
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa
-
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 1654/BKHĐT - KTĐN gửi lãnh đạo Chính phủ về đề xuất Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc.
Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Chính phủ phê duyệt đề xuất Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) về đề xuất dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giao UBND tỉnh Long An tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phối hợp với KEXIM lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo theo quy định.
Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E do UBND tỉnh Long An là cơ quan chủ quản, có mục tiêu xây dựng cầu Cần Giuộc bắc qua sông Cần Giuộc, 6 làn xe với chiều dài 1.975m, phần đường vào cầu dài khoảng 2.260m, mặt đường bê tông nhựa rộng 22,5m, nền đường rộng 40m; cầu Vàm Cỏ Đông bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, 6 làn xe với tổng chiều dài 1.356m; cầu Vàm Cỏ Tây bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, 6 làn xe với tổng chiều dài 1.412m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 4.797,718 tỷ đồng, tương đương 205,031 triệu USD, gồm vốn vay ODA Hàn Quốc là 173,536 triệu USD, tương đương 4.060,765 tỷ đồng; vốn đối ứng 736,953 tỷ đồng, tương đương 31,493 triệu USD; trong đó vốn vay ODA Hàn Quốc được Ngân sách Trung ương cấp phát 90%, tỉnh Long An vay lại 10%; vốn đối ứng do tỉnh Long An tự cân đối 100% từ ngân sách của địa phương.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ hình thành một tuyến đường xuyên suốt từ TP.HCM qua Long An đến Tiền Giang (đồng thời đủ điều kiện để kiến nghị Bộ GTVT xem xét nâng thành tuyến QL.50B theo quy hoạch, tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và các cửa ngõ quốc tế, giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ N2, Quốc lộ 50.
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa
-
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025
-
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu -
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics -
Đề xuất 2 phương án đường trên cao qua Đồng Nai, vốn cao nhất 16.600 tỷ đồng
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước