
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
Gói thầu số 1A-2 xây dựng một nửa hầm phía bắc Đèo Cả có giá trị hợp đồng hơn 2.000 tỷ đồng đã được Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả ký với Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô; Công ty cổ phần Xây dựng công trình ngầm; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quản Trung.
Gói thầu số 1A-2 có giá trị hơn 2.000 tỷ đồng
Gói thầu số 1B-2 xây dựng một nửa hầm phía nam Đèo Cả được ký với Công ty cổ phần Sông Đà 10 cũng với trị giá hợp đồng hơn 2 nghìn tỷ đồng.
Gói thầu số 3 cung cấp thiết bị Hầm Đèo Cổ Mã (Km11+200-Km12+100) do các nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch, Công ty cổ phần Lilama 45.1, Công ty TNHH MTV BCA - Thăng Long có giá trị hợp đồng khoảng 290 tỷ đồng.
Ngay sau khi ký kết hợp đồng, Công ty Đèo Cả - chủ đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả đã thực hiện việc chuyển các khoản tạm ứng cho nhà thầu để cung cấp vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, dựng lều trại..., chuẩn bị thi công các hạng mục của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Dự án này được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt đầu năm 2012 theo hình thức BOT và BT với tổng mức đầu tư là 15.603 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư.
Lễ động thổ mở cửa Hầm phía Bắc và cửa Hầm phía Nam đã được tiến hành vào ngày 28/12/2013.
Trước đó, vào ngày 22/10/2013, Chủ đầu tư và ngân hàng Vietinbank đã ký hợp đồng tín dụng với hạn mức tín dụng 5.420 tỷ đồng cho phần BOT.
Theo kế hoạch, thời điểm khởi công đào hầm đường bộ qua Đèo Cả sẽ được thực hiện trong khoảng đầu tháng 7/2014.
Hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Điểm đầu dự án lý trình Km1353+150 QL1A thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Điểm cuối dự án tại lý trình Km1374+525 QL1A thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tổng chiều dài dự án 13,455 km, trong đó: Hầm đèo Cả dài 4.125 m, Hầm đèo Cổ Mã dài 500 m, 6 cầu dài 850 m và đường dẫn dài 8.330 m. Hầm đèo Cả được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, gồm 2 hầm đơn song song nhau, trong mỗi hầm đơn có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn là 3,5m, khoảng cách giữa hai hầm đơn là 30m. Vận tốc thiết kế là 80 km/h, hầm có thể chịu được động đất cấp 7. |
Khát vọng hầm đường bộ Đèo Cả () Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả sẽ kích hoạt tiềm năng kinh tế của Phú Yên nói riêng và miền Trung nói chung; không chỉ mang lại giá trị kinh tế to lớn, mà còn hàm chứa ý nghĩa, giá trị xã hội không dễ đo đếm. |
Khánh An
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”