Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Design Thinking Open Innovation 2023: Vinh danh các sáng tạo Việt
Hoài Sương - 01/07/2023 08:34
 
Báo Đầu tư hợp tác với Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo - Techfest Vietnam (Innovative Design Thinking Village) bảo trợ thông tin cho cuộc thi.

Vòng chung kết cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023” do Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo - Techfest Vietnam (Innovative Design Thinking Village) phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Công ty Diamond Innovation Forest, Hệ sinh thái Giáo dục và Nghề nghiệp VitanEdu tổ chức đã chính thức khởi động vào 30/6/2023 vừa qua tại TP.HCM.

Cuộc thi được triển khai theo chủ trương của Bộ Khoa học và Công nghệ về đổi mới sáng tạo, dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển thị trường, doanh nghiệp khoa học và công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và sự đồng hành của nhiều đơn vị.

Vòng chung kết đã tuyển chọn được 93 bài dự đạt yêu cầu từ hơn 14 tỉnh thành trên cả nước như: TP.HCM, Long An, Bến Tre, Hậu Giang, Cà Mau, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà nẵng, Quảng Nam, Quảng ngãi, Hưng Yên và Hà Nội.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ chia sẻ tại họp báo.
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ tại họp báo.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, cuộc thi là hoạt động thường niên và xuyên suốt của Techfest Vietnam, thu hút sự tham gia của Ban Giám khảo, các huấn luyện viên và các cố vấn (mentor) là những chuyên gia, nhà khoa học đến từ TP.HCM, TP Hà Nội và các tỉnh, thành khác trên toàn quốc.

“Cuộc thi không chỉ là sân chơi dành cho những doanh nghiệp, nhà khoa học và sinh viên khát khao chinh phục những hoài bão to lớn mà còn mang ý nghĩa nhân văn với tinh thần thúc đẩy một Việt Nam ngày càng phát triển bền vững và vươn tầm thế giới, bắt đầu từ những ý tưởng sáng tạo giúp cải thiện xã hội ngày một tốt hơn”, ông Tùng chia sẻ.

Các hoạt động ký kết được diễn ra tại
Các hoạt động ký kết được diễn ra tại "Design Thinking Open Innovation Competition 2023 & Open Innovation Bank Project".

Bà Dương Tường Nhi, CEO Công ty Happy Lifestyle - Trưởng Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo - Techfest Vietnam, Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi cho biết, cuộc thi này hướng đến việc thu hút những ý tưởng đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp, kinh doanh, thương mại hóa các ý tưởng đó và kết nối các nguồn lực về trí tuệ cùng các giải pháp khả thi từ các chuyên gia để giải quyết các vấn đề của xã hội.

Các thí sinh tham gia cuộc thi ở các lĩnh vực công nghệ (Công nghệ thông tin, kinh tế số: AI, Robotics, Big Data, IoT, Blockchain, Metaverse, các giải pháp quản lý thông tin; công nghệ sinh học; công nghệ tài chính) và tạo tác động chăm sóc sức khỏe; hạnh phúc (Well-being); giáo dục đào tạo; văn hóa doanh nghiệp; văn hóa ĐMST; hệ sinh thái; kinh tế xanh; phát triển bền vững; sản xuất sạch; tái chế; bảo vệ môi trường.

Báo Đầu tư và Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo đã chính thức ký Thỏa thuận hợp tác mang tính toàn diện trên lĩnh vực truyền thông.
Báo Đầu tư và Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo ký Thỏa thuận hợp tác mang tính toàn diện trên lĩnh vực truyền thông.

Design Thinking - Open Innovation 2023 sở hữu 3 điểm khác biệt lớn nhất so với các cuộc thi khác, gồm: Các đội thi được huấn luyện Design Thinking để phát triển các ý tưởng sáng tạo, phát triển sản phẩm, mô hình kinh doanh...; TOP 10 của cuộc thi được hỗ trợ vòng tăng tốc; Các ý tưởng hay, tiềm năng nhưng chưa lọt TOP 10 vẫn có thể gửi ý tưởng và tham gia cộng đồng của Ngân hàng đổi mới sáng tạo mở OIB.

Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến gần 2 tỷ đồng với 2 khối thi chuyên biệt và các lĩnh vực đa dạng cho các đội thi tham gia.

Đặc biệt, các đội vào TOP 10 hoặc vào Vòng bán kết của cuộc thi sẽ được ưu tiên xét tuyển tham gia Top 80 của Techfest Quốc gia 2023.

Báo Đầu tư hợp tác truyền thông với Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo - Techfest Vietnam (Innovative Design Thinking Village)

Phó tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Văn Hồng và Trưởng Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo (IDTV - TECHFEST Vietnam) đã ký Thỏa thuận hợp tác truyền thông.

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường trao đổi, đảm bảo chất lượng thông tin về các hoạt động của IDTV - TECHFEST Vietnam trên ấn phẩm Báo Đầu tư điện tử (baodautu.vn) nhằm phối hợp cùng hỗ trợ truyền thông các doanh nghiệp khởi nghiệp có các đề án kinh doanh khả thi; các startups, doanh nghiệp có hàm lượng đổi mới sáng tạo, có tiềm năng tăng trưởng và có dịch vụ, sản phẩm phù hợp, mang lại lợi ích cho xã hội…

Báo Đầu tư sẽ phối hợp cùng Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo trong tổ chức các sự kiện như talkshow, hội thảo, hội nghị… có liên quan đến đổi mới sáng tạo.
Doanh nghiệp “bắt sóng” đổi mới sáng tạo
Đổi mới sáng tạo đã giúp nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp vươn lên phát triển quy mô toàn cầu. Song, quá trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo đòi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư