
-
TPBank bùng nổ chỉ số cùng “Em Xinh Say Hi”: Từ sân khấu rực rỡ đến trải nghiệm số cá tính của Gen Z
-
UOB Heartbeat Run 2025 gây quỹ hơn 940 triệu đồng nâng cao giáo dục số cho trẻ em
-
BIDV và ADB nâng tầm hợp tác trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng
-
Lãi suất cho vay có thể giảm nhẹ vào cuối năm
-
Người trẻ vay tiền mua nhà cần lưu ý những gì để tránh rủi ro? -
Ngân hàng Nhà nước thông tin về sự cố tại CIC
(baodautu.vn) Ông Dương Đức Hùng, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân Ngân hàng ANZ Việt Nam, trao đổi với phóng viên baodautu.vn về vấn đề trên.
![]() |
Lớp người có thu nhập cao tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, ông đánh giá thế nào về cơ hội kinh doanh dành cho ngân hàng?
Tại Việt Nam, chiến lược của chúng tôi là tập trung vào khách hàng có mức thu nhập từ 8 triệu đồng/tháng trở lên. Họ chiếm khoảng 10% dân số tại các thành phố lớn, như Hà Nội hoặc TP.HCM. Cho dù hiện chưa có số liệu chính thức về tầng lớp có thu nhập cao mới nổi, nhưng rõ ràng, thu nhập của người Việt Nam đang tăng lên qua các năm. Thu nhập bình quân tính trên đầu người trong vòng 10 năm qua đã tăng gấp 3 lần, từ 500 USD/người/năm (năm 2002) lên trên 1.500 USD/người/năm (năm 2012).
Đáng chú ý là, ngày càng có nhiều người thu nhập cao tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ ngân hàng dựa trên mối quan hệ của họ. Họ đến ngân hàng không chỉ để giao dịch chuyển tiền, vay tiền, hoặc gửi tiết kiệm, mà còn vì mục đích bảo toàn nguồn vốn và có thêm lợi nhuận. Đây chính là cơ hội để các ngân hàng phát triển mảng dịch vụ quản lý tài sản cá nhân.
Tại Việt Nam, dịch vụ quản lý tài sản cá nhân còn rất mới. Ông kỳ vọng gì về sự phát triển của dịch vụ này trong 2 năm tới?
So với nhiều quốc gia khác trong khu vực, dịch vụ quản lý tài sản cá nhân tại Việt Nam còn đơn giản và chưa đa dạng, trong khi dịch vụ quản lý danh mục tài sản và lên kế hoạch tài chính chưa được giới thiệu trên thị trường. Hơn nữa, các quy định pháp luật liên quan đến dịch vụ này hiện chưa đầy đủ. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhìn thấy sự phát triển khá ấn tượng trong thời gian gần đây, bao gồm việc thành lập các quỹ mở, khoản đầu tư kết hợp quyền chọn tiền tệ và đầu tư cấu trúc.
Trong 2 năm tới, sẽ có nhiều dư địa cho sự phát triển của dịch vụ quản lý tài sản cá nhân và ANZ sẽ tiếp tục tiên phong trong phân khúc này.
Khách hàng có thu nhập cao sẽ được lợi gì từ những dịch vụ này?
Như đã đề cập ở trên, các ngân hàng sẽ cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm giao dịch chuyển tiền, vay tiền, tiết kiệm, đầu tư và bảo toàn tài sản. Một điều rất quan trọng là, các ngân hàng sẽ sẵn lòng cung cấp dịch vụ phù hợp với tính cách của khách hàng tùy nhu cầu, khả năng và mức độ chấp nhận rủi ro của khách hàng.
Ví dụ, ANZ có dịch vụ đầu tư kết hợp quyền chọn tiền tệ rất phù hợp với những nhà đầu tư đang muốn có nhiều lợi nhuận và sẵn sàng chấp nhận rủi ro bị lỗ. Đối với khách hàng muốn bảo toàn 100% tài sản, nhưng vẫn có khả năng kiếm thêm lợi tức cao hơn so với gửi tiết kiệm thông thường, chúng tôi có các sản phẩm đầu tư cấu trúc rất phù hợp.
Bảo Trâm
-
TPBank bùng nổ chỉ số cùng “Em Xinh Say Hi”: Từ sân khấu rực rỡ đến trải nghiệm số cá tính của Gen Z
-
Thí điểm tài sản mã hóa: Sàn “chui” rút lui, sàn chính thức sẽ được kiểm soát chặt
-
UOB Heartbeat Run 2025 gây quỹ hơn 940 triệu đồng nâng cao giáo dục số cho trẻ em
-
BIDV và ADB nâng tầm hợp tác trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng
-
Lãi suất cho vay có thể giảm nhẹ vào cuối năm -
Người trẻ vay tiền mua nhà cần lưu ý những gì để tránh rủi ro? -
Ngân hàng Nhà nước thông tin về sự cố tại CIC -
TPBank - Từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam -
Vụ CIC bị hacker tấn công: Khai thác, chia sẻ dữ liệu bị lộ sẽ bị xử lý -
Lập sàn vàng: Bước cuối cùng của cải cách thị trường vàng -
Thúc đẩy tài chính xanh để hút dòng vốn tỷ USD
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng