Đặt mua báo in| Ngày 24 tháng 10 năm 2020, 21:02:58
Đề xuất đầu tư 18.217 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
Anh Minh - 28/09/2020 08:05
 
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 67,3 km đang được đề xuất đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025.
TIN LIÊN QUAN
Tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lọc rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về Đông Nam Bộ và giúp xóa bỏ vấn nạn ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 20, đặc biệt là đoạn đèo Bảo Lộc.
Tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lọc rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về Đông Nam Bộ và giúp xóa bỏ vấn nạn ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 20, đặc biệt là đoạn đèo Bảo Lộc.

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc dự kiến đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025.

Đây là dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Theo đó, tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc đi qua địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; các huyện: Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với chiều dài 67,3 km, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22 m. Tuyến có điểm đầu tại Km 59+594, trùng với điểm cuối Dự án thành phần 1: Dầu Giây – Tân Phú, thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối của Dự án là tại Km126+360, tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, giao cắt với Quốc lộ 55, thuộc địa phận phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

 Trong giai đoạn I, Dự án sẽ phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 22 m.

Ước tính của đơn vị tư vấn, Dự án sẽ chiếm dụng khoảng 389 ha trong giai đoạn 1 và 455 giai đoạn hoàn chỉnh, trong đó tỉnh Đồng Nai khoảng 80,84 ha và tỉnh Lâm Đồng khoảng 374,51 ha.

Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 ước khoảng 18.217 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 12.107 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025. Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, Dự án sẽ được khởi công trong quý III/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lọc khi hoàn thiện sẽ trở thành tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại và ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 20, đặc biệt là qua đèo Chuối và đèo Bảo Lộc; đồng thời kết nối hoàn chỉnh, đồng bộ với tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây (hệ thống tuyến cao tốc xuyên Việt).

Đề xuất vay 14.359 tỷ đồng ODA Nhật Bản xây cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
Ban quản lý dự án 1 vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Đề xuất sử dụng vốn ODA cho công trình đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư