
-
Sẽ có gần 70.000 trạm BTS 5G, phủ sóng tới 90% dân số Việt Nam
-
MobiFone triển khai hệ thống giải quyết thủ tục hành chính cho tỉnh Thái Nguyên
-
Tạo nền móng hợp tác công - tư trong khoa học công nghệ
-
Sử dụng AI có trách nhiệm trong lĩnh vực quốc phòng
-
Hơn 200 nhà sáng tạo YouTube tham gia chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến -
Doanh nghiệp “đứng ngồi không yên” vì mã độc tống tiền
![]() |
Biểu tượng Google tại Menlo Park, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Google cho hay dịch vụ thư điện tử Gmail của hãng này lại gặp sự cố gián đoạn "đáng kể" trong ngày 15/12, chỉ một ngày sau khi dịch vụ này gặp sự cố tương tự khiến người dùng gặp khó khăn khi đăng nhập hoặc không thể đăng nhập.
Trên trang báo cáo tình trạng dịch vụ , Google cho hay hãng đã khắc phục được sự cố trên và đã đưa Gmail trở lại hoạt động vào 0 giờ 00 theo giờ GMT, tức 7 giờ sáng 16/12 theo giờ Việt Nam.
Google cho biết những khách hàng bị ảnh hưởng có thể đăng nhập tài khoản Gmail, song dịch vụ báo lỗi, tốc độ tải trang chậm và một số lỗi khác.
Google không tiết lộ số khách hàng bị ảnh hưởng cũng như nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Tuy nhiên, theo trang theo dõi sự cố mạng Downdetector, khoảng 17.000 người tại California (Mỹ) đã thông báo về sự cố đăng nhập Gmail vào khoảng 14 giờ 30 ngày 15/12 theo giờ địa phương, tức 5 giờ sáng 16/12 (giờ Việt Nam). Các dịch vụ khác của Google như YouTube, Maps hay công cụ tìm kiếm dường như vẫn hoạt động bình thường.
Trước đó, ngày 14/12, loạt dịch vụ của Google gồm YouTube, Gmail và Google Drive tạm thời bị gián đoạn và đã được khôi phục vài chục phút sau đó. Sự cố được cho là xảy ra từ 18 giờ 50 đến 19 giờ 30 (giờ Việt Nam).
Google sở hữu một số dịch vụ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, trong đó mạng chia sẻ video YouTube có hơn 2 tỷ lượt người dùng đăng nhập hằng tháng. Theo Downdetector, hơn 12.000 người dùng YouTube tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ, Anh và Ấn Độ, đã bị ảnh hưởng trong sự cố trên.
Các dịch vụ của Google cũng từng bị gián đoạn nhiều lần, nhưng sự cố ngày 14/12 ảnh hưởng tới tất cả các dịch vụ phổ biến của công ty như các ứng dụng họp nhóm Google Hangouts, Google Chats và Google Meet được sử dụng nhiều trong thời kỳ đại dịch COVID-19 hoành hành./.

-
Sử dụng AI có trách nhiệm trong lĩnh vực quốc phòng -
Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất -
AWS ra mắt Trung tâm Đổi mới Sáng tạo đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Hơn 200 nhà sáng tạo YouTube tham gia chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến -
Doanh nghiệp “đứng ngồi không yên” vì mã độc tống tiền -
LG nâng tầm trải nghiệm giải trí tại gia với trí tuệ nhân tạo thấu cảm -
Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 1/7/2025
-
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam
-
Vietlott phát hành xổ số tự chọn Lotto 5/35, mở thưởng 2 lần mỗi ngày
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025