
-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng -
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ
![]() |
Bến tàu Trần Đề - Sóc Trăng |
Tỉnh Sóc Trăng cho biết tỉnh này đã tiếp nhận đề xuất Dự án đầu tư cảng biến nước sâu Mekong (cảng Trần Đề) có tổng mức đầu tư lên tới 6 tỷ USD (tương đương 136.500 tỷ đồng) của tập đoàn International Local Development Consortium – Pháp.
Nhà đầu tư này đề nghị xây dựng Khu phức hợp gồm cụm cảng biển Trần Đề (quy mô đón được tàu 200.000 DWT), khu dịch vụ cảng và đô thị; khu công nghiệp gắn liền với cảng trên diện tích 6.000 ha.
Dự án được phân kỳ theo 15 giai đoạn, trong trường hợp được phê duyệt, nhà đầu tư sẽ xây dựng cảng và khu khai thác nội địa trong vòng 7 năm để hoàn thành, đưa vào hoạt động từ năm 2026.
Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải cho biết, Thông tư 05 ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch – Đầu tư quy định về những trường hợp được bổ sung quy hoạch tổng thể đã nêu rõ: Khi triển khai các dự án trọng điểm có ảnh hưởng đến phát triển KT-XH của tỉnh, của khu vực sẽ được bổ sung vào quy hoạch tổng thể.
“Theo đề xuất của tỉnh Sóc Trăng về dự án cảng biển nước sâu Mekong ILDC, căn cứ vào quy mô, tổng mức đầu tư dự án thấy rằng, đây là dự án rất quan trọng và phù hợp với điều kiện của Thông tư 05/2013 của Bộ Kế hoạch – Đầu tư. Do vậy, đề xuất bổ sung quy hoạch cảng biển nước sâu của Sóc Trăng vào cảng biển loại 1A là có cơ sở”, ông Sang nói.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá, cảng nước sâu Trần Đề là một cảng khu vực mang tính liên vùng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chứ không chỉ riêng Sóc Trăng.
“Toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để làm được một cảng nước sâu cho tàu 50.000 – 70.000 tấn ra vào, chỉ duy nhất Sóc Trăng là có vị trí thuận lợi nhất về giao thông thủy bộ, các điều kiện khí hậu, thủy văn. Bộ GTVT rất ủng hộ địa phương trong việc vận động, xúc tiến để hình thành cảng biển Trần Đề với trọng tải tàu ra vào dao động từ 50.000 – 100.000 tấn”, Bộ trưởng khẳng định và cho biết thêm, Bộ GTVT sẽ có văn bản báo cáo để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung cảng nước sâu Trần Đề vào quy hoạch cảng biển loại 1A.
-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng -
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể -
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài” -
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn