-
Đầu tư 3.200 tỷ đồng xây khu công nghiệp ở Thái Bình, Đà Nẵng; Danh tính nhà thầu mới tại Sân bay Long Thành -
Hướng dẫn lựa chọn nhà thầu khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão -
Đầu tư hơn 1.256 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm -
Đầu tư gần 1.940 tỷ đồng phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hưng Phú, tỉnh Thái Bình -
Sửa đổi một số Nghị định quy định chi tiết về đầu tư theo phương thức PPP
Hiện trạng cầu Phong Châu. |
UBND tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Trung ương hỗ trợ công trình xử lý khẩn cấp khắc phục ảnh hưởng cơn bão số 3.
Theo đó, để tạo điều kiện giúp địa phương khẩn trương khắc phục, đảm bảo lưu thông thông suốt trên Quốc lộ 32C, đáp ứng yêu cầu chống lũ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản nhân dân và các công trình hạ tầng quốc gia, trong đó có tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao tỉnh Phú Thọ triển khai các thủ tục đầu tư 2 công trình.
Một là, xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu cũ với quy mô hiện đại, đồng bộ với quy mô tuyến Quốc lộ 32C với chiều dài 430 m, chiều rộng 21,5 m; tổng mức đầu tư 865 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km (đoạn quốc lộ 2D là 12 km, đoạn Quốc lộ 32C là 6 km); tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lũ trên diện rộng các tỉnh miền núi phía Bắc, bên cạnh đó các hồ thủy điện phía thượng nguồn (hồ Tuyên Quang, hồ Hòa Bình, hồ Thác Bà) xả nước đồng loạt đã làm mực nước sông Hồng (đoạn qua huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) cao hơn mức báo động 3, vượt đỉnh lũ năm 1971 là 1,4 m.
Nước lũ lên nhanh tràn qua đê gây ngập úng các xã phía Bắc huyện Hạ Hòa và thị trấn Hạ Hòa, ảnh hưởng nghiêm trọng việc lưu thông trên tuyến đường Quốc lộ 32C (thuộc tuyến đê hữu Thao, chiều dài 22 km) và Quốc lộ 2D (thuộc tuyến đê tả Thao, chiều dài 32 km).
Đặc biệt, ngày 9/9/2024, cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C ), thuộc địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ gặp sự cố sập khi lũ cuốn trôi trụ và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và 7 phía bờ hữu sông Thao).
Vào ngày 11/9, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, giao Cục Đường bộ Việt Nam nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước; thời gian thực hiện năm 2024 - 2025.
-
Đầu tư 3.200 tỷ đồng xây khu công nghiệp ở Thái Bình, Đà Nẵng; Danh tính nhà thầu mới tại Sân bay Long Thành -
Hướng dẫn lựa chọn nhà thầu khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão -
Đầu tư hơn 1.256 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm -
Đầu tư gần 1.940 tỷ đồng phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hưng Phú, tỉnh Thái Bình
-
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập -
Sửa đổi một số Nghị định quy định chi tiết về đầu tư theo phương thức PPP -
Scatec ASA bán Trang trại điện gió Đầm Nại tại Ninh Thuận -
Bình Định thành lập cụm công nghiệp mới hơn 18 ha để phục vụ di dời doanh nghiệp -
Đã tìm được nhà thầu thi công gói thầu hơn 6.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành -
Thêm thời gian ân hạn cho dự án chậm tiến độ -
Vĩnh Long: Đầu tư 140 tỷ đồng nâng cấp đường giao thông tại thị xã Bình Minh
- Chủ tịch HĐQT TTC AgriS và Betrimex nỗ lực phát triển bền vững nông nghiệp
- SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3