Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Điểm mới của Festival Huế 2022
Ngọc Tân - 02/01/2022 09:56
 
Festival Huế 2022 sẽ không tập trung các chương trình nghệ thuật diễn ra trong một thời gian nhất định mà tổ chức quanh năm theo các chủ đề khác nhau.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công bố chương trình công bố Festival Huế 2022.

Khác với các kỳ trước, Festival Huế 2022 không tập trung các chương trình nghệ thuật diễn ra trong một thời gian nhất định, mà tổ chức quanh năm theo chủ đề Festival bốn mùa. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội dân gian, lễ hội cung đình được phân bố theo thời gian nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá, thưởng ngoạn của du khách.

Lễ Ban Sóc diễn ra sáng 1/1 đã mở đầu cho chương trình Festival Huế 2022
Lễ Ban Sóc diễn ra sáng 1/1 mở đầu cho chương trình Festival Huế 2022.

Trong đó, Lễ hội Mùa Xuân “Sắc xuân giao hòa” diễn ra từ tháng 1-3/1/2022 với các lễ hội cung đình, dân gian đặc thù. Khởi động bằng chương trình lễ Ban Sóc; lễ Thượng Nêu; lễ hội Đền Huyền Trân; lễ tế Xã Tắc; Festival thơ Huế; điểm nhấn là lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực diễn ra vào tháng 3.

Lễ hội mùa Hạ diễn ra từ tháng 4-6 với chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Lễ hội áo dài, lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa", lễ Tế Giao, đêm nhạc Trịnh Công Sơn cũng sẽ được diễn ra trong thời gian này.

Lễ hội mùa Thu diễn ra từ tháng 7-9 với các chương trình như lễ hội "Hương xưa làng cổ"; lễ hội Điện Huệ Nam tháng 7; lễ hội Truyền Lô; lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương; lễ hội đèn lồng cố đô; ngày hội Lân Huế.

Lễ hội mùa Đông diễn ra từ tháng 10 - 12 với các chương trình như Liên hoan "Giọng ca vàng Bolero Huế"; Festival âm nhạc - "Giai điệu Mùa Đông" và khép lại là chương trình Countdown 2022.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, Festival Huế 2022 sẽ có gần 50 sự kiện văn hóa được tổ chức liên tục, kéo dài trong năm do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế thực hiện, tiêu biểu cho bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia nhằm giao lưu, hợp tác văn hóa, tôn vinh, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô văn hiến với 7 di sản được UNESCO vinh danh để nhân dân và du khách vừa là người hưởng thụ vừa là chủ thể sáng tạo, quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, là một trong những trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của Việt Nam.

“Festival Huế 2022 khởi động trong điều kiện khó khăn do tác động của đại dịch. Tuy nhiên với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, cùng với sự quyết tâm của chính quyền các cấp, các ngành, sự chung sức, đồng lòng của doanh nghiệp và người dân, các hoạt động của Festival Huế 2022 nhất định sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp”, ông Bình nhấn mạnh.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã công bố kế hoạch đón khách du lịch quốc tế trở lại với lộ trình 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ cuối tháng 12/2021 đến đầu tháng 1/2022) thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói/khép kín thông qua  hình thức tổ chức chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) đến Thừa Thiên Huế. Giai đoạn 2 (từ đầu quý I/2022), tiếp tục đón khách quốc tế đến tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức trọn gói và khép kín.  Giai đoạn 3, sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư