Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Đêm chung kết pháo hoa Đà Nẵng là cuộc so tài giữa Pháp và Italia
Thái Hoà - 27/06/2023 17:33
 
Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 chính thức công bố danh sách 2 đội pháo hoa lọt vào trận chung kết ngày 8/7 tới.

Kết quả sau 4 đêm tranh tài, 2 đội có điểm số cao nhất là Martarello Group (Italia) và Arteventia (Pháp) chính thức bước vào đêm chung kết với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Điểm số của các đội tham dự DIFF 2023 được Ban giám khảo đánh giá trên bộ tiêu chí khắt khe gồm: Tính độc đáo, ý tưởng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ của màu sắc; quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn.

Đêm chung kết DIFF 2023 sẽ là cuộc so tài giữa Pháp và Italia
Đêm chung kết DIFF 2023 sẽ là cuộc so tài giữa Pháp và Italia.

Trước đó, đội Pháp đã mang đến DIFF 2023 phần trình diễn ấn tượng vào đêm 10/6 với chủ đề "Tình yêu không biên giới”, đã cùng với Canada khắc họa những câu chuyện về tình yêu, niềm hy vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn.

Cùng với đó, đội Italia dự thi đêm thứ 3 (17/6) mang những “bức họa” ánh sáng trình diễn trên bầu trời Đà Nẵng được lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana theo chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”.

Nhận định về hai đội lọt vào vòng Chung kết, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Ban giám khảo DIFF 2023 nói: “Ngay từ đầu, hai đội sử dụng âm nhạc và pháo hoa rất nghệ thuật, rất nhuần nhuyễn với nhau, đặc biệt là Italia.

Với những màn trình diễn đẳng cấp, chất lượng từ các đội tham gia DIFF 2023, Ban Tổ chức DIFF 2023 quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng. Đội Quán quân nhận được phần thưởng trị giá 20.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận; Đội Á quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận.

Đêm chung kết DIFF 2023 sẽ là cuộc so tài giữa Pháp và Italia
Bầu trời Đà Nẵng phủ đầy sắc màu rực rỡ trong lễ hội pháo hoa quốc tế.

Ngoài hai giải Nhất và Nhì, DIFF năm nay sẽ trao thêm hai giải thưởng phụ gồm: “Giải sáng tạo” và “Giải được khán giả yêu thích nhất”, mỗi giải trị giá 3.000 USD và giấy chứng nhận. Các giải thưởng sẽ được công bố và trao ngay sau khi kết thúc phần trình diễn vào đêm chung kết.

Lựa chọn đội Pháp và Italia vào chung kết là một quyết định vô cùng khó khăn đối với Ban giám khảo, bởi sau 4 đêm thi với các chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”, cả 8 đội tham gia DIFF năm nay gồm: Việt Nam, Phần Lan, Canada, Pháp, Úc, Italia, Ba Lan, Anh đều đã thể hiện sức sáng tạo vô tận và để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả, với những màn trình diễn pháo hoa vô cùng mãn nhãn.

Theo bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023, cố vấn Ban Giám khảo: “Hai đội sẽ chỉ có hai tuần để chuẩn bị cho buổi trình diễn, trong khi phần trình diễn vừa rồi đã được các đội chuẩn bị trong vòng 3 tháng. Và đêm chung kết, các đội phải sử dụng danh sách pháo hoa mà ban tổ chức lựa chọn chứ không được tự chuẩn bị như trước đây. Điều này càng gia tăng thách thức cho các đội. Ngoài ra, các đội vào đêm chung kết sẽ bắt buộc sử dụng 1 bài hát tiếng Việt do ban tổ chức chọn. Điều này là để tăng thêm phần hấp dẫn và đánh giá việc phân tích và sự chuẩn bị của các đội”.

Đêm chung kết DIFF 2023 sẽ là cuộc so tài giữa Pháp và Italia
Những màn trình diễn đặc sắc tại DIFF 2023.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) do UBND Thành phố Đà Nẵng phối hợp Tập đoàn Sun Group tổ chức với chủ đề chung là “Thế giới không khoảng cách” - nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh.

Đêm Chung kết DIFF 2023 tối 8/7 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h00.

Câu chuyện tình yêu được Pháp và Canada kể tại DIFF 2023
Đêm thứ 2 của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2023 vừa kết thúc với phần trình diễn về chủ đề “tình yêu không biên giới”, được kể bởi 2...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư