
-
Hải Dương tiếp tục đưa 8 dự án đầu tư công vốn hơn 2.400 tỷ đồng vào hoạt động
-
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn thành thi công hạng mục đê chắn sóng
-
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị
-
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công
-
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan -
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị
![]() |
Hiện trạng cầu Phong Châu. |
UBND tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Trung ương hỗ trợ công trình xử lý khẩn cấp khắc phục ảnh hưởng cơn bão số 3.
Theo đó, để tạo điều kiện giúp địa phương khẩn trương khắc phục, đảm bảo lưu thông thông suốt trên Quốc lộ 32C, đáp ứng yêu cầu chống lũ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản nhân dân và các công trình hạ tầng quốc gia, trong đó có tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao tỉnh Phú Thọ triển khai các thủ tục đầu tư 2 công trình.
Một là, xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu cũ với quy mô hiện đại, đồng bộ với quy mô tuyến Quốc lộ 32C với chiều dài 430 m, chiều rộng 21,5 m; tổng mức đầu tư 865 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km (đoạn quốc lộ 2D là 12 km, đoạn Quốc lộ 32C là 6 km); tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lũ trên diện rộng các tỉnh miền núi phía Bắc, bên cạnh đó các hồ thủy điện phía thượng nguồn (hồ Tuyên Quang, hồ Hòa Bình, hồ Thác Bà) xả nước đồng loạt đã làm mực nước sông Hồng (đoạn qua huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) cao hơn mức báo động 3, vượt đỉnh lũ năm 1971 là 1,4 m.
Nước lũ lên nhanh tràn qua đê gây ngập úng các xã phía Bắc huyện Hạ Hòa và thị trấn Hạ Hòa, ảnh hưởng nghiêm trọng việc lưu thông trên tuyến đường Quốc lộ 32C (thuộc tuyến đê hữu Thao, chiều dài 22 km) và Quốc lộ 2D (thuộc tuyến đê tả Thao, chiều dài 32 km).
Đặc biệt, ngày 9/9/2024, cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C ), thuộc địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ gặp sự cố sập khi lũ cuốn trôi trụ và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và 7 phía bờ hữu sông Thao).
Vào ngày 11/9, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, giao Cục Đường bộ Việt Nam nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước; thời gian thực hiện năm 2024 - 2025.

-
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công -
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan -
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cơ hội lớn cho nhà đầu tư Mỹ trong ngành LNG tại Việt Nam -
Hà Nội giao hơn 96.500 m2 đất tại Bắc Từ Liêm để xây dựng hạ tầng kỹ thuật
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao