Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
DHL mở đường bay mới đến Hà Nội
Nhã Nam - 14/11/2014 11:23
 
DHL chính thức mở thêm đường bay mới kết nối giữa Băng Kốc, Hà Nội và Hồng Kông nhằm chủ động và nâng cao năng lực chuyển phát.
TIN LIÊN QUAN

DHL, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa công bố mở đường bay mới trong khu vực châu Á, nhằm chủ động cung cấp dịch vụ chuyển phát của mình. 

   
  Ông George Berczely công bố việc DHL mở đường bay mới  

Chuyến bay đầu tiên đã đưa vào hoạt động vào ngày 3/11 vừa qua, kết nối chuyển phát giữa Băng Kốc, Hà Nội và Hồng Kông, với tần suất 5 lần mỗi tuần. Đường bay này khai thác sử dụng máy bay chuyên dụng Boeing B737-400SF vừa được cải biến có tổng tải trọng 21 tấn, do hãng K-Mile Air Thái Lan, một đối tác của DHL khai thác.

"Đường bay mới giúp thời gian vận chuyển hàng hoá từ các thành phố lớn trong mạng lưới bay của DHL đến và đi từ Hà Nội rút ngắn xuống còn một ngày, nhờ đó các doanh nghiệp và khách hàng có thể nhận hàng sớm hơn và có nhiều thời gian chuẩn bị hàng gửi đi từ Thủ đô hơn. Bước tiến mới này cũng giúp DHL giảm bớt tình trạng ùn tắc của Trạm trung chuyển khu vực tại Hồng Kông", ông George Berczely, Tổng giám đốc Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL - VNPT chia sẻ.

Không tiết lộ con số cụ thể của việc đầu tư này, song ông George Berczely cho biết, đó là khoản đầu tư lớn, có giá trị nhiều triệu USD.

“Đường bay mới trong khu vực châu Á sẽ tăng cường khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ tốt hơn cho rất nhiều khách hàng tại miền Bắc Việt Nam", ông George Berczely khẳng định.

Cũng theo ông này, DHL sẽ tiếp tục đầu tư để duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam.

"Việc ra mắt đường bay mới này, kết hợp với đầu tư mở rộng khả năng giao và nhận hàng trực tiếp từ các khu vực Thái Bình - Nam Định, cho phép chúng tôi hỗ trợ tốt nhất tiềm năng tăng trưởng ở phía Bắc đất nước", ông George Berczely nói.

Trong khi đó, theo ông Sean Wall, Phó chủ tịch Điều hành Mạng lưới hoạt động và Khai thác hàng không của DHL Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đường bay mới này chỉ là một trong nhiều khoản đầu tư của DHL nhằm nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn dịch vụ trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại châu Á - Thái Bình Dương.

Hiện nay, DHL đang khai thác khoảng 20 máy bay chuyên dụng và 4 trung tâm trung chuyển chính trong khu vực. Trung bình mỗi ngày DHL có khoảng 760 chuyến bay nội địa và quốc tế, phục vụ nhu cần chuyển phát tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cùng với việc mở đường bay mới, DHL cho biết, ngày 7/11 vừa qua, DHL cũng đã tăng tần suất bay trong khu vực châu Á kết nối Penang, TP.HCM và Hồng Kông tăng từ 5 lên 6 ngày mỗi tuần, nhờ đó tăng 20% khả năng xử lý hàng trên tuyến hàng không này.

Trước đó, vào tháng 9/2014, DHL đã công bố khoản đầu tư lớn nhất vào Việt Nam từ trước đến nay với tổng giá trị lên đến 10 triệu USD. Khoản đầu tư này dành cho việc mở Văn phòng và Trung tâm Khai thác phía Nam rộng 2.500 m2 tại TP.HCM. Đây cũng khoản đầu tư lớn nhất của DHL vào Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư