Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ninh
Địa phương đầu tiên trong cả nước xây dựng bệnh viện Lão khoa
Thanh Sơn - 19/08/2019 09:01
 
Sáng nay (19/8), UBND tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh. Đây là địa phương đầu tiên trong 63 tỉnh, thành phố thành lập bệnh viện Lão khoa và là một trong hai bệnh viện lão khoa của cả nước sau Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Dự án xây dựng Bệnh viện Lão khoa được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4381/QĐ-UBND ngày 30/10/2018, có tổng mức đầu tư 429 tỷ đồng, do Sở Y tế Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích 4 ha tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, với quy mô 200 giường bệnh, bao gồm các hạng mục như: Khu khám bệnh, khu xét nghiệm, khu chuẩn đoán hình ảnh, khu điều trị, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, khu hành chính quản trị... Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành cuối năm 2020 và đi vào hoạt động vào năm 2021.

Khởi công xây dựng Bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh 429 tỷ đồng
Khởi công xây dựng Bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh 429 tỷ đồng

Phát biểu tại lễ khởi công, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã xác định đầu tư Bệnh viện Lão khoa Quảng Ninh cùng với các bệnh viện và trung tâm điều trị chuyên khoa như Bệnh viện Mắt, Trung tâm Ung bướu, Trung tâm Tim mạch”.

Theo thông tin từ buổi lễ khởi công, hiện tại, cả nước mới chỉ có một Bênh viện đầu ngành chăm sóc cho người cao tuổi, đó là Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Ở các tỉnh, thành, theo thống kế mới nhất, chỉ có khoảng 20% số Bệnh viện tỉnh trên cả nước mới có Khoa Lão khoa, chủ yếu tập trung ở các địa phương có dân số đông. Do đó, việc hệ thống y tế xây dựng các cơ sở chuyên khoa để chăm sóc, điều trị bệnh cho người cao tuổi như Bệnh viện Lão khoa là rất cần thiết, đáp ứng nhu cầu thực tiễn cho cuộc sống.

Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại lễ khởi công
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại lễ khởi công

Còn theo thống kê của Sở Y tế Quảng Ninh, ước tính toàn tỉnh có 125.000 người cao tuổi và lượng người cao tuổi đang dần tăng nhanh. Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh còn có nhận định: “Không chỉ có người cao tuổi, những người trẻ cũng có thể có nguy cơ mắc các bệnh thuộc lĩnh vực chuyên ngành lão khoa, cần phải được nghiên cứu, khám xác định, điều trị và chăm sóc đúng phương pháp. Do đó, khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Lão khoa tỉnh sẽ góp phần cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng tốt nhất và hy vọng sẽ trở thành một trong những điểm sáng trong ngành Y tế Quảng Ninh về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phòng chống các bệnh lão khoa, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh”.

Hơn 50 doanh nghiệp EU tìm đối tác, mở rộng thị trường thiết bị y tế
Lần đầu tiên có một đoàn doanh nghiệp của châu Âu (EU) đến tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam để giới thiệu các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư