-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lọc rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về Đông Nam Bộ và giúp xóa bỏ vấn nạn ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 20, đặc biệt là đoạn đèo Bảo Lộc. |
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc dự kiến đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025.
Đây là dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.
Theo đó, tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc đi qua địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; các huyện: Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với chiều dài 67,3 km, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22 m. Tuyến có điểm đầu tại Km 59+594, trùng với điểm cuối Dự án thành phần 1: Dầu Giây – Tân Phú, thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối của Dự án là tại Km126+360, tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, giao cắt với Quốc lộ 55, thuộc địa phận phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Trong giai đoạn I, Dự án sẽ phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 22 m.
Ước tính của đơn vị tư vấn, Dự án sẽ chiếm dụng khoảng 389 ha trong giai đoạn 1 và 455 giai đoạn hoàn chỉnh, trong đó tỉnh Đồng Nai khoảng 80,84 ha và tỉnh Lâm Đồng khoảng 374,51 ha.
Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 ước khoảng 18.217 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 12.107 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025. Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, Dự án sẽ được khởi công trong quý III/2022 và hoàn thành vào năm 2025.
Tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lọc khi hoàn thiện sẽ trở thành tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại và ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 20, đặc biệt là qua đèo Chuối và đèo Bảo Lộc; đồng thời kết nối hoàn chỉnh, đồng bộ với tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây (hệ thống tuyến cao tốc xuyên Việt).
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025