Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Đề xuất không cho tàu du lịch Silver Spirit chở hơn 800 du khách nước ngoài nhập cảng TP.HCM
Ngô Nguyên - 13/03/2020 09:19
 
Trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Sở Y tế TP.HCM vừa có đề xuất khẩn gửi UBND TP.HCM đề xuất Thành phố chỉ đạo không cho tàu du lịch quốc tế Silver Spirit chở hơn 800 người gồm cả thủy thủ người Ý nhập cảng TP.HCM ngày 13/3.
Chiều 12/3, Sở Y tế TP.HCM xác nhận vừa có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM đề xuất lãnh đạo TP có ý kiến với Cảng vụ Hàng hải Thành phố về việc một con tàu đang xin nhập cảnh vào cảng của TP.HCM.
Theo đề xuất thì trước đó, Sở Y tế có nhận văn bản của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế xin ý kiến đối với tàu khách Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) có chở người đến từ Ý xin nhập cảnh vào TPHCM ngày 13/3.
Trên tàu có 826 người (403 thuyền viên và 423 hành khách) gồm nhiều người nước ngoài. Thủy thủ đoàn có nhiều người đến từ Ý. Hành khách trên tàu dự kiến sẽ tham quan TP.HCM và các điểm du lịch khác theo chương trình.
Tàu Silver Spirit từng cập cảng Đà Nẵng
Tàu Silver Spirit từng cập cảng Đà Nẵng

Sở Y tế TP.HCM cho rằng, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt ở Ý, số ca mắc bệnh và tử vong đang tăng cao.

Nhằm hạn chế nguy cơ dịch xâm nhập, Sở Y tế kiến nghị UBND TP.HCM có ý kiến đề nghị Cảng vụ hàng hải Thành phố không cho phép con tàu nói trên nhập cảnh vào cảng TP.HCM.

Silver Spirit là tàu chuyên chở khách hạng sang, giới thượng lưu ở châu Âu, từng nhiều lần cập cảng TP.HCM và Đà Nẵng.

TP. HCM: Phát hiện 6 trường hợp có tiếp xúc gần với một bệnh nhân dương tính Covid-19 trên tàu du lịch tại Quảng Ninh
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho hay, 6 người này được phát hiện ngày 9/3 và tất cả đã được đưa đi cách ly.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư