Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hơn 50 doanh nghiệp EU tìm đối tác, mở rộng thị trường thiết bị y tế
Hồng Sơn - 24/07/2019 08:19
 
Lần đầu tiên có một đoàn doanh nghiệp của châu Âu (EU) đến tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam để giới thiệu các thiết bị y tế công nghệ cao và tìm đối tác, mở rộng thị trường.

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Hứa Phú Doãn, Phó chủ tịch Hội thiết bị y tế TP.HCM cho biết, lần đầu tiên có một đoàn doanh nghiệp của EU với sự tham gia của 51 doanh nghiệp từ 17 quốc gia khác nhau đến tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam 2019 để giới thiệu các thiết bị y tế công nghệ cao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe...

“Họ khá hứng khởi với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU vừa được ký kết và kỳ vọng sẽ có thêm những sự hợp tác triển vọng với các bệnh viện công tư, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực y tế”, ông Doãn thông tin và cho biết, các doanh nghiệp đến từ EU có kế hoạch tham gia liên tục các hoạt động kết nối doanh nghiệp – doanh nghiệp (B2B) trong 3 ngày diễn ra triển lãm, với mục đích tìm được các đối tác phù hợp và mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Họp báo giới thiệu về Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam 2019
Họp báo giới thiệu về Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam 2019

Cũng theo ông Doãn, tốc độ phát triển của thị trường thiết bị y tế Việt Nam trong thời gian gần đây tăng nhanh hơn dự báo trước đó. Cụ thể, quy mô của thị trường thiết bị y tế của Việt Nam năm 2010 ước đạt 515 triệu USD, đến năm 2016 là 950 triệu USD; năm 2017 là 1,1 tỷ USD và năm 2018 là 1,2 tỷ USD...

“Dự báo năm nay quy mô của thị trường sẽ cán mốc hơn 1,3 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng trong vài năm gần đây liên tục ở mức hơn 10%/năm”, ông Doãn nói và cho rằng, nhu cầu đầu tư thiết bị y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng do chi phí y tế tăng nhanh trong lúc xu hướng bệnh lý không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, bệnh lý chuyển hóa, chấn thương tăng cao và tập trung vào các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, hồi sức cấp cứu, xét nghiệm chuyên sâu để thay thế thiết bị cũ, lạc hậu… Đó cũng là lý do vì sao thị trường thiết bị y tế của Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài và ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến với triển lãm chuyên ngành về thiết bị y tế.

Theo ban tổ chức, không chỉ thu hút nhiều doanh nghiệp đến từ EU, triển lãm năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày tại 450 gian hàng đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đồng thời, tại triển lãm có các cuộc hội thảo chuyên ngành; kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; chương trình khách mua hàng đặc biệt... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nước ngoài có mặt thường niên tại triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm sinh học, nha khoa, làm đẹp, phục hồi chức năng, thiết bị điều trị và dược phẩm với mẫu mã mới hơn, công nghệ tối ưu hơn bởi nhu cầu chất lượng điều trị và khám chữa bệnh tại Việt Nam ngày càng nâng cao.

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, Triển lãm năm nay nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín như: Công ty cổ phần trang thiết bị y tế Nguyên Quốc, Công ty TNHH Thiết bị y tế Thẩm mỹ Thanh Trúc, Công ty TNHH Nha khoa Kim, Công ty TNHH Dược phẩm Quí Long, Công ty TNHH IDM…

Triển lãm dự kiến được tổ chức từ ngày 1 đến 3/8 tới tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP.HCM). Theo số liệu thống kê, số lượng doanh nghiệp tham gia tăng trưởng 30% sau mỗi năm là một tín hiệu gia tăng của thị trường cũng như ghi nhận năng lực  của đơn vị tổ chức triển lãm.

- Từ ngày 7 đến 10/8/219 tại SECC sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam lần thứ 23 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam.
- Các hội thảo chuyên ngành: “Cơ hội tiếp cận các thị trường xuất khẩu tiềm năng ngành lương thực - thực phẩm” và “Phát triển ngành công nghiệp chế biến và đóng gói Việt Nam: Những cơ hội và thách thức mới”
- Chương trình tham quan khu công nghiệp, một trong những hoạt động bên lề được tổ chức, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư, lợi ích của nhà đầu tư khi đầu tư vào các khu công nghiệp tại Việt Nam.
Tiềm năng của thị trường thiết bị y tế
Thị trường thiết bị y tế Việt Nam được nhiều tổ chức đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và sẽ vượt qua con số 1 tỷ USD vào năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư