
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025
-
Biến “vùng xám” thành “vùng sáng” để phát triển kinh tế tư nhân
-
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong -
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
![]() |
Trong số những thị trường xuất khẩu trên 1 tỷ USD của dệt may trong năm 2017, thị trường Mỹ đóng góp 12,53 tỷ USD. |
Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) cho biết, hết năm 2017, ngành dệt may đã có 6 thị trường xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm: Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và ASEAN..
Mỹ vẫn dẫn đầu trong số các thị trường nhập khẩu lớn nhất hàng dệt may Việt Nam, với giá trị đạt 12,8 tỷ USD, thị trường Nhật Bản 3,2 tỷ USD, Trung Quốc 3,2 tỷ USD…
Theo nhận định của ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Vitas, nếu giải quyết được bài toán thanh toán trong thương mại hàng hóa với Liên bang Nga, thì đây sẽ là thị trường nhập khẩu trên 1 tỷ USD của ngành dệt may Việt Nam trong năm tới.
Ngoài Liên bang Nga, Australia cũng là thị trường có nhu cầu tiêu dùng hàng dệt may lớn, tạo dư địa để các doanh nghiệp tăng giá trị xuất khẩu với đích trên 1 tỷ USD không còn quá xa.
Năm qua, ngành dệt may hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với năm 2016, trong đó, hàng hàng dệt và may mặc đóng góp 25,91 tỷ USD, tăng 8,7%; xuất khẩu xơ sợi 3,51 tỷ USD, tăng 19,9%; xuất khẩu vải không dệt đạt 472 triệu USD, tăng 13,73%; xuất khẩu nguyên phụ liệu dệt may ước đạt 1,1 tỷ USD, tăng 17,3%.
Trung Quốc là thị trường quan trọng, đóng góp vào 3,51 tỷ USD xơ sợi của Việt Nam. Được biết, 2/3 giá trị xuất khẩu xơ sợi là sang Trung Quốc.

-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng
-
Vinamilk-doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt