-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 hôm 1/1/2022. |
Đây là kiến nghị mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến việc mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cho phép tiến hành thông báo với nhà chức trách hàng không các quốc gia Pháp, Đức, Anh và Nga việc các hãng hàng không có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Pháp, Đức, Anh, Nga với tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất được chủ động làm việc với các quốc gia/vùng lãnh thổ để quyết định: (i) quốc gia/vùng lãnh thổ chuyến bay đi/đến; tần suất khai thác trên cơ sở nhu cầu thị trường và phù hợp với Hiệp định hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ.
Nhà chức trách hàng không cho biết, trong khuôn khổ các chuyến thăm chính thức châu Âu gần đây của Chủ tịch nước (đến Thụy Sỹ và Nga), Thủ tướng Chính phủ (đến Anh và Pháp), Chủ tịch Quốc hội (đến Áo, Bỉ và Phần Lan), tại các buổi làm việc với kiều bào ở xa Tổ quốc, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đều tiếp nhận rất nhiều ý kiến của kiều bào mong muốn sớm mở lại các đường bay chở khách thường lệ để về đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại quê hương.
Theo đánh giá, nhu cầu về Việt Nam từ khu vực châu Âu sẽ qua các cửa ngõ là Pháp (Paris), Đức (Frankfurt), Anh (London) và Nga (Moscow). Trên thực tế, hành khách từ khu vực này hiện đến Việt Nam vẫn phải bay qua các cửa ngõ đang có các chuyến bay thẳng trực tiếp. Do vậy, việc nối lại các đường bay thẳng từ khu vực này đến Việt Nam là cần thiết.
“Việc mở rộng các điểm đến, tần suất nêu trên là cần thiết, phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách, tạo điều kiện để hỗ trợ tất cả các các hãng hàng không Việt Nam có cơ hội tham gia khai thác thị trường thường lệ quốc tế, khắc phục khó khăn để đứng vững và phát triển”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nêu quan điểm.
Được biết, trong tuần đầu tiên của năm 2022, các hãng hàng không Việt Nam đã triển khai các chuyến thương mại chở khách thường lệ từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc (Trung Quốc) thực hiện 16 chuyến bay, tổng số khách đến Việt Nam đạt xấp xỉ 1 nghìn khách.
Cục Hàng không Việt Nam ước tính có khoảng 140 nghìn khách Việt kiều đang có nhu cầu về quê đón Tết Nhâm dần. Dự báo lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30 nghìn hành khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài là khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư…
Trong ngày 11/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi nhà chức trách hàng không Úc thông báo các hãng hàng không hai nước có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Úc, theo đó, tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên. Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức làm việc ngay với các hãng hàng không Việt Nam để thống nhất triển khai thực hiện các chuyến bay.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025