
-
Chính thức cho xe ô tô lưu thông trên 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD
-
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM
-
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn số 1654/BKHĐT - KTĐN gửi lãnh đạo Chính phủ về đề xuất Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc.
Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Chính phủ phê duyệt đề xuất Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E (cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) về đề xuất dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giao UBND tỉnh Long An tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phối hợp với KEXIM lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo theo quy định.
Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E do UBND tỉnh Long An là cơ quan chủ quản, có mục tiêu xây dựng cầu Cần Giuộc bắc qua sông Cần Giuộc, 6 làn xe với chiều dài 1.975m, phần đường vào cầu dài khoảng 2.260m, mặt đường bê tông nhựa rộng 22,5m, nền đường rộng 40m; cầu Vàm Cỏ Đông bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, 6 làn xe với tổng chiều dài 1.356m; cầu Vàm Cỏ Tây bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, 6 làn xe với tổng chiều dài 1.412m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 4.797,718 tỷ đồng, tương đương 205,031 triệu USD, gồm vốn vay ODA Hàn Quốc là 173,536 triệu USD, tương đương 4.060,765 tỷ đồng; vốn đối ứng 736,953 tỷ đồng, tương đương 31,493 triệu USD; trong đó vốn vay ODA Hàn Quốc được Ngân sách Trung ương cấp phát 90%, tỉnh Long An vay lại 10%; vốn đối ứng do tỉnh Long An tự cân đối 100% từ ngân sách của địa phương.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ hình thành một tuyến đường xuyên suốt từ TP.HCM qua Long An đến Tiền Giang (đồng thời đủ điều kiện để kiến nghị Bộ GTVT xem xét nâng thành tuyến QL.50B theo quy hoạch, tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và các cửa ngõ quốc tế, giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ N2, Quốc lộ 50.
-
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD -
Khởi công dự án thành phần 2 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM -
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo -
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp -
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế