-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Bến tàu Trần Đề - Sóc Trăng |
Tỉnh Sóc Trăng cho biết tỉnh này đã tiếp nhận đề xuất Dự án đầu tư cảng biến nước sâu Mekong (cảng Trần Đề) có tổng mức đầu tư lên tới 6 tỷ USD (tương đương 136.500 tỷ đồng) của tập đoàn International Local Development Consortium – Pháp.
Nhà đầu tư này đề nghị xây dựng Khu phức hợp gồm cụm cảng biển Trần Đề (quy mô đón được tàu 200.000 DWT), khu dịch vụ cảng và đô thị; khu công nghiệp gắn liền với cảng trên diện tích 6.000 ha.
Dự án được phân kỳ theo 15 giai đoạn, trong trường hợp được phê duyệt, nhà đầu tư sẽ xây dựng cảng và khu khai thác nội địa trong vòng 7 năm để hoàn thành, đưa vào hoạt động từ năm 2026.
Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải cho biết, Thông tư 05 ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch – Đầu tư quy định về những trường hợp được bổ sung quy hoạch tổng thể đã nêu rõ: Khi triển khai các dự án trọng điểm có ảnh hưởng đến phát triển KT-XH của tỉnh, của khu vực sẽ được bổ sung vào quy hoạch tổng thể.
“Theo đề xuất của tỉnh Sóc Trăng về dự án cảng biển nước sâu Mekong ILDC, căn cứ vào quy mô, tổng mức đầu tư dự án thấy rằng, đây là dự án rất quan trọng và phù hợp với điều kiện của Thông tư 05/2013 của Bộ Kế hoạch – Đầu tư. Do vậy, đề xuất bổ sung quy hoạch cảng biển nước sâu của Sóc Trăng vào cảng biển loại 1A là có cơ sở”, ông Sang nói.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá, cảng nước sâu Trần Đề là một cảng khu vực mang tính liên vùng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chứ không chỉ riêng Sóc Trăng.
“Toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để làm được một cảng nước sâu cho tàu 50.000 – 70.000 tấn ra vào, chỉ duy nhất Sóc Trăng là có vị trí thuận lợi nhất về giao thông thủy bộ, các điều kiện khí hậu, thủy văn. Bộ GTVT rất ủng hộ địa phương trong việc vận động, xúc tiến để hình thành cảng biển Trần Đề với trọng tải tàu ra vào dao động từ 50.000 – 100.000 tấn”, Bộ trưởng khẳng định và cho biết thêm, Bộ GTVT sẽ có văn bản báo cáo để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung cảng nước sâu Trần Đề vào quy hoạch cảng biển loại 1A.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo