
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
Gói thầu số 1A-2 xây dựng một nửa hầm phía bắc Đèo Cả có giá trị hợp đồng hơn 2.000 tỷ đồng đã được Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả ký với Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô; Công ty cổ phần Xây dựng công trình ngầm; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quản Trung.
Gói thầu số 1A-2 có giá trị hơn 2.000 tỷ đồng
Gói thầu số 1B-2 xây dựng một nửa hầm phía nam Đèo Cả được ký với Công ty cổ phần Sông Đà 10 cũng với trị giá hợp đồng hơn 2 nghìn tỷ đồng.
Gói thầu số 3 cung cấp thiết bị Hầm Đèo Cổ Mã (Km11+200-Km12+100) do các nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch, Công ty cổ phần Lilama 45.1, Công ty TNHH MTV BCA - Thăng Long có giá trị hợp đồng khoảng 290 tỷ đồng.
Ngay sau khi ký kết hợp đồng, Công ty Đèo Cả - chủ đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả đã thực hiện việc chuyển các khoản tạm ứng cho nhà thầu để cung cấp vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, dựng lều trại..., chuẩn bị thi công các hạng mục của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Dự án này được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt đầu năm 2012 theo hình thức BOT và BT với tổng mức đầu tư là 15.603 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư.
Lễ động thổ mở cửa Hầm phía Bắc và cửa Hầm phía Nam đã được tiến hành vào ngày 28/12/2013.
Trước đó, vào ngày 22/10/2013, Chủ đầu tư và ngân hàng Vietinbank đã ký hợp đồng tín dụng với hạn mức tín dụng 5.420 tỷ đồng cho phần BOT.
Theo kế hoạch, thời điểm khởi công đào hầm đường bộ qua Đèo Cả sẽ được thực hiện trong khoảng đầu tháng 7/2014.
Hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Điểm đầu dự án lý trình Km1353+150 QL1A thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Điểm cuối dự án tại lý trình Km1374+525 QL1A thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tổng chiều dài dự án 13,455 km, trong đó: Hầm đèo Cả dài 4.125 m, Hầm đèo Cổ Mã dài 500 m, 6 cầu dài 850 m và đường dẫn dài 8.330 m. Hầm đèo Cả được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, gồm 2 hầm đơn song song nhau, trong mỗi hầm đơn có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn là 3,5m, khoảng cách giữa hai hầm đơn là 30m. Vận tốc thiết kế là 80 km/h, hầm có thể chịu được động đất cấp 7. |
Khát vọng hầm đường bộ Đèo Cả () Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả sẽ kích hoạt tiềm năng kinh tế của Phú Yên nói riêng và miền Trung nói chung; không chỉ mang lại giá trị kinh tế to lớn, mà còn hàm chứa ý nghĩa, giá trị xã hội không dễ đo đếm. |
Khánh An
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng