Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
Đêm nhạc “Cùng em đến trường” quyên góp được gần 1 tỷ đồng hỗ trợ học sinh Sơn La
P.V - 29/08/2024 17:04
 
Đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” gây quỹ hỗ trợ các em học sinh xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng.

Tối 28/8/2024, tại Phòng trà Skyline Entertainment (36A bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội), Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Mỹ Thuật Việt Nam, Nhà đấu giá Le Auction House cùng các nghệ sỹ Hà Nội tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” nhằm gây quỹ hỗ trợ các em học sinh xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Đêm nhạc thiện nguyện "Cùng em đến trường"  thu hút đông đảo khán giả tới dự.

Phát biểu tại đêm nhạc, Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam chia sẻ, những tổn thất, mất mát do thiên tai, bão lũ gây ra đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trong những ngày qua, người dân tỉnh Sơn La phải gồng mình hứng chịu nhiều mất mát do những cơn lũ ống, lũ quét tràn qua. Cơn thịnh nộ của thiên nhiên đã làm nhiều ngôi nhà bị đổ sập, nhiều con đường bị chia cắt đẩy đời sống người dân vào cảnh khốn đốn, khó khăn. Mưa lũ cũng khiến cho nhiều cơ sở dạy học gần như ngưng trệ. Khi cơm chưa đủ ăn, áo chưa đủ ấm thì giấc mơ chinh phục con chữ của các em nhỏ nơi rẻo cao càng trở nên xa vời.

Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam phát biểu tại đêm nhạc.

Chứng kiến những mất mát lớn lao đó, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã lên kế hoạch cho đêm nhạc thiện nguyện. “Chúng tôi có một mong ước là được tận thấy niềm vui của các em nhỏ nơi miền núi cao Xím Vàng đến trường với đầy đủ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập như bao em bé ở các vùng miền khác trên cả nước. Cũng vì vậy, sự hiện diện của quý vị trong buổi tối hôm nay, tại khán phòng ấm cúng này, khiến chúng tôi vô cùng cảm kích và tin tưởng rằng mong ước nhỏ nhoi ấy sẽ sớm trở thành hiện thực.

Chúng tôi đang cảm nhận được một cách đầy đủ nhất tình cảm vô cùng quý giá, thiêng liêng của quý vị và thấy rằng, giá trị tinh thần tương thân tương ái của người Việt chúng ta đang tiếp tục được nhân lên và lan tỏa mạnh mẽ”, nhà báo Hồ Minh Chiến xúc động cho hay.

Nhiều bản phối mới được các nghệ sĩ biểu diễn tại đêm nhạc thu hút sự quan tâm của người xem

Với sự tham gia của NSND Hà Vy, NSND Tố Uyên, Ca sỹ Lê Minh Tuyến - Á quân Nhạc kịch Thính phòng toàn quốc 2004, Ca sỹ Lê Hồng Phong - Quán quân giọng hát hay Hà Nội 2022, Ca sỹ Huyền Anh - Top 4 Sao Mai 2023, Ca sỹ Bích Ngọc, Nhật Trường, Mai Trần Lâm, MC - Ca sỹ Nguyễn Hữu Chiến Thắng… đêm nhạc “Cùng em đến trường” đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, chứa đựng nhiều cảm xúc và thấm đẫm tình người.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Nhà Đấu giá Le Auction House đã tinh chọn 3 tác phẩm chất lượng nghệ thuật cao của họa sĩ Bùi Tuấn Thanh để tổ chức đấu giá.

3 tác phẩm của họa sĩ Bùi Tuấn Thanh được đấu giá trong đêm nhạc

Theo đó, 3 bức tranh lần lượt mang tên “Chăn trâu”, “Thuyền đêm trăng” (Bến trăng) và “Đàn gà” đã được một mạnh thường quân giấu tên mua với giá 100 triệu đồng mỗi bức. Tổng số tiền đấu giá là 300 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá 3 tác phẩm nghệ thuật sẽ được gửi về quỹ Tạp chí Gia đình Việt Nam để chuyển tới các em nhỏ tại trường Mầm non và Tiểu học Xím Vàng.

Kết thúc đêm nhạc, Ban tổ chức đã nhận được số tiền và hiện vật quyên góp lên đến 999.999.000 đồng nhờ sự đóng góp của các nghệ sĩ, khán giả và tiền đấu giá tác phẩm nghệ thuật.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Công đoàn trụ sở chính Ngân hàng Nông ngiệp & phát triển Nông thôn Việt Nam trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ các em học sinh vùng lũ Sơn La.

Để san sẻ phần nào những khó khăn mà các em đang phải đối mặt, toàn bộ số tiền ủng hộ và các vật phẩm được tài trợ sẽ được Ban tổ chức trực tiếp trao tận tay đến nhà trường và các em học sinh.

Dự kiến, đoàn thiện nguyện sẽ tổ chức trao quà tại trường Mầm non và Tiểu học Xím Vàng vào tháng 9/2024, ngay đầu năm học mới.

Chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường" cám ơn sự ủng hộ của quý đối tác, doanh nghiệp:
1. Quỹ Cánh Én - Công ty Thời trang Caesa hỗ trợ 1052 chiếc áo ấm, tổng trị giá 210.400.000 đồng.
2. Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Agribank hỗ trợ 30 triệu đồng.
3. Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt - Bamboo Airways hỗ trợ 30 triệu đồng
4. Công ty Văn phòng phẩm DELI, hỗ trợ đồ dùng học tập trị giá 30 triệu đồng.
5. Công ty Dược phẩm Ích nhân tặng đèn chiếu sáng và nước uống trị giá 22.400.000 đồng.
6. Trường trung cấp nghề Hoa Sữa, tặng hai suất học bổng khoá đào tạo nghề trị giá 60 triệu đồng cho 2 học sinh trên 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bao gồm tiền học và ăn ở trong 1 năm đến khi tốt nghiệp ra trường, giới thiệu việc làm.
7. Công ty Cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright ủng hộ 20 triệu đồng
8. Hệ thống nhà thuốc phòng khám Minh Thuỷ ủng hộ 10 triệu đồng.
9. Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang hỗ trợ thiết bị đèn chiếu sáng và ổ cắm điện trị giá 32.500.000 đồng.
10. Công ty Hogi hỗ trợ thuốc ho trẻ em trị giá 14 triệu đồng.
11. Công ty Tấn Đức hỗ trợ 200 chiếc balo cho học sinh mầm non.
12. Công ty Thiên Ân hỗ trợ gối, đồ thể thao, bóng đá, cầu lông trị giá 10 triệu đồng.
13. Công ty Friesland Campina (sữa Cô gái Hà Lan) hỗ trợ 20 thùng sữa, trị giá 4,4 triệu đồng.
14. Ngân hàng TMCP Bắc Á và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tặng 100 thùng sữa tươi sạch TH true Milk tương đương 4.800 ly sữa.
Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, đơn vị khác.
Đặc biệt, tại chương trình đêm nhạc, Ban tổ chức và nhà đấu giá Le Auction House đã tổ chức đấu giá 3 bức tranh thu về 300 triệu đồng dành tặng các em học sinh vùng lũ lụt tại Sơn La.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư