
-
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên
-
Từ 10/10/2025: Thu nhập vợ chồng 40 triệu đồng được mua nhà ở xã hội, lãi vay giảm về 5,4%/năm
-
Tài sản mã hoá dần ra khỏi "vùng xám": Ứng cử viên nào sáng giá?
-
VietinBank - Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc 2025
-
VPBank Private ra mắt bộ đôi thẻ Private Visa Infinite - Định danh đẳng cấp thượng lưu -
Bitcoin rơi mạnh, gần 20 tỷ USD bị thổi bay sau đòn thuế của Mỹ, vàng vượt mốc 4.000 USD/ounce
![]() |
Nhân viên Home Credit tư vấn các thông tin về hợp đồng với một khách hàng vay mua điện thoại di động. Ảnh: QĐ |
Chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2008, công ty tài chính Home Credit là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Sau 10 năm, công ty được giới chuyên môn đánh giá là mô hình kinh doanh thành công, nằm trong top những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.
Đây cũng là đơn vị tiên phong đưa ra gói vay 0% lãi suất cho các sản phẩm cho vay trả góp mua xe máy, mua điện thoại và hàng gia dụng.
Sáng tạo trong sản phẩm để chinh phục khách hàng mới
Home Credit Việt Nam có hơn 7,7 triệu khách hàng trong cơ sở dữ liệu. Đặc biệt, khoảng 4 triệu người trong số này là những khách hàng chưa từng có lịch sử vay ngân hàng trước đó. Thay vì đẩy mạnh cho vay tiền mặt, vốn có biên độ lợi nhuận cao, Home Credit tập trung cho vay mua sắm các vật dụng cần thiết trong đời sống như xe máy, điện thoại, đồ gia dụng. Điều này đã đáp ứng chính xác nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của đa số người dân Việt Nam, đặc biệt là nhóm lao động bình dân, vốn không được các ngân hàng mặn mà.
Theo thống kê, có tới 51% khách hàng của Home Credit thuộc nhóm lao động phổ thông, phần lớn thu nhập từ 6 - 10 triệu đồng/tháng. Khoản trả góp hàng tháng dao động từ 900.000 VNĐ cho hàng gia dụng và 2 triệu đồng cho xe máy được xem là phù hợp với phân khúc này.
Trong 3 năm trở lại đây, Home Credit đã bắt đầu thực hiện nhiều bước cải tiến hơn, như: là đơn vị đầu tiên triển khai gói vay lãi suất 0%; mở rộng thêm phạm vi kinh doanh của mình với các sản phẩm mới như gói vay sử dụng dịch vụ giáo dục, sức khỏe và thẻ tín dụng. Đặc biệt, 100% khách hàng có gói vay dịch vụ giáo dục, sức khỏe được hưởng mức lãi suất 0%. Chính sự sáng tạo trong các gói sản phẩm đã giúp mở ra cơ hội để công ty này tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn ở các phân khúc khác nhau khi nhóm khách hàng có thu nhập trên 10 triệu của Home Credit tăng lên 23%, tỷ lệ khách hàng là dân văn phòng tới 44%.
Thêm một minh chứng cho sự thành công về sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp của Home Credit là chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày ra mắt 2 sản phẩm mảng giáo dục và sức khỏe, Home Credit đã cho vay được hơn 42 tỷ đồng cho 2 sản phẩm này.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
![]() |
Ông Arnab Ghosh, Giám đốc Tiếp thị Home Credit Việt Nam |


Khách hàng của Home Credit hiện nay được trải nghiệm một quy trình phê duyệt hồ sơ hoàn toàn tự động, giảm thiểu đáng kể dữ liệu khách hàng cần cung cấp và đưa ra mức lãi suất phù hợp nhất cho từng đối tượng khách hàng. Điển hình như thủ tục đăng ký khoản vay trước đây mất từ 15 - 20 phút, thì giờ chỉ cần trung bình 2,9 phút để một hợp đồng được phê duyệt tại Home Credit Việt Nam.
Khách hàng của Home Credit cũng hoàn toàn có thể đăng ký khoản vay qua ứng dụng trên điện thoại di động, sử dụng hình thức e-signing (chữ ký điện tử) để tiết kiệm thời gian giao dịch. Đây cũng là thành công đáng chú ý về mặt công nghệ của Home Credit.
Chính thức ra mắt từ tháng 3/2017, đến cuối năm 2017, ứng dụng trên đã đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về trên hai hệ điều hành iOS và Android, được tạp chí Tài chính Quốc tế IMF trao tặng giải thưởng “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam”.
Trong thời gian tới, các khách hàng mới của Home Credit có thể đăng ký vay tiền mặt trực tuyến thông qua ứng dụng di động này với hạn mức tín dụng lên đến 80 triệu đồng. Điều này cho thấy Home Credit đang có những động thái mạnh mẽ trong việc khẳng định tầm nhìn trở thành công ty Fintech hàng đầu.
Home Credit cũng thành lập bộ phận Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) với nhiệm vụ thu thập và phân tích các phản hồi từ khách hàng, nhờ đó Home Credit có thể xử lý những phản ánh của khách hàng một cách nhanh chóng, triệt để, đồng thời hoàn thiện các quy trình từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi tất toán toàn bộ khoản vay.
Tất cả những sự cải tiến trong sản phẩm, dịch vụ đều nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam.
Ông Arnab Ghosh, Giám đốc Tiếp thị Home Credit Việt Nam cho biết, lý do Home Credit đang chuyển mình sang định hướng công nghệ nhằm nâng cao sự tương tác với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi, thế hệ kỹ thuật số.
Theo thống kê, có tới hơn 60% khách hàng của Home Credit trong độ tuổi từ 20 – 30 tuổi. Đây là phân khúc có nhu cầu tiêu dùng cao, đồng thời thích ứng dụng những công nghệ mới trong cuộc sống.
-
VietinBank - Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc 2025 -
VPBank Private ra mắt bộ đôi thẻ Private Visa Infinite - Định danh đẳng cấp thượng lưu -
Ngân hàng niêm yết trên sàn ngoại: Cắt giảm mạnh thủ tục, rút ngắn thời gian chấp thuận còn 28 ngày -
Bitcoin rơi mạnh, gần 20 tỷ USD bị thổi bay sau đòn thuế của Mỹ, vàng vượt mốc 4.000 USD/ounce -
Tín dụng tăng vọt, vốn chảy mạnh vào lĩnh vực ưu tiên -
Đề xuất giảm lãi vay nhà ở xã hội từ 6,6% xuống 4,8% -
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay với khách hàng bị thiệt hại do bão, lũ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu