Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Medi Pharm Expo 2016
Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư ngành dược và thiết bị y tế
Thu Trang - 13/07/2016 20:16
 
Từ 11/8 - 13/8 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế thường niên chuyên ngành về Dược phẩm và Trang thiết bị y tế (Vietnam Medi Pharm Expo) với sự góp mặt của 280 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia.
1
 Triển lãm Quốc tế thường niên chuyên ngành về Dược phẩm và Trang thiết bị y tế (Vietnam Medi Pharm Expo 2016) sẽ thu hút 280 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia

Là triển lãm thường niên và uy tín được tổ chức một năm hai lần (tháng 08 tại Tp. Hồ Chí Minh và tháng 12 tại Tp. Hà Nội), Vietnam Medi Pharm Expo đã góp phần đáng kể trong việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiêp trong và ngoài nước. Qua đó, các công trình y tế, máy móc hiện đại, dược phẩm tiên tiến trên thế giới được tiếp cận trực tiếp tới khối các bệnh viện công tư và nhân dân cả nước, cũng như mang đến các hoạt động thương mai sôi nổi giữa các tập đoàn, công ty Dược phẩm là thế mạnh của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Theo thống kê của Hội thiết bị Y tế TP. HCM, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước tính hiện vào khoảng 800 triệu USD/năm, con số này có thể đạt tới 1,2 tỷ USD vào năm 2016 và nâng lên 1,8 tỷ USD vào năm 2018. Mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2020 sẽ đạt khoảng 18-20%/năm.

"Có thể nói, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư và ngành dược - thiết bị y tế thuộc nhóm các ngành hấp dẫn đầu tư nhất hiện nay", Ông Hứa Phú Doãn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội thiết bị Y tế TP. HCM cho biết.

Được tổ chức bởi công ty Vinexad, Vietnam Medi Pharm Expo 2016 thu hút 280 doanh nghiệp là các tập đoàn lớn, các công ty uy tín đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Pháp, CHLB Đức, Ý, Nhật Bản, Pakistan, Urkaine, Belarus, Ai Cập, Ấn Độ, Hungary, Kazakhstan, Iran, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc,… với quy mô trưng bày 350 gian hàng. Nổi bật là 10 khu gian hàng quốc gia: Kazakhstan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Iran, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Pakistan và Việt Nam.

Như vậy, có thể thấy, nhu cầu đầu tư Thiết bị y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng và tập trung vào các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, hồi sức cấp cứu, xét nghiệm chuyên sâu… Việc đầu tư trang TBYT công nghệ cao sẽ tập trung chủ yếu ở các bệnh viện lớn tại các thành phố lớn như (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ…). Rêng TP. Hồ Chí Minh trong 3 năm tới ước tính sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD để nâng cấp TBYT cho các bệnh viện.

Ông Qua Thất Chuân, Giám đốc CTCP Trang thiết bị y tế Nguyên Quốc - một trong số các doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này chia sẻ, “Với tư cách là doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết bị y tế, việc tham gia triển lãm giúp chúng tôi nâng cao uy tín, và cơ hội được gặp gỡ  khách hàng là các bệnh viện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Thông qua triển lãm năm trước, chúng tôi đã gặp và đi đến thỏa thuận cung cấp trang thiết bi y tế cho các bệnh viện lớn như : FV Hospital, Bệnh viện Vũ Anh, Becamex, Vinmec, City International Hospital, …”

B.Braun đầu tư tiếp 50 triệu USD sản xuất thiết bị y tế
Công ty TNHH B.Braun Việt Nam, thuộc tập đoàn chuyên sản xuất dược phẩm và trang thiết bị y tế lớn nhất của CHLB Đức vừa chính thức ra mắt Dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư