
-
Hệ thống dịch vụ công Hà Nội do MobiFone triển khai hoạt động ổn định, thông suốt
-
"Chiến binh số" VNPT thức trắng đêm cho chính quyền số
-
MobiFone vận hành thông suốt hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
-
Vietnam Post bố trí 8.000 nhân viên hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại xã, phường
-
Huawei cùng các đối tác khám phá các cơ hội tăng trưởng mới -
Việt Nam lần đầu có sàn giao dịch khoa học và công nghệ
![]() |
Biểu tượng Google tại Menlo Park, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Google cho hay dịch vụ thư điện tử Gmail của hãng này lại gặp sự cố gián đoạn "đáng kể" trong ngày 15/12, chỉ một ngày sau khi dịch vụ này gặp sự cố tương tự khiến người dùng gặp khó khăn khi đăng nhập hoặc không thể đăng nhập.
Trên trang báo cáo tình trạng dịch vụ , Google cho hay hãng đã khắc phục được sự cố trên và đã đưa Gmail trở lại hoạt động vào 0 giờ 00 theo giờ GMT, tức 7 giờ sáng 16/12 theo giờ Việt Nam.
Google cho biết những khách hàng bị ảnh hưởng có thể đăng nhập tài khoản Gmail, song dịch vụ báo lỗi, tốc độ tải trang chậm và một số lỗi khác.
Google không tiết lộ số khách hàng bị ảnh hưởng cũng như nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên, theo trang theo dõi sự cố mạng Downdetector, khoảng 17.000 người tại California (Mỹ) đã thông báo về sự cố đăng nhập Gmail vào khoảng 14 giờ 30 ngày 15/12 theo giờ địa phương, tức 5 giờ sáng 16/12 (giờ Việt Nam). Các dịch vụ khác của Google như YouTube, Maps hay công cụ tìm kiếm dường như vẫn hoạt động bình thường.
Trước đó, ngày 14/12, loạt dịch vụ của Google gồm YouTube, Gmail và Google Drive tạm thời bị gián đoạn và đã được khôi phục vài chục phút sau đó. Sự cố được cho là xảy ra từ 18 giờ 50 đến 19 giờ 30 (giờ Việt Nam).
Google sở hữu một số dịch vụ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, trong đó mạng chia sẻ video YouTube có hơn 2 tỷ lượt người dùng đăng nhập hằng tháng. Theo Downdetector, hơn 12.000 người dùng YouTube tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ, Anh và Ấn Độ, đã bị ảnh hưởng trong sự cố trên.
Các dịch vụ của Google cũng từng bị gián đoạn nhiều lần, nhưng sự cố ngày 14/12 ảnh hưởng tới tất cả các dịch vụ phổ biến của công ty như các ứng dụng họp nhóm Google Hangouts, Google Chats và Google Meet được sử dụng nhiều trong thời kỳ đại dịch COVID-19 hoành hành./.

-
Hệ thống dịch vụ công Hà Nội do MobiFone triển khai hoạt động ổn định, thông suốt
-
"Chiến binh số" VNPT thức trắng đêm cho chính quyền số
-
MobiFone vận hành thông suốt hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
-
Vietnam Post bố trí 8.000 nhân viên hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại xã, phường
-
Huawei cùng các đối tác khám phá các cơ hội tăng trưởng mới -
Việt Nam lần đầu có sàn giao dịch khoa học và công nghệ -
MobiFone đảm bảo vận hành thông suốt hệ thống công nghệ phục vụ người dân Hà Nội -
VNPT “giữ cửa - canh dữ liệu" phục vụ mô hình chính quyền 2 cấp từ 1/7/2025 -
Đăng ký gói cước, nhận ngay voucher: Ưu đãi kép dành riêng cho thuê bao MobiFone -
“Vòi bạch tuộc” sim rác, cuộc gọi rác vẫn hoành hành -
Sẽ có gần 70.000 trạm BTS 5G, phủ sóng tới 90% dân số Việt Nam
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu