-
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan
-
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện
Trái với các thông tin từ trước, Aston Martin xác nhận phiên bản thành phẩm của DBX vẫn sử dụng tên gọi này. Tiền tố DB tạo kết nối giữa chiếc SUV với dòng xe thể thao danh tiếng của Aston Martin từ kỷ nguyên David Brown trong khi X mang nghĩa khẳng định xe nằm trong phân khúc SUV. Tuy nhiên, thiết kế xe được thuần hóa đi khá nhiều và cũng thực tiễn hơn khi sở hữu 5 cửa thay vì chỉ 3 như concept.
Dù vẫn được ngụy trang kín mít từ đầu tới chân nhưng DBX vẫn toát lên vẻ thân quen với các dòng xe thể thao mới khác của Aston Martin là Vantage, DB11 và DBS Superleggera – thể hiện rõ nhất qua tản nhiệt. Mặc dù vậy, ta cũng có thể thấy rõ DBX sẽ là mẫu xe đầu tiên thoát ly được khuôn khổ gò bó của thương hiệu Anh Quốc, chẳng hạn như về lĩnh vực off-road.
"DBX là một bài toán rất khác mà Aston Martin phải giải đáp. Chúng tôi phải thử nghiệm xe trên mọi địa hình, mọi điều kiện thời tiết để đảm bảo chiếc SUV có thể mang lại trải nghiệm xứng tầm với logo mà nó mang trên người", kỹ sư trưởng Matt Becker của AM cho biết. Giám đốc điều hành Andy Palmer thì cho rằng DBX "không chỉ là một dòng SUV" và sẽ là chương khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong lịch sử Aston Martin.
Xét trên việc đây là dòng SUV đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc và cũng là mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy St Athan hoàn toàn mới của họ, phát biểu này không phải là không có lý. Giờ, câu hỏi đặt ra cho Aston Martin sẽ là phân khúc SUV hạng sang mà họ nhắm tới sẽ ở tầm trung hay cao?
Nếu ở tầm trung, DBX cần dè chừng Jaguar F-Pace và Maserati Levante cũng như những cái tên tới từ 3 thương hiệu Đức. Tham vọng cao hơn một chút và DBX sẽ phải đối mặt với Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Ferrari Purosangue.
Tại Việt Nam, thương hiệu Aston Martin cũng sẽ có nhà phân phối chính thức. Đơn vị này đang nhập khẩu và kinh doanh cả Lamborghini và Bentley với showroom mới được di chuyển vào trong TP. HCM.
Theo kế hoạch trước đó, Aston Martin được ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 nhưng bất thành. Dự kiến tới cuối năm, thương hiệu Anh Quốc sẽ có màn chào sân khi đã đủ sản phẩm. Với trào lưu SUV hiện tại, sẽ không bất ngờ khi DBX cũng được đưa về nước sau khi ra mắt thị trường quốc tế.
-
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ -
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
