-
TP.HCM huy động hơn 40 tỷ USD làm 355 km metro như thế nào? -
Quảng Ngãi bàn giải pháp phát triển kinh tế, giảm phụ thuộc vào giá dầu -
TP.HCM: Giám sát 26 dự án đầu tư công, có đến 16 dự án chậm tiến độ -
Diễn đàn Mekong Connect 2024 diễn ra từ 17- 18/12/2024 tại An Giang -
TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km -
Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM.
Cập nhật về tình hình lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4, ngày 7/11/2024, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM (Tổ trưởng Tổ công tác) đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Sở GTVT các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị tư vấn để hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM |
Một trong những nội dung mà các địa phương chưa làm rõ được là nguồn vốn đầu tư cho Dự án. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chưa xác định được nguồn vốn ngân sách địa phương bố trí cho Dự án.
Đối với đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh rà soát cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương thực hiện Dự án
Đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, đơn vị tư vấn đang nghiên cứu theo phương án đảm bảo tuân thủ yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật về đường bộ cao tốc (đối với đoạn 12 km tiếp giáp TPHCM) và bổ sung cầu Thủ Biên vào dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương.
Riêng đoạn đi qua địa bàn tỉnh Long An, Sở GTVT tỉnh Long An đã nghiên cứu, bổ sung phương án đầu tư theo hình thức BT (thanh toán bằng tiền hoặc bằng đất, hiện nay Chính phủ đang trình Quốc hội).
Tuy nhiên qua nghiên cứu, Sở GTVT Long An đánh giá phương án đầu tư theo hình thức BT không khả thi và ngân sách địa phương chỉ cân đối được cho Dự án tối đa khoảng 10.000 tỷ đồng. Do vậy tỉnh Long An tiếp tục đề xuất phương án đầu tư theo hình thức BOT có sự hỗ trợ của nguồn vốn trung ương.
Với vai trò Tổ trưởng Tổ công tác chuẩn bị Dự án, Sở GTVT TP.HCM đánh giá tiến độ thực hiện hoàn thiện các dự án thành phần đường Vành đai 4, TP.HCM còn chậm chưa đáp ứng được tiến độ đề ra.
Vì vậy, để sớm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tổng thể Dự án đường Vành đai 4, Sở GTVT kiến nghị UBND Thành phố tổ chức họp với lãnh đạo các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất các nội dung trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Dự kiến, tổng mức đầu tư của Dự án là 128.063 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua TP.HCM dài 17,3 km (14.089 tỷ đồng); đoạn Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18 km (7.972 tỷ đồng); đoạn Đồng Nai dài 45,6 km (19.151 tỷ đồng); đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 47,5 km (19.827 tỷ đồng); đoạn qua tỉnh Long An dài hơn 78 km (67.024 tỷ đồng).
-
Diễn đàn Mekong Connect 2024 diễn ra từ 17- 18/12/2024 tại An Giang -
TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km -
Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh -
Sẽ đề xuất phương thức đầu tư hợp lý với nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Vietnam Airlines trúng thầu 2 dự án đầu tư khu bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Long Thành -
Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 3: Thước đo mới cho công tác cán bộ -
TP.HCM lên lộ trình đầu tư khu công nghiệp chuyên ngành y dược
- Việt Nam tham gia hợp tác nhân giống cà phê robusta toàn cầu
- FPT và RWE hợp tác thúc đẩy tầm nhìn chung về chuyển đổi năng lượng xanh
- Ghi âm trong quá trình tư vấn bảo hiểm tại MAP Life: Minh bạch để bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Quỹ đầu tư Princeton đến Tập đoàn Ngân Tín tìm kiếm cơ hội hợp tác
- Bloom Beauty đưa dược mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ về Việt Nam
- Công ty Cổ phần Thép Nam Kim (Mã chứng khoán: NKG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng