
-
Nhiều lãnh đạo tỉnh, sở, ngành của Bình Định xin nghỉ hưu trước tuổi
-
Hơn 7,7 tỷ đồng tổ chức xe đưa rước cán bộ, công chức, viên chức đi làm ở TP.HCM
-
Thành phố Huế công bố sắp xếp các đơn vị hành chính, chính quyền địa phương 2 cấp
-
Nghệ An công bố tổ chức sắp xếp các đơn vị hành chính
-
Bổ nhiệm Chánh án, Phó chánh án Tòa án Nhân dân 12 khu vực tại Hà Nội -
Hà Tĩnh công bố các quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính
![]() |
Cầu Phong Châu bị sập 2 nhịp do nước lũ. |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công điện số 14 yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Phú Thọ khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu và tìm kiếm cứu nạn; bảo vệ công trình và các công việc cần thiết khác.
Sở GTVT cũng được yêu cầu có phương án phân luồng giao thông qua các tuyến khác và thông báo rộng rãi để người tham gia giao thông tránh khu vực cầu Phong Châu, nhất là các phương tiện phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và vận tải hàng hoá, vật tư thiết yếu cho công tác đảm bảo giao thông và an ninh quốc phòng.
Khu quản lý đường bộ 1 được yêu cầu bố trí người, phương tiện tham gia hỗ trợ với Sở GTVT Phú Thọ để khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng công trình; rà soát các vật tư dự phòng, nhất là các bộ dầm cầu dùng cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai, sẵn sàng điều động khi có yêu cầu.
Hiện Phó thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Công an, GTVT, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã đến hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tập trung công tác cứu hộ cứu nạn đối với những nạn nhân vụ sập cầu.
Tính đến 12h trưa nay, các lực lượng chức năng đã cứu được 3 người may mắn rơi và bám được ở thành cầu. Các đơn vị chức năng tạm xác định có khoảng 10 ôtô, 2 xe máy và 13 người dân rơi xuống sông ở thời điểm sập cầu Phong Châu.
Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo Cục đường thuỷ nội địa điều phối lưu thông, hướng dẫn các phương tiện thuỷ không đi vào khu vực cầu sập. Các đơn vị của Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân và xử lý sự cố.
Trước đó, vào năm 2022, cử tri Phú Thọ đã từng kiến nghị Bộ GTVT xem xét nghiên cứu đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng hai cây cầu mới thay thế cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ.
Đối với vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, đã báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn đầu tư dự án hoàn chỉnh QL32C đoạn qua thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Km11+500 - Km21+158) với tổng mức đầu tư khoảng 160 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Đến nay, Bộ GTVT đã quyết định đầu tư, dự kiến hoàn thành dự án năm 2023.
Đối với việc đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng hai cây cầu mới nhằm thay thế cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ hiện nay, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ và sẽ quan tâm ưu tiên đầu tư khi cân đối được nguồn lực.
Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư dự án, trước mắt Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
-
Bổ nhiệm Chánh án, Phó chánh án Tòa án Nhân dân 12 khu vực tại Hà Nội -
Hà Tĩnh công bố các quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính -
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính yêu cầu tỉnh An Giang tập trung triển khai ba nhiệm vụ trọng tâm -
Công bố nhân sự lãnh đạo tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân “sợ hay ngại” khi đến cơ quan công quyền -
Công bố nhân sự Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa sau sáp nhập -
Quảng Ninh: Tiếp nối, kế thừa có phát triển, đổi mới để vươn xa hơn
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách