-
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe
Gói thầu số 1A-2 xây dựng một nửa hầm phía bắc Đèo Cả có giá trị hợp đồng hơn 2.000 tỷ đồng đã được Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả ký với Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô; Công ty cổ phần Xây dựng công trình ngầm; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quản Trung.

Gói thầu số 1A-2 có giá trị hơn 2.000 tỷ đồng
Gói thầu số 1B-2 xây dựng một nửa hầm phía nam Đèo Cả được ký với Công ty cổ phần Sông Đà 10 cũng với trị giá hợp đồng hơn 2 nghìn tỷ đồng.
Gói thầu số 3 cung cấp thiết bị Hầm Đèo Cổ Mã (Km11+200-Km12+100) do các nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch, Công ty cổ phần Lilama 45.1, Công ty TNHH MTV BCA - Thăng Long có giá trị hợp đồng khoảng 290 tỷ đồng.
Ngay sau khi ký kết hợp đồng, Công ty Đèo Cả - chủ đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả đã thực hiện việc chuyển các khoản tạm ứng cho nhà thầu để cung cấp vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, dựng lều trại..., chuẩn bị thi công các hạng mục của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Dự án này được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt đầu năm 2012 theo hình thức BOT và BT với tổng mức đầu tư là 15.603 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư.
Lễ động thổ mở cửa Hầm phía Bắc và cửa Hầm phía Nam đã được tiến hành vào ngày 28/12/2013.
Trước đó, vào ngày 22/10/2013, Chủ đầu tư và ngân hàng Vietinbank đã ký hợp đồng tín dụng với hạn mức tín dụng 5.420 tỷ đồng cho phần BOT.
Theo kế hoạch, thời điểm khởi công đào hầm đường bộ qua Đèo Cả sẽ được thực hiện trong khoảng đầu tháng 7/2014.
| Hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Điểm đầu dự án lý trình Km1353+150 QL1A thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Điểm cuối dự án tại lý trình Km1374+525 QL1A thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tổng chiều dài dự án 13,455 km, trong đó: Hầm đèo Cả dài 4.125 m, Hầm đèo Cổ Mã dài 500 m, 6 cầu dài 850 m và đường dẫn dài 8.330 m. Hầm đèo Cả được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, gồm 2 hầm đơn song song nhau, trong mỗi hầm đơn có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn là 3,5m, khoảng cách giữa hai hầm đơn là 30m. Vận tốc thiết kế là 80 km/h, hầm có thể chịu được động đất cấp 7. |
| Khát vọng hầm đường bộ Đèo Cả () Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả sẽ kích hoạt tiềm năng kinh tế của Phú Yên nói riêng và miền Trung nói chung; không chỉ mang lại giá trị kinh tế to lớn, mà còn hàm chứa ý nghĩa, giá trị xã hội không dễ đo đếm. |
Khánh An
-
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe -
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào?
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

