
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
Deutsche Post DHL Group, tập đoàn hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực hậu cần, đã nhanh chóng thành lập và cử đội Đội ứng phó thảm họa (DRT) tới Kathmandu (Nepal) chỉ sau 48 giờ xảy ra sau thảm họa động đất 7,8 độ richter, khiến hàng ngàn người tử vong và bị thương nặng.
![]() |
DHL vẫn đang nỗ lực hỗ trợ cứu trợ người dân Nepal |
Sau thảm họa, cộng đồng cứu trợ quốc tế hiện đang chuẩn bị bay khẩn cấp mang theo nhiều hàng hóa cần thiết, như thiết bị kỹ thuật, nước uống và thực phẩm. Đội DRT của Deutsche Post DHL Group sẽ hỗ trợ công tác hậu cần, giúp quản lý viện trợ quốc tế, xử lý hàng hóa cứu trợ của các tổ chức trong và ngoài nước tại Dân bay quốc tế Tribhuvan Kathmandu để phân phối đến người dân.
“Quy mô tàn phá rộng lớn từ trận động đất Nepal đã khiến cơ sở hạ tầng tê liệt, các tuyến đường và sân bay địa phương bị hư hỏng, đồng thời mang lại thách thức lớn về mặt hậu cần khi thực hiện nỗ lực cứu trợ”, ông Frank Appel, Giám đốc Điều hành Deutsche Post DHL Group nói và cho biết, đó là một cuộc chạy đua với thời gian để thực hiện việc hỗ trợ cấp thiết về y tế, thực phẩm và nước uống.
Nhiều đợt hàng cứu trợ đến dồn dập tại Sân bay Kathmandu và DHL đã cử các tình nguyện viên - những người được đào tạo bài bản - sẽ dùng chuyên môn về hậu cần của mình để phối hợp cứu trợ tại sân bay và phân phối hàng hóa đến các nạn nhân nhanh nhất có thể.
Một nhóm tình nguyện viên DRT gồm nhân viên DHL từ các nước như Bahrain, Bỉ, Dubai, Ấn Độ, Malaysia và Singapore đã đến Kathmandu, Nepal vào ngày 27/4.
Đội DRT này sẽ làm việc với Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (UNOCHA) để huy động và phối hợp cùng những nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại Nepal.

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard