-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh
Ảnh minh hoạ. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 1654/BKHĐT - KTĐN gửi lãnh đạo Chính phủ về đề xuất Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc.
Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Chính phủ phê duyệt đề xuất Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) về đề xuất dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giao UBND tỉnh Long An tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phối hợp với KEXIM lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo theo quy định.
Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E do UBND tỉnh Long An là cơ quan chủ quản, có mục tiêu xây dựng cầu Cần Giuộc bắc qua sông Cần Giuộc, 6 làn xe với chiều dài 1.975m, phần đường vào cầu dài khoảng 2.260m, mặt đường bê tông nhựa rộng 22,5m, nền đường rộng 40m; cầu Vàm Cỏ Đông bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, 6 làn xe với tổng chiều dài 1.356m; cầu Vàm Cỏ Tây bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, 6 làn xe với tổng chiều dài 1.412m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 4.797,718 tỷ đồng, tương đương 205,031 triệu USD, gồm vốn vay ODA Hàn Quốc là 173,536 triệu USD, tương đương 4.060,765 tỷ đồng; vốn đối ứng 736,953 tỷ đồng, tương đương 31,493 triệu USD; trong đó vốn vay ODA Hàn Quốc được Ngân sách Trung ương cấp phát 90%, tỉnh Long An vay lại 10%; vốn đối ứng do tỉnh Long An tự cân đối 100% từ ngân sách của địa phương.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ hình thành một tuyến đường xuyên suốt từ TP.HCM qua Long An đến Tiền Giang (đồng thời đủ điều kiện để kiến nghị Bộ GTVT xem xét nâng thành tuyến QL.50B theo quy hoạch, tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và các cửa ngõ quốc tế, giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ N2, Quốc lộ 50.
-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia
-
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh -
Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng tại Thừa Thiên Huế -
Rõ dần phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 -
Nhà đầu tư dồn dập đề xuất dự án năng lượng tại miền Trung -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược