-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
Trái với các thông tin từ trước, Aston Martin xác nhận phiên bản thành phẩm của DBX vẫn sử dụng tên gọi này. Tiền tố DB tạo kết nối giữa chiếc SUV với dòng xe thể thao danh tiếng của Aston Martin từ kỷ nguyên David Brown trong khi X mang nghĩa khẳng định xe nằm trong phân khúc SUV. Tuy nhiên, thiết kế xe được thuần hóa đi khá nhiều và cũng thực tiễn hơn khi sở hữu 5 cửa thay vì chỉ 3 như concept.
Dù vẫn được ngụy trang kín mít từ đầu tới chân nhưng DBX vẫn toát lên vẻ thân quen với các dòng xe thể thao mới khác của Aston Martin là Vantage, DB11 và DBS Superleggera – thể hiện rõ nhất qua tản nhiệt. Mặc dù vậy, ta cũng có thể thấy rõ DBX sẽ là mẫu xe đầu tiên thoát ly được khuôn khổ gò bó của thương hiệu Anh Quốc, chẳng hạn như về lĩnh vực off-road.
"DBX là một bài toán rất khác mà Aston Martin phải giải đáp. Chúng tôi phải thử nghiệm xe trên mọi địa hình, mọi điều kiện thời tiết để đảm bảo chiếc SUV có thể mang lại trải nghiệm xứng tầm với logo mà nó mang trên người", kỹ sư trưởng Matt Becker của AM cho biết. Giám đốc điều hành Andy Palmer thì cho rằng DBX "không chỉ là một dòng SUV" và sẽ là chương khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong lịch sử Aston Martin.
Xét trên việc đây là dòng SUV đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc và cũng là mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy St Athan hoàn toàn mới của họ, phát biểu này không phải là không có lý. Giờ, câu hỏi đặt ra cho Aston Martin sẽ là phân khúc SUV hạng sang mà họ nhắm tới sẽ ở tầm trung hay cao?
Nếu ở tầm trung, DBX cần dè chừng Jaguar F-Pace và Maserati Levante cũng như những cái tên tới từ 3 thương hiệu Đức. Tham vọng cao hơn một chút và DBX sẽ phải đối mặt với Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Ferrari Purosangue.
Tại Việt Nam, thương hiệu Aston Martin cũng sẽ có nhà phân phối chính thức. Đơn vị này đang nhập khẩu và kinh doanh cả Lamborghini và Bentley với showroom mới được di chuyển vào trong TP. HCM.
Theo kế hoạch trước đó, Aston Martin được ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 nhưng bất thành. Dự kiến tới cuối năm, thương hiệu Anh Quốc sẽ có màn chào sân khi đã đủ sản phẩm. Với trào lưu SUV hiện tại, sẽ không bất ngờ khi DBX cũng được đưa về nước sau khi ra mắt thị trường quốc tế.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
