
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
TIN LIÊN QUAN | |
Nguồn gốc, ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh | |
Xác lập kỷ lục cây thông noel cao nhất Việt Nam | |
Đón giáng sinh diệu kỳ tại “xứ sở” Vincom | |
Vui đón giáng sinh tại Sunrise Hội An Beach Resort |
![]() |
Nhiều dịch vụ “mời chào” trang trí Giáng sinh trên mạng, nhưng khách hàng nên tham khảo giá nhiều nơi để tránh bị “ép giá” |
Có thể bắt gặp hình ảnh cây thông phủ tuyết lấp lánh, những dải trang trí trắng, xanh, các hộp quà, bông tuyết, cỗ xe ngựa của ông già Tuyết trước cửa những trung tâm thương mại và mua sắm lớn như Lotte, Royal City, Vincom Tower, Fivimart...
Với những cơ sở có diện tích nhỏ hẹp hơn như chi nhánh ngân hàng, cửa hàng bán quần áo, quà lưu niệm… cũng có cách trang trí Giáng sinh riêng với nhiều dải màu lấp lánh và dán các hình ảnh ngộ nghĩnh lên cửa kính.
Với nhu cầu lớn như vậy, các công ty tổ chức sự kiện hay cung cấp dịch vụ tiện ích đã không bỏ qua cơ hội kinh doanh trong dịp này.
Do nắm được tâm lý của nhiều chủ kinh doanh, những người làm dịch vụ trang trí Giáng sinh đã tích cực quảng bá từ trước đó nhiều tháng về đội ngũ chuyên viên lành nghề của họ, với lời hứa hẹn mang lại không gian đẹp, chất lượng, ấn tượng.
Loại dịch vụ này có nhiều cấp độ để khách hàng tùy ý lựa chọn, từ vận chuyển những nguyên-phụ liệu trang trí cho người mua tự xếp đặt cho tới thiết kế, thi công trọn gói để có cây thông hoàn chỉnh (được trang hoàng đầy đủ và phủ đèn led trên cây thông, thực hiện tận nơi theo yêu cầu).
Đối tượng được dịch vụ kiểu này “để mắt” tới là những doanh nghiệp quản lý khu diện tích rộng lớn như văn phòng công ty, trung tâm thương mại, siêu thị hay khu căn hộ cao cấp.
Các khách hàng có thể lựa chọn nguyên-vật liệu trang trí đa dạng, phong phú như mô hình 3D, các loại đèn led, đèn giọt nước, đèn chiếu sáng, in decal, format, hi-flex… Trong đó, mô hình dạng 3D làm từ mút xốp đặc có hình cỗ xe tuần lộc, ông già Noel, người Tuyết, ngôi nhà tuyết, hàng rào gỗ… được tạc theo kích cỡ, quy mô tùy yêu cầu của khách hàng.
Và tất nhiên, không thể thiếu cây thông Noel với nhiều lựa chọn như cây thông xanh 3 lá, trắng, tím, quả châu, loại cây thông đèn, cây thông nhựa…
Giá cả của dịch vụ trang trí nói trên không hề rẻ và phụ thuộc từng yêu cầu của khách hàng. Quy mô cây thông Noel càng lớn, đòi hỏi trang trí phức tạp và tỉ mỉ thì giá sẽ càng cao. Với cây thông phủ tuyết có gắn trái thông được bán với giá 247.000 đồng cho mẫu 90cm, nhưng với mẫu cao 6m, mức giá lên tới 28.350.000 đồng, chưa tính phí giao hàng cũng như các loại trang trí phát sinh riêng.
Anh Bùi Danh - chủ cửa hàng bán quần áo trên đường Hoàng Quốc Việt - chia sẻ: “Trước đây, mình cũng không mấy ý thức tới việc trang trí theo dịp lễ Noel. Nhưng khi ngày càng nhiều nơi rộn ràng theo không khí này thì mình không thể đứng ngoài lề được. Không chỉ là hòa chung không khí, việc trang hoàng Giáng sinh giúp cửa hàng thu hút được thêm khách, cũng như mở ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Năm trước mình trang trí, nhưng khi thấy có các dịch vụ trang trí Giáng sinh chuyên nghiệp, mình giao trọn gói cho họ, vừa đỡ vất vả mà hình ảnh bắt mắt hơn”.
Với cùng dịch vụ, nhưng mỗi nơi lại đưa ra một mức giá khác nhau và có sự chênh lệch khá lớn, do vậy, khách hàng cần tham khảo nhiều địa chỉ để chọn cho mình mức giá hợp lý, tránh bị “hét giá” trong đợt cao điểm này.
Thị trường quà tặng, đồ trang trí 'nóng' nhờ không khí Noel Còn hơn 20 ngày nữa là đến Giáng Sinh, tuy nhiên, chỉ cần dạo quanh khu phố Lương Văn Can, Hàng Mã hay những con phố bán đồ lưu niệm như Khương Thượng, Đội Cấn, sẽ cảm nhận được rõ không khí Noel nhờ vô số hàng hoá được trưng bày bắt mắt. |
Thảo Chi (Báo Lao động)
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây