác) đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Sở GTVT các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị tư vấn để hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM |
Một trong những nội dung mà các địa phương chưa làm rõ được là nguồn vốn đầu tư cho Dự án. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chưa xác định được nguồn vốn ngân sách địa phương bố trí cho Dự án.
Đối với đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh rà soát cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương thực hiện Dự án
Đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, đơn vị tư vấn đang nghiên cứu theo phương án đảm bảo tuân thủ yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật về đường bộ cao tốc (đối với đoạn 12 km tiếp giáp TPHCM) và bổ sung cầu Thủ Biên vào dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương.
Riêng đoạn đi qua địa bàn tỉnh Long An, Sở GTVT tỉnh Long An đã nghiên cứu, bổ sung phương án đầu tư theo hình thức BT (thanh toán bằng tiền hoặc bằng đất, hiện nay Chính phủ đang trình Quốc hội).
Tuy nhiên qua nghiên cứu, Sở GTVT Long An đánh giá phương án đầu tư theo hình thức BT không khả thi và ngân sách địa phương chỉ cân đối được cho Dự án tối đa khoảng 10.000 tỷ đồng. Do vậy tỉnh Long An tiếp tục đề xuất phương án đầu tư theo hình thức BOT có sự hỗ trợ của nguồn vốn trung ương.
Với vai trò Tổ trưởng Tổ công tác chuẩn bị Dự án, Sở GTVT TP.HCM đánh giá tiến độ thực hiện hoàn thiện các dự án thành phần đường Vành đai 4, TP.HCM còn chậm chưa đáp ứng được tiến độ đề ra.
Vì vậy, để sớm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tổng thể Dự án đường Vành đai 4, Sở GTVT kiến nghị UBND Thành phố tổ chức họp với lãnh đạo các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất các nội dung trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Dự kiến, tổng mức đầu tư của Dự án là 128.063 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua TP.HCM dài 17,3 km (14.089 tỷ đồng); đoạn Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18 km (7.972 tỷ đồng); đoạn Đồng Nai dài 45,6 km (19.151 tỷ đồng); đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 47,5 km (19.827 tỷ đồng); đoạn qua tỉnh Long An dài hơn 78 km (67.024 tỷ đồng).

-
Có khung giá, nhà đầu tư dự án điện mặt trời vẫn thận trọng -
Hà Nội rót hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng Cụm công nghiệp Mai Đình, huyện Sóc Sơn -
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Phật Tích -
Trình Thủ tướng quyết định về việc giao UBND TP. Đà Nẵng quản lý nút giao Túy Loan -
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải -
Cần 34.578 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Quảng Ninh đến năm 2030 -
Bộ Tài chính nêu quan điểm về phương án mở rộng 2 cao tốc do VEC quản lý
-
CMC tại WIS 2025: Bước tiến chiến lược trong hành trình Go Global
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Doanh nghiệp chung tay đưa điện mặt trời đến vùng cao
-
Thị trường tín dụng bứt tốc: Tín hiệu phục hồi mạnh mẽ trong ba tháng đầu năm 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Chế biến chế tạo
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí