Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đề xuất tạm dừng chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh từ ngày 2/7
Anh Minh - 01/07/2021 12:12
 
Toàn bộ chuyến bay chở khách TP. HCM - Vinh và ngược lại sẽ bị tạm dừng khai thác kể từ từ 00 giờ 00 ngày 2/7/2021 (theo giờ Hà Nội) đến khi có thông báo mới.
Sân bay Vinh là một trong những cảng hàng không có tần suất khai thác lớn tại khu vực Bắc miền Trung.
Sân bay Vinh là một trong những cảng hàng không có tần suất khai thác lớn tại khu vực Bắc miền Trung.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn số 2838/CHK - VTHK gửi Bộ GTVT liên quan đến đề nghị tạm dừng đường bay TP.HCM - Vinh của UBND tỉnh Nghệ An.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách TP.HCM - Vinh và ngược lại từ 00 giờ 00 ngày 2/7/2021 (theo giờ Hà Nội) đến khi có thông báo mới. Các đường khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Đối với các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Theo kế hoạch của các hãng hàng không Việt Nam, từ ngày 30/6 - 6/7/2021, có 4 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và VASCO) khai thác đường bay Tp.HCM - Vinh với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/ngày, cụ thể: Vietnam Airlines 12 chuyến/tuần; Vietjet Air 6 chuyến/tuần; Pacific Airlines 6 chuyến/tuần.

Đối với chuyến bay quốc tế, dự kiến ngày 10/7/2021, hãng hàng không Tiger Taiwan sẽ khai thác chuyến bay chở chuyên gia, đường bay Đào Viên (TPE)-Vinh (VII) - Đào Viên. 

Thời điểm trước dịch Covid-19 bùng phát, cảng hàng không Vinh có 5 hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO) khai thác 4 đường bay nội địa đến VII (Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, Phú Quốc) với tổng tần suất 66 chuyến khứ hồi/tuần và hãng hàng không Tiger Taiwan khai thác 1 đường bay quốc tế không thường lệ (TPE-VII) với tần suất 1 chuyến thuê chuyến chở chuyên gia/tháng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư