-
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ 3.500 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai -
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế”
-
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3
![]() |
| Cầu Phong Châu trước khi xảy ra sự cố sập 2 nhịp do mưa lũ. |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Phong Châu Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.
Theo cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ, cầu Phong Châu bắc qua sông Thao (sông Hồng) tại vị trí Km18+300 trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ được xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác năm 1995.
Cầu có chiều dài 375,36 m; gồm 08 nhịp được bố trí theo sơ đồ (4x33+66+64+80+21) m; các nhịp 33m là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực mặt cắt chữ T, các nhịp chính bằng kết cấu dàn thép; các trụ cầu bằng bê tông cốt thép.
Ngày 9/9/2024, cầu Phong Châu gặp sự cố sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông, Phú Thọ).
Sau khi sự cố xảy ra, Cục Đường bộ Việt Nam có Công điện số 14/CĐ-CĐường bộ Việt Nam ngày 09/9/2024 chỉ đạo Sở GTVT Phú Thọ và các đơn vị liên quan khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn.
Thực hiện ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT tại buổi kiểm tra hiện trường cầu Phong Châu và đề xuất của UBND tỉnh Phú Thọ, để có giải pháp lâu dài nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến Quốc lộ 32C qua sông Thao (sông Hồng), Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT xem xét, giao Cục Đường bộ Việt Nam nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước; thời gian thực hiện năm 2024- 2025.
Trước đó, vào năm 2022, cử tri tỉnh Phú Thọ từng kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cho cầu Phong Châu và cầu Phú Mỹ (thuộc huyện Tam Nông và huyện Cẩm Khê).
Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên Bộ GTVT mới chỉ ghi nhận kiến nghị nói trên và tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) tăng cường công tác duy tu, sửa chữa cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
-
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 5: Nền tảng cho Việt Nam phát triển bền vững -
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD -
Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

