
-
Hyundai Thành Công bán được 4.296 xe trong tháng 9/2025
-
Honda Motor bán được hơn 15 triệu xe CR-V sau 30 năm ra mắt
-
Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam giảm hơn 10% trong 2 tháng liên tiếp
-
VinFast bán 103.884 xe, 13 thành viên trong VAMA bán được 205.125 xe ô tô
-
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam -
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm
![]() |
Trái với các thông tin từ trước, Aston Martin xác nhận phiên bản thành phẩm của DBX vẫn sử dụng tên gọi này. Tiền tố DB tạo kết nối giữa chiếc SUV với dòng xe thể thao danh tiếng của Aston Martin từ kỷ nguyên David Brown trong khi X mang nghĩa khẳng định xe nằm trong phân khúc SUV. Tuy nhiên, thiết kế xe được thuần hóa đi khá nhiều và cũng thực tiễn hơn khi sở hữu 5 cửa thay vì chỉ 3 như concept.
Dù vẫn được ngụy trang kín mít từ đầu tới chân nhưng DBX vẫn toát lên vẻ thân quen với các dòng xe thể thao mới khác của Aston Martin là Vantage, DB11 và DBS Superleggera – thể hiện rõ nhất qua tản nhiệt. Mặc dù vậy, ta cũng có thể thấy rõ DBX sẽ là mẫu xe đầu tiên thoát ly được khuôn khổ gò bó của thương hiệu Anh Quốc, chẳng hạn như về lĩnh vực off-road.
![]() |
"DBX là một bài toán rất khác mà Aston Martin phải giải đáp. Chúng tôi phải thử nghiệm xe trên mọi địa hình, mọi điều kiện thời tiết để đảm bảo chiếc SUV có thể mang lại trải nghiệm xứng tầm với logo mà nó mang trên người", kỹ sư trưởng Matt Becker của AM cho biết. Giám đốc điều hành Andy Palmer thì cho rằng DBX "không chỉ là một dòng SUV" và sẽ là chương khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong lịch sử Aston Martin.
Xét trên việc đây là dòng SUV đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc và cũng là mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy St Athan hoàn toàn mới của họ, phát biểu này không phải là không có lý. Giờ, câu hỏi đặt ra cho Aston Martin sẽ là phân khúc SUV hạng sang mà họ nhắm tới sẽ ở tầm trung hay cao?
Nếu ở tầm trung, DBX cần dè chừng Jaguar F-Pace và Maserati Levante cũng như những cái tên tới từ 3 thương hiệu Đức. Tham vọng cao hơn một chút và DBX sẽ phải đối mặt với Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Ferrari Purosangue.
Tại Việt Nam, thương hiệu Aston Martin cũng sẽ có nhà phân phối chính thức. Đơn vị này đang nhập khẩu và kinh doanh cả Lamborghini và Bentley với showroom mới được di chuyển vào trong TP. HCM.
Theo kế hoạch trước đó, Aston Martin được ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 nhưng bất thành. Dự kiến tới cuối năm, thương hiệu Anh Quốc sẽ có màn chào sân khi đã đủ sản phẩm. Với trào lưu SUV hiện tại, sẽ không bất ngờ khi DBX cũng được đưa về nước sau khi ra mắt thị trường quốc tế.

-
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam -
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường -
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn -
Chủ tịch Honda Motor Nhật Bản tới Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu -
Tháng 9/2025, Toyota Việt Nam bán được 7.209 xe các loại
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững