Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đầu tư và định cư ở Mỹ với nửa triệu USD
Thanh Huyền - 09/05/2014 13:59
 
IMM Group vừa tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư kinh doanh và định cư tại Mỹ với các nhà đầu tư tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dự án Đại lộ 10, cơ hội định cư theo chương trình EB5
Định cư Mỹ với dự án Lake Point
USIS “chuyên môn hóa” dịch vụ định cư tại Mỹ
HLG tư vấn định cư tại Mỹ và Châu Âu theo diện đầu tư

Theo ông Trần Văn Tỉnh, Chủ tịch HĐQT IMM Group, mỗi năm Chính phủ Mỹ cấp khoảng 10.000 visa định cư cho người nước ngoài theo diện đầu tư chương trình EB-5 (Employment Base Fifth). Đây là chương trình đầu tư và định cư được Chính phủ Mỹ khởi xướng từ năm 1990 nhằm cải thiện các địa phương có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc kinh tế chậm phát triển.

  Đầu tư và định cư ở Mỹ chỉ cần nửa triệu USD  
  Buổi giới thiệu đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội  

Những yếu tố như môi trường kinh tế phát triển, hệ thống phúc lợi xã hội tốt, cơ hội giáo dục, cơ hội đầu tư… là lý do thu hút nhiều người châu Á muốn định cư tại Mỹ.

Quan trọng hơn, đây cũng là cơ hội để con em họ được công nhận là thường trú nhân, được miễn phí học tập từ mẫu giáo đến hết trung học phổ thông tại các trường công lập tại Mỹ, mức học phí đại học/cao học bằng 1/3 so với du học sinh.

Với khoản đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp 1 triệu USD vào một doanh nghiệp mới và tạo ra 10 việc làm toàn thời gian cho công dân Mỹ, nhà đầu sẽ được cấp thẻ xanh cho người đứng đơn (nhà đầu tư) và các thành viên gia đình hợp pháp đi theo (bao gồm con dưới 21 tuổi). Từ năm 1992, để tránh việc đầu tư tập trung vào các khu vực trung tâm, chương trình này mở rộng cho phép nhà đầu tư chỉ cần đầu tư 0,5 triệu USD vào vùng khuyến khích đầu tư (TEA) hoặc vùng xa thay vì 1 triệu USD.

Các nguồn tiền có thể từ hoạt động kinh doanh, lãi chứng khoán, trúng số, thừa kế… nhưng phải chứng minh được đây là tiền hợp pháp, đã thực hiện nghĩa vụ thuế với nước sở tại và có nguồn gốc rõ ràng. Ông Lim Chor Ghee, Cố vấn cấp cao của IMM Group cho biết phần lớn các hồ sơ xin đầu tư theo chương trình EB-5 thường gặp khó khăn ở bước này, và IMM Group có thể tư vấn để hợp lý hóa và chứng minh nguồn tiền này là hợp pháp.

Sau thời gian trung bình từ 10 - 26 tháng xét duyệt hồ sơ, nhà đầu tư sẽ được nhận visa tạm của Mỹ, và sau 6 tháng sống tại Mỹ sẽ được cấp thẻ xanh (có giá trị 2 năm). Sau khi hết 2 năm này, nhà đầu tư cần chứng minh được vẫn còn đầu tư và duy trì 10 việc làm để nhận thẻ xanh vĩnh viễn.

Tại buổi giới thiệu, PDC Capital Group, đối tác của IMM Group cũng giới thiệu những dự án kết hợp với các nhà đầu tư theo chương trình EB-5 đã thành công. Tuy nhiên, các nhà đầu tư hoàn toàn có quyền quyết định với khoản đầu tư của mình với việc sẽ trực tiếp đầu tư và quản lý hay đầu tư gián tiếp qua PDC Capital Group với cam kết hoàn vốn trong 5 năm, lãi suất 1,5% và sở hữu 5% dự án sau khi hoàn vốn.

Giải đáp thắc mắc của các nhà đầu tư về những rủi ro có thể gặp phải, ông Trần Văn Tỉnh cũng thẳng thắn thừa nhận: “Đầu tư bao giờ cũng có rủi ro, tuy nhiên, nếu phần trăm rủi ro ở mức có thể chấp nhận được thì nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc. Đối với các nhà đầu tư thực sự quan tâm, có nhu cầu đầu tư và định cư tại Mỹ, IMM Group sẵn sàng chi trả toàn bộ chi phí, vé máy bay cho nhà đầu tư sang Mỹ tìm hiểu các mô hình kinh doanh này.”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư