Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đề nghị dừng các chuyến bay đến Vinh do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Việt Hương - 30/06/2021 14:07
 
UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công văn số 4351 đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh.

Theo UBND tỉnh Nghệ An, sân bay Vinh khai thác 9 đường bay nội địa mỗi ngày gồm các đường bay đến và đi TP. HCM, Hà Nội, Buôn Ma Thuột, Liên Khương (Lâm Đồng), Cam Ranh (Khánh Hòa), Quy Nhơn, Cần Thơ, Phú Quốc và Côn Đảo.

Cảng mỗi ngày chỉ duy trì khai thác 1 đường bay từ Vinh đi TP. HCM và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày nhưng lượng khách rất ít.
Theo lãnh đạo Cảng hàng không Vinh, hiện tại Cảng mỗi ngày chỉ duy trì khai thác 1 đường bay từ Vinh đi TP. HCM và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày nhưng lượng khách rất ít. Ảnh Q.A

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do tình hình phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Nghệ An và vùng lân cận nên đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các đường bay đi và đến sân bay Vinh. Cảng mỗi ngày chỉ duy trì khai thác 1 đường bay từ Vinh đi TP. HCM và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày nhưng lượng khách rất ít.

Để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Nghệ An trong công tác dập dịch, UBND tỉnh này đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến sân bay Vinh từ ngày 30/6/2021.

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, khống chế, UBND tỉnh sẽ có báo cáo Bộ Giao thông vận tải cho phép khai thác trở lại các đường bay đến và đi từ sân bay Vinh.

Ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng Hàng không Vinh, cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng khách đi đến sân bay Vinh giảm mạnh, những ngày trước đây chỉ có 1 chuyến bay TP. HCM - Vinh và ngược lại, lượng khách chỉ được khoảng 40-50 người/chuyến. Đến ngày 28 và 29/6, không có chuyến bay nào đi đến sân bay Vinh. “Việc đề xuất dừng các đường bay thương mại đến sân bay Vinh là hợp lý, hiện sân bay đang chờ ý kiến chính thức của Bộ Giao thông vận tải”, ông Thư cho hay.

Được biết, với 3 ca nhiếm mới được phát hiện sáng nay đã cho thấy Nghệ An có tới 99 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó: TP Vinh: 63 ca, Diễn Châu: 15 ca, Tân Kỳ: 1 ca, Quỳ Hợp: 5 ca, Nam Đàn: 4 ca, Đô Lương: 1 ca, Hoàng Mai: 2 ca, Nghĩa Đàn: 1 ca, Nghi Lộc: 3 ca, Quỳnh Lưu: 4 ca.

Phát hiện ca mắc Covid-19, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phong tỏa khoa Sản
Khoa sản Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An bị phong tỏa sau khi một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đưa vợ đến khám ở đây.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư