Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đề xuất Chính phủ bố trí 230 tỷ đồng hoàn thiện đường tránh Quảng Trị
Việt Hương - 15/08/2022 18:12
 
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất Chính phủ bố trí 230 tỷ đồng để đầu tư 4,2 km còn lại của Dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà “bị nghẽn” tiến độ trong nhiều năm qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa cho hay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có Văn bản (số 5463) trình Chính phủ về việc giao danh mục và mức vốn cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; điều chỉnh, bổ sung vốn ngân sách trung ương kế hoạch năm 2022 của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Điểm đầu cảu đường tránh TP Đông Hà, Quảng Trị
Điểm đầu cảu đường tránh TP Đông Hà, Quảng Trị.

Trong đó, dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị được quy hoạch và đầu tư xây dựng nhằm phân luồng, giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1, hạn chế phương tiện lưu thông qua các trung tâm đô thị, tăng năng lực giao thông, đảm bảo an toàn giao thông. Dự án có chiều dài khoảng 22,4 km.

Năm 2019, dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn thành 2 đoạn tuyến dài 5,02 km. Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông vận tải dự kiến bố trí 399,96 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách trung ương để thực hiện 13,2 km. Như vậy, đến nay còn lại 4,2 km của dự án chưa được bố trí nguồn vốn để đầu tư.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, trước đó ngày 25/7, UBND tỉnh Quảng Trị có Văn bản số 144/TTr-UBND đề nghị hỗ trợ 230 tỷ đồng vốn ngân sách trung ương từ chương trình để đầu tư hoàn thành dự án do trong thời gian vừa qua, lưu lượng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua TP. Đông Hà rất lớn, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và thương tâm do xe tải, xe container gây ra, gây bức xúc trong nhân dân; cử tri địa phương nhiều lần kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội và các cấp quan tâm sớm triển khai thực hiện tuyến đường tránh này.

Đồng thời, cũng tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV trước đó tôi đại diện cho đại biểu Quốc hội cũng đã phản ánh ý kiến của cử tri và gửi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với vấn đề đầu tư dự án nêu trên, ông Hà Sỹ Đồng cho hay.

UBND tỉnh Quảng Trị cam kết hoàn thành dự án trong năm 2023 để đảm bảo khai thác toàn tuyến, trong trường hợp phát sinh tăng tổng mức đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ bố trí đủ số vốn còn thiếu từ ngân sách địa phương để hoàn thành dự án.

Quảng Trị đề xuất quy hoạch cảng chuyên dụng phục vụ các dự án động lực
Tỉnh Quảng Trị vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam bổ sung quy hoạch cảng chuyên dụng để đón các dự án động lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư