
-
Hải Phòng: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư Nga và Singapore
-
Dự án metro 56.301 tỷ đồng của Bình Dương chưa làm rõ phương án huy động vốn
-
Hải Dương tiếp tục đưa 8 dự án đầu tư công vốn hơn 2.400 tỷ đồng vào hoạt động
-
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn thành thi công hạng mục đê chắn sóng
-
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị -
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công
![]() |
Cầu Phong Châu trước khi xảy ra sự cố sập 2 nhịp do mưa lũ. |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Phong Châu Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.
Theo cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ, cầu Phong Châu bắc qua sông Thao (sông Hồng) tại vị trí Km18+300 trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ được xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác năm 1995.
Cầu có chiều dài 375,36 m; gồm 08 nhịp được bố trí theo sơ đồ (4x33+66+64+80+21) m; các nhịp 33m là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực mặt cắt chữ T, các nhịp chính bằng kết cấu dàn thép; các trụ cầu bằng bê tông cốt thép.
Ngày 9/9/2024, cầu Phong Châu gặp sự cố sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông, Phú Thọ).
Sau khi sự cố xảy ra, Cục Đường bộ Việt Nam có Công điện số 14/CĐ-CĐường bộ Việt Nam ngày 09/9/2024 chỉ đạo Sở GTVT Phú Thọ và các đơn vị liên quan khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn.
Thực hiện ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT tại buổi kiểm tra hiện trường cầu Phong Châu và đề xuất của UBND tỉnh Phú Thọ, để có giải pháp lâu dài nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến Quốc lộ 32C qua sông Thao (sông Hồng), Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT xem xét, giao Cục Đường bộ Việt Nam nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước; thời gian thực hiện năm 2024- 2025.
Trước đó, vào năm 2022, cử tri tỉnh Phú Thọ từng kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cho cầu Phong Châu và cầu Phú Mỹ (thuộc huyện Tam Nông và huyện Cẩm Khê).
Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên Bộ GTVT mới chỉ ghi nhận kiến nghị nói trên và tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) tăng cường công tác duy tu, sửa chữa cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

-
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công -
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan -
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cơ hội lớn cho nhà đầu tư Mỹ trong ngành LNG tại Việt Nam -
Hà Nội giao hơn 96.500 m2 đất tại Bắc Từ Liêm để xây dựng hạ tầng kỹ thuật
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?