
-
Sắp khánh thành nhà máy nước 1.170 tỷ đồng; Đề xuất tăng vốn đầu tư cao tốc Cao Lãnh-An Hữu
-
Thống nhất đầu mối đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo phương thức PPP
-
Nam Định cùng VSIP hợp tác nghiên cứu, phát triển khu công nghiệp thông minh
-
Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho 6 doanh nghiệp
-
Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương -
Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
![]() |
Ảnh minh họa. |
UBND tỉnh Ninh Bình vừa có công văn số 171/UBND – VP4 đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương này làm cơ quan chủ quản Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình dài 25,4 km có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn giao với tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối là cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa) nối 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Ninh Bình, bắt đầu từ nút giao Mai Sơn, tuyến vượt qua Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc – Nam, đi qua địa phận 2 huyện Yên Mô và Yên Khánh, giao với Quốc lộ 10 tại vị trí cuối tuyến tránh Yên Ninh, huyện Yên Khánh và kết nối vào cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa nối 2 tỉnh Ninh Bình, Nam Định) để sang tỉnh Nam Định.
Dự án sẽ xây dựng tuyến cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120 km/h, bề rộng nền đường 24,75m, bề rộng mặt đường 15 m. Hình thức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình là đầu tư công.
Với quy mô đầu tư như trên, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.450 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng chính tuyến và đường gom là 3.658 tỷ đồng; xây dựng cầu, hầm chui, cống lớn là 1.597 tỷ đồng.
UBND tỉnh Ninh Bình cho biết là địa phương sẽ bố trí 2.000 tỷ đồng thực hiện GPMB và một số chi phí có liên quan khác, trong đó trước năm 2025 là 1.500 tỷ đồng, sau năm 2025 bố trí 500 tỷ đồng. Phần vốn còn lại (6.450 tỷ đồng), UBND tỉnh Ninh Bình kiến nghị Chính phủ hỗ trợ theo tiến độ triển khai Dự án.
Nếu phương án này được chấp thuận, UBND tỉnh Ninh Bình cam kết sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đầu tư để khởi công công trình trong vòng 1 năm; khởi công công trình từ năm 2024 và hoàn thành vào năm 2026.
Ngoài việc kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 sắp hoàn thành, giảm tải cho tuyến Mai Sơn Cao Bồ qua trung tâm TP. Ninh Nình, tuyến Mai Sơn – cầu Tam Toà còn kết nối giao thông toàn khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình, huyện Nga Sơn – Thanh Hóa, phát huy Quốc lộ 10, đường ven biển, trục giao thông Đông – Tây của Ninh Bình.
-
Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho 6 doanh nghiệp -
Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương -
Đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ -
Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai -
Cần Thơ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao trong những tháng đầu năm 2023 -
Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh: Định hướng trở thành trung tâm sản xuất thông minh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Công ty bất động sản chuyển hướng tìm dòng tiền
-
3 Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
-
4 Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính
-
5 Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam