Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Không dùng thư Yahoo, Gmail để đảm bảo an ninh mạng
Quang Phong - 28/03/2014 07:23
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa cho biết lý do yêu cầu các sở ngành, quận huyện chấm dứt sử dụng hòm thư điện tử công cộng (Yahoo, Gmail) là để đảm bảo an ninh mạng trong trao đổi công việc.  

Ngày 27/3, UBND thành phố Hà Nội đã là việc với các sở ngành, quận huyện để đánh giá ứng dụng công nghệ thông tin trong quý một năm 2014. Tại đây, ông Nguyễn Minh Khánh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - cho biết, tỷ lệ công chức của thành phố được cấp hòm thư điện tử đạt 92% và viên chức đạt 46%.

 

Hà Nội: Không dùng thư Yahoo, Gmail để đảm bảo an ninh mạng

Rất nhiều người Việt Nam sử dụng Gmail trao đổi công việc (Ảnh minh họa)

 

Lãnh đạo quận Hà Đông cho biết, để bảo mật thông tin, 100% công chức của quận này được cấp hòm thư công vụ. Ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm - cho biết, dù hòm thư điện tử được cấp cho từng cá nhân nhưng một số bị lỗi nên không dùng được. Thời gian tới sẽ phối hợp với UBND thành phố và Sở Thông tin và Truyền thông khắc phục sự cố.

Theo đánh giá của Văn Phòng UBND thành phố Hà Nội, vẫn còn một số đơn vị chưa nghiêm túc triển khai gửi, nhận văn bản điện tử trong thành phố. Đặc biệt việc khai thác, sử dụng hòm thư điện tử @hanoi.gov.vn cũng chưa nghiêm túc.

Tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đã giải thích lý do ngày 18/3 vừa qua ký văn bản yêu cầu các sở ngành, quận, huyện, thị xã chấm dứt sử dụng các hòm thư điện tử công cộng (Yahoo, Gmail…), các hòm thư không đúng quy định trong trao đổi công việc.

“Không phải tự nhiên thành phố ra quyết định đó. Để bảo đảm an ninh mạng vừa rồi thành phố đã có công văn yêu cầu các sở ngành chấm dứt sử dụng hòm thư điện tử Yahoo, Gmail để trao đổi công việc. Tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị nghiêm tục thực hiện”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu.

Ngoài ra, bà Ngọc còn cho biết, đã có 60% số xã, phường trên toàn thành phố được trang bị đầy đủ hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin. Tuy nhiên, điều bà Ngọc lo ngại hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc cụ thể như thế nào sau khi các xã, phường được đầu tư trang thiết bị.

“Nếu đơn vị nào được trang bị đầy đủ máy móc mà chỉ để làm cảnh, trong khi đó cán bộ, công chức, viên chức vẫn làm việc bằng tay, bằng giấy… thì phải thu về. Phải làm quyết liệt như vậy chứ không để máy móc ở đó cho oai!”, bà Ngọc nói.

Doanh nghiệp nhỏ là mục tiêu của tấn công mạng
Khả năng bảo mật yếu, các doanh nghiệp nhỏ sở hữu dưới 250 nhân viên của Việt Nam đang là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng diễn ra ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư