-
Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu: Phải chờ hướng dẫn thêm -
Hơn 40 doanh nghiệp Đức đến Đồng Nai tìm cơ hội đầu tư -
Yêu cầu nhà đầu tư chiến lược giải ngân toàn bộ vốn trong 5 năm là rất khó -
Bình Thuận đề xuất đầu tư 9.600 tỷ xây dựng tuyến đường ven biển Phan Thiết -
Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025 -
Làm rõ lý do lùi thời gian hoàn thành Sân bay Long Thành đến cuối năm 2026
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có văn bản số 14660/SGTVT-KH báo cáo UBND TP.HCM về việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường Vành đai 4, TP.HCM.
Theo báo cáo hiện nay, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tổng thể Dự án đuờng Vành đai 4 TP.HCM.
Ngày 25/10/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố có Dự án đi qua gồm TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM. |
Trên cơ sở báo cáo của lãnh đạo các địa phương, ý kiến của lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã thống nhất với các địa phương một số nội dung để đẩy nhanh tiến độ đầu tư Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM.
Trong đó, nghiên cứu các phương thức đầu tư để đề xuất phương thức đầu tư phù hợp, khả thi theo nguyên tắc ưu tiên đầu tư theo hình thức PPP (lưu ý cập nhật phương thức BT hiện nay Chính phủ đang trình Quốc hội).
Trường hợp phải bố trí vốn ngân sách Nhà nước tham gia Dự án để tăng tính khả thi thì các địa phương ưu tiên cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương.
Các địa phương có thể đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai thực hiện dự án thành phần qua địa phương mình (nếu cần).
Để đảm bảo tiến độ hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố có văn bản gửi UBND các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị rà soát, sớm hoàn thiện hồ sơ các dự án thành phần trên địa bàn theo nội dung đã thống nhất trong cuộc họp tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 25/10/2024.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM dài gần 207 km, giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, có làn dừng xe khẩn cấp và dải phân cách giữa hai chiều.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 128.063 tỷ đồng. Trong đó, đoạn TP.HCM dài 17,3 km (14.089 tỷ đồng); đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18 km (7.972 tỷ đồng); đoạn qua Đồng Nai dài 45,6 km (19.151 tỷ đồng); đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 47,5 km (19.827 tỷ đồng); đoạn qua tỉnh Long An dài hơn 78 km (67.024 tỷ đồng).
-
Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025 -
Làm rõ lý do lùi thời gian hoàn thành Sân bay Long Thành đến cuối năm 2026 -
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, chống thất thoát, lãng phí -
Bất động sản công nghiệp: Ngành mũi nhọn thu hút vốn đầu tư tại Hải Dương -
Quảng Trị: Điều chỉnh thiết kế 2 dự án đường giao thông quan trọng -
Khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Khánh Hòa dự kiến khởi công Dự án KCN Dốc Đá Trắng vào tháng 4/2025
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang
- Marriott International sẽ mang đến nhiều điểm lưu trú thú vị tại Việt Nam
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững