![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/08/11/con-khat-vat-lieu-bao-vay-quang-nam-da-nang1723372842.jpg)
-
“Cơn khát” vật liệu bao vây Quảng Nam, Đà Nẵng
-
Bình Dương lấy nông nghiệp công nghệ cao làm chiến lược hút vốn đầu tư
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư để đổi mới công nghệ xử lý rác thải
-
Bước nước rút của “đầu tàu” giải ngân vốn đầu tư công ngành giao thông -
Cập nhật tiến độ các dự án giao thông kết nối vùng Đông Nam Bộ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn gửi Bộ GTVT liên quan đến việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Ninh – Phả Lại, đoạn từ đường vành đai 4 đến Quốc lộ 18.
Đây là Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Quốc lộ 18, đoạn từ nút giao Yên Giả (đường vành đai 4) đến Quốc lộ 18 cũ, tỉnh Bắc Ninh dài 10,3 km với điểm đầu - Km0+00 (giao với đường vành đai 4); điểm cuối - Km10+300 (giao với Quốc lộ 18).
Hướng tuyến của Dự án triển khai theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 8/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Dự án có quy mô mặt cắt ngang rộng 100m nhưng trong giai đoạn này, UBND tỉnh Bắc Giang đề xuất thực hiện giải phóng mặt bằng theo mặt cắt quy hoạch (100m), đầu tư đường song hành hai bên với mặt cắt ngang mỗi bên nền đường rộng 12 m, mặt đường rồng 11m.
Kinh phí thực hiện Dự án vào khoảng 3.600 tỷ đồng từ Ngân sách tỉnh Bắc Ninh và các nguồn hợp pháp khác.
Trước đó, vào cuối tháng 1/2020, Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Ninh - Hải Dương, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh (tổng chiều dài 20 km) đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BT đồng thời giao UBND tỉnh Bắc Ninh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện.
Tuy nhiên ngày 18/6/2020, Quốc hội ban hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác PPP. Theo đó, Dự án nằm trong diện bãi bỏ thực hiện theo hình thức BT.
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, tuyến cao tốc Bắc Ninh - Hải Dương đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh đoạn từ đường vành đai 4 đến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (khoảng 9,7 km), hiện đã được thực hiện trong Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, đang triển khai thi công xây dựng, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027.
“Vì vậy việc xây dựng tuyến cao tốc Bắc Ninh – Phả Lại, đoạn từ đường vành đai 4 đến Quốc lộ 18 sẽ góp phần hoàn thành tuyến cao tốc Bắc Ninh - Hải Dương đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh đồng bộ hạ tầng giao thông, kết nối tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô với các khu công nghiệp tập trung tại các tỉnh phía Bắc Thủ đô Hà Nội, đồng thời tạo không gian phát triển đô thị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông của địa phương”, ông Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết.
-
Đề xuất đầu tư 3.600 tỷ đồng xây 10,3 km cao tốc Bắc Ninh - Phả Lại -
Cập nhật tiến độ các dự án giao thông kết nối vùng Đông Nam Bộ -
Quảng Ngãi: Hai dự án kè vốn đầu tư 410 tỷ đồng gặp khó vì mặt bằng, xác định giá đất -
Đà Nẵng dồn sức giải ngân vốn đầu tư công -
Chưa có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp, việc di dời KCN Biên Hoà 1 vẫn lúng túng -
Nhà đầu tư ngoại tăng tốc, Việt Nam sẵn sàng đón dòng vốn lớn -
Cuối năm 2024 sẽ có nhà đầu tư tuyến cao tốc gần 9.000 tỷ đồng qua Đồng Nai
-
Agribank chính thức ra mắt giao diện mới Thẻ Chip nội địa Success
-
HR Asia vinh danh những nơi làm việc tốt nhất châu Á tại Việt Nam năm 2024
-
VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh
-
Vinmec được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
MM Mega Market chinh phục "đại dương xanh" của thị trường bằng mô hình bán buôn đa kênh
-
HR ASIA vinh danh Vietcombank tại tất cả các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2024