Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế tưng bừng đón chuyến bay đầu tiên của năm mới
Anh Minh - 01/01/2022 11:08
 
Hành khách trên các chuyến bay đầu tiên của năm mới – 2022 đã được chào mừng nồng nhiệt với những nghi lễ đặc biệt ngay tại sân bay.
Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế chào đón những vị khách đầu tiên trên chuyến bay VN1543 Hà Nội – Huế đáp lúc 09h25
Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế chào đón những vị khách đầu tiên trên chuyến bay VN1543 từ Hà Nội đáp lúc 09h25 ngày 1/1/2022

Sáng nay (1/1), Vietnam Airlines phối hợp cùng 3 tỉnh, thành phố gồm TP.HCM, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tổ chức đón những vị khách đầu tiên bằng đường hàng không trong năm 2022. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch các tỉnh, thành phố, các cảng hàng không và Vietnam Airlines.

Theo đó, TP.HCM, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng lần lượt chào đón những vị khách đầu tiên trên các chuyến bay là VN245 Hà Nội - TP.HCM đáp lúc 08h00; VN1543 Hà Nội – Huế đáp lúc 09h25 và VN116 TP.HCM – Đà Nẵng đáp lúc 10h35.

Hành khách trên chuyến bay được chào mừng nồng nhiệt với những nghi lễ đặc biệt ngay tại sân bay. Một số vị khách được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận quà lưu niệm từ ban tổ chức.

Các sự kiện đón khách đầu tiên năm 2022 nằm trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Vietnam Airlines và UBND các tỉnh, thành phố.

Thời gian qua, Vietnam Airlines không ngừng đẩy mạnh hợp tác với tỉnh thành thông qua các các sự kiện văn hóa – xã hội, các chương trình kích cầu du lịch, liên kết các sản phẩm du lịch với hàng không… Nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm chung tay cùng các tỉnh thành trên cả nước thực hiện thành công mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Hiện nay, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) là lực lượng vận tải hàng không chủ lực của Việt Nam với hơn 100 đường bay trên toàn cầu kết nối 22 điểm đến nội địa và 35 điểm đến quốc tế.

Từ ngày 1/1/2022, đối với mạng bay nội địa, Vietnam Airlines Group tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022. Các chuyến bay đảm bảo tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh chặt chẽ từ mặt đất đến trên không, đồng thời duy trì chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách.

Vietnam Airlines cũng cho biết là hãng đã chính thức mở bán các đường bay thường lệ tới Hoa Kỳ, Nhật Bản, Campuchia. Với việc đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể khai thác các đường bay đi Châu Âu, Úc trong tháng 1/2022 ngay khi cơ quan chức năng cho phép, Vietnam Airlines sẽ tiến tới khôi phục hoàn toàn mạng bay quốc tế trong những ngày đầu năm 2022. Việc mở bán này nằm trong kế hoạch khôi phục hoạt động bình thường và phát triển mở rộng của hãng sau thời gian dài ngành hàng không bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.  

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay: Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 6/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội, TP.HCM – Singapore từ ngày 12/1 với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay; TP.HCM – Bangkok (Thái Lan) từ ngày 8/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Vientian (Lào) từ ngày 9/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ ngày 11/1 với tần suất 1 chuyến/tuần.

Hiện tại, hành khách đã có thể mua vé các chuyến bay này trên website, phòng vé và đại lý chính thức của hãng. Tần suất khai thác sẽ được Vietnam Airlines theo dõi sát và tăng lên theo tình hình thị trường, đặc biệt để đón trước nhu cầu đi lại dự báo sẽ tăng cao của du khách, công dân Việt Nam về nước dịp cao điểm Tết Nguyên đán tới đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư