Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
De Heus tiên phong sử dụng điện mặt trời trong sản xuất
Hà Quang - 24/06/2019 08:44
 
Là một trong những tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới, De Heus đã tiên phong đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời tại các nhà máy ở Việt Nam, qua đó tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường.
.
Hai hệ thống điện năng lượng mặt trời của De Heus chính thức vận hành từ tháng 4/2019.

Giải pháp tiết kiệm điện năng, góp phần cải thiện môi trường

Trong bối cảnh giá điện ngày càng tăng, dự kiến, Việt Nam sẽ đối mặt với những khó khăn trong việc cân đối cung - cầu nguồn điện và người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến quá trình sản xuất sản phẩm có để lại tác động xấu đến môi trường hay không. Trong khi đó, điện năng lượng mặt trời có trữ lượng khổng lồ ở nước ta, là nguồn năng lượng hoàn toàn miễn phí, phù hợp với xu thế “điện xanh, sạch” trên toàn cầu hiện nay. Vì vậy, De Heus đã quyết định đầu tư vào hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của De Heus tại Việt Nam.

Ngày 15/6 vừa qua, tròn 2 tháng kể từ ngày De Heus chính thức đóng trạm điện inverter (điện hai chiều) kết nối với mạng lưới điện quốc gia của Nhà máy Sản xuất thức ăn chăn nuôi Đồng Nai và Nhà máy Sản xuất thức ăn chăn nuôi Vĩnh Long 2 (1 trong 3 nhà máy của De Heus tại Vĩnh Long), tổng sản lượng điện phát ra từ hệ thống của hai nhà máy vào khoảng 250.000 kWh điện, tương đương số tiền điện 450 triệu đồng. Nhờ đó, Công ty đã tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường.

Điều quan trọng hơn, hệ thống năng lượng mặt trời không chỉ là giải pháp tiết kiệm điện năng hiệu quả, mà còn giúp De Heus giảm lượng phát thải CO2 ra môi trường. Cụ thể, lượng phát thải Công ty đã cắt giảm sau 2 tháng là 190 tấn CO2, góp phần cải thiện môi trường sống xung quanh. Song song với đó, hệ thống được thiết kế hòa vào lưới điện quốc gia và áp dụng cơ chế bù trừ điện năng, cho phép Công ty bán lại phần năng lượng không dùng đến được sản sinh ra từ hệ thống năng lượng mặt trời.

.
Hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Nhà máy Sản xuất thức ăn chăn nuôi Đồng Nai của De Heus.

Tạo chuỗi giá trị kinh doanh

Với triết lý “De Heus không cạnh tranh với với người chăn nuôi; mà theo đó, De Heus liên kết với khách hàng để tạo ra chuỗi giá trị kinh doanh”, De Heus đã hợp tác với các trang trại, các đối tác sản xuất con giống và các nhà máy giết mổ, phân phối để sản xuất, cung ứng chuỗi thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, thân thiện với môi trường, góp phần cải thiện môi trường sống.

Với các chuỗi liên kết này, De Heus đóng vai trò quan trọng là điều phối xuyên suốt với khách hàng, đối tác. Công ty đã đề xuất với các trang trại, các đối tác tiến hành xây dựng và sử dụng điện năng lượng mặt trời, xem đây như một phần trách nhiệm với xã hội.
Trong bối cảnh hiện nay, trước các yếu tố về giá điện, xu hướng của người tiêu dùng, dựa trên điều kiện thuận lợi về tự nhiên, giá trị đầu tư và những chính sách của Chính phủ, De Heus khuyến khích khách hàng trên khắp cả nước sản xuất thân thiện hơn với
môi trường, thông qua việc sử dụng điện từ nguồn năng lượng mặt trời…

Thông qua dự án này, De Heus mong muốn tạo thêm lợi thế cạnh tranh mới cho sản phẩm trong xu hướng người dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm “xanh” cũng như góp phần thực hiện tốt trách nhiệm xã hội (CSR), luôn hành động tích cực đối với môi trường vì sự phát triển bền vững của cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Mavin mở Kho thức ăn chăn nuôi, đẩy mạnh bán lẻ tại Tiền Giang
Ngày 14/2, tại Tiền Giang, Tập đoàn Mavin chính thức đưa vào hoạt động Kho thức ăn chăn nuôi Mavin Austfeed Tiền Giang tại địa chỉ số 58, Quốc lộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư