-
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
![]() |
| Một đoạn Quốc lộ 15 qua huyện Mai Châu - Hòa Bình. |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 15 đoạn từ Km0+00-Km20+00, tỉnh Hòa Bình.
Theo đó, Dự án có mục tiêu kết nối, đồng bộ và nâng cao hiệu quả đầu tư với đoạn tuyến Quốc lộ 15 đoạn Km20 - Km109 đã được hoàn thành đầu tư trước đây. Nâng cao năng lực thông hành, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường kết nối khu vực Tây Bắc ra cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa.
Đây cũng là tuyến đường ngắn nhất từ các tỉnh Tây Bắc ra các cảng biển; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, du lịch huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và các huyện phía Tây tỉnh Thanh Hóa cũng như các tỉnh miền Trung.
Công trình có điểm đầu Km0+00 tại ngã ba Tòng Đậu thuộc xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu (giao với Quốc lộ 6 tại Km131+140); điểm cuối Km20+00 thuộc xã Vạn Mai, huyện Mai Châu (giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và tỉnh Thanh Hóa); tổng chiều dài tuyến nghiên cứu khoảng 20 km.
Tuyến đường thuộc Dự án sẽ được nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, 2 làn xe; vận tốc thiết kế 60 km/h; chiều rộng nền đường 9 m, mặt đường rộng 6m, lề gia cố mỗi bên rộng 2 m.
Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án là 1.070,494 tỷ đồng từ Ngân sách nhà nước (từ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, giai đoạn 2025-2030 và nguồn vốn bổ sung, tiết kiệm hoặc dư của kế hoạch đầu tư công, nguồn vốn hợp pháp khác).
Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, Dự án sẽ khởi công vào quý I/2024; hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng khoảng 24 tháng kể từ ngày khởi công.
Trước đây, Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn Km0+00-Km20+00 (tiểu dự án 1) đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3115/QĐ-BGTVT ngày 29/10/2010. Đoạn tuyến Quốc lộ15 từ Km20 đến Km109 (thuộc tiểu dự án 2 và 3 thuộc Dự án nâng cấp Quốc lộ 15) đã được thi công hoàn thành và khai thác sử dụng.
Chính vì vậy, việc kết nối đồng bộ với đoạn tuyến Quốc lộ 15 đoạn Km20 - Km109 đã được hoàn thành đầu tư là rất cần thiết, giúp nâng cao hiệu quả khai thác, tránh lãng phí đầu tư.
-
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

