
-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
![]() |
Một đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Lạng Sơn. |
Ban Quản lý dự án 7 vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi – Dự án thành phần đoạn Vân Phong – Nha Trang thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, tuyến cao tốc này có điểm đầu tại nút giao phía Nam hầm Cổ Mã (tiếp nối với đường cao tốc Tuy Hòa – Vân Phong) thuộc địa phận, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại vị trí nút giao với đường Quốc lộ 27C kết nối với đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh.
Dự án có chiều dài tuyến 83 km được đề xuất phân kỳ đầu tư 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m; 4 – 5 km bố trí đoạn dừng xe khẩn cấp với tổng diện tích đất chiếm dụng khoảng 585 ha.
Tính toán sơ bộ của Ban Quản lý dự án 7 cho biết, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 13.192 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 8.170 tỷ đồng, được đầu tư bằng hình thức PPP.
Với phương án (kiến nghị) thời gian thu phí dự kiến 20 năm, phần vốn Nhà nước sẽ tham gia khoảng 4.000 tỷ đồng, tương đương 31.42%. Với phương án 2 thời gian thu phí dự kiến 15 năm, vốn ngân sách Nhà nước phải tham gia tối thiểu khoảng 6.550 tỷ đồng, tương đương 50,61%.
Ban Quản lý dự án 7 đề xuất, trong giai đoạn 2020 – 2021 sẽ tập trung thực hiện công tác chuẩn bị dự án và triển khai công tác đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2024.
Được biết, theo quy hoạch phát triển mạng cao tốc Việt Nam, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Hà Nội - Cần Thơ có tổng chiều dài 1.799 km. Đến nay, Bộ GTVT đã hoàn thành đưa vào khai thác đang đầu tư 356 km, đang triển khai đầu tư 784 km (bao gồm cả 654 km giai đoạn 2017 - 2020). Như vậy, để nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông cần đầu tư khoảng 659 km còn lại. Hiện nay, Bộ GTVT đã giao các cơ quan liên quan tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 10 dự án thành phần/659 km còn lại với nhu cầu vốn lên tới 113.148 tỷ đồng để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025.

-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD -
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu