Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 29 tháng 09 năm 2024,
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF): Mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư
 
Từ năm 2020, Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) do Báo Đầu tư phối hợp với các đối tác đồng tổ chức đã trở thành điểm đến thường niên của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư nói chung và lĩnh vực bất động sản công nghiệp nói riêng.

VIPF lần thứ 4, năm 2024 phát triển và mở rộng về quy mô so với những năm trước. Ngoài hoạt động chính là chương trình Diễn đàn và Triển lãm kết nối, VIPF có thêm 2 hoạt động mới là tổ chức Cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh”; tổ chức xúc tiến kết nối đầu tư với địa phương và tham quan mô hình đầu tư bất động sản công nghiệp tiêu biểu. Các hoạt động của Diễn đàn nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản công nghiệp.

.
Ông Trần Thiên Long.

Kết nối doanh nghiệp và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác mới.        

- Ông Trần Thiên Long, Phó chủ tịch thường trực Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam(VIREA)

Diễn đàn Bất động sản công nghiệp được tổ chức chuyên nghiệp với sự kết hợp chặt chẽ giữa Báo Đầu tư và VIREA. Các khâu chuẩn bị, từ địa điểm, đến chương trình, hậu cần đều rất kỹ càng, chu đáo.

Chủ đề của VIPF năm nay là “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới”, rất thực tiễn, sát với nhu cầu của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, phù hợp với xu hướng dịch chuyển toàn cầu.

Sự tham gia của các diễn giả có chuyên môn cao từ nhiều lĩnh vực đã mang đến những góc nhìn đa chiều, thực tiễn và hữu ích cho người nghe. Các phiên thảo luận cập nhật nhiều thông tin mới mẻ, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về cơ hội và thách thức.

Hoạt động kết nối là một điểm mạnh của Diễn đàn. Các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư và chính quyền giúp tạo ra nhiều cơ hội hợp tác mới. 

Sự thành công của Diễn đàn năm nay sẽ tạo áp lực với Ban tổ chức trong các năm tiếp theo. Theo VIREA, Diễn đàn cần tiếp tục vươn tầm với nhiều hoạt động thực chất, như tăng tương tác qua các phiên hỏi đáp trực tiếp, thảo luận nhóm hoặc tổ chức các workshop ngắn; mời thêm các chuyên gia quốc tế, giúp đem lại góc nhìn toàn cầu, chia sẻ các giải pháp tiên tiến và thực tiễn từ các thị trường phát triển.

ESG (môi trường, xã hội và quản trị) là chủ đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm khi đến với Diễn đàn. Do vậy, VIPF nên tiếp tục bổ sung các chủ đề liên quan đến ESG và xu hướng phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Báo Đầu tư nên tập trung khai thác sâu hơn các chủ đề như đầu tư xanh, các mô hình khu công nghiệp thông minh và bền vững, ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Bên cạnh đó, Báo có thể tăng cường sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông số và mạng xã hội để tiếp cận các đối tượng trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp nhiều hơn .

Ngoài các sự kiện, diễn đàn định kỳ, Báo Đầu tư có thể tổ chức các chương trình đào tạo, tư vấn và hỗ trợ dài hạn để đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững.

.
Ông Trương Khắc Nguyên Minh.

Cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư với Chính phủ và độc giả.      

- Ông Trương Khắc Nguyên Minh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn KCN Việt Nam

Trong suốt hơn 3 thập niên, Báo Đầu tư đã không ngừng khẳng định vị thế là cơ quan báo chí chính thống, uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường trong lĩnh vực đầu tư và phát triển kinh tế. Những bài viết chuyên sâu, cập nhật kịp thời cùng các phân tích sắc bén từ Quý Báo đã đóng góp không nhỏ trong việc định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan.

Là một nhà phát triển bất động sản công nghiệp chuyên nghiệp, Tập đoàn KCN Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Báo Đầu tư trong việc kiến tạo cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư với Chính phủ cũng như độc giả trong và ngoài nước. Đây được xem là một trong những tiền đề quan trọng trong việc tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, minh bạch, bình đẳng, an toàn và thân thiện; cũng như nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Chúng tôi tin rằng, còn rất nhiều dư địa tiềm năng để Báo Đầu tư phát triển hơn nữa. Quý Báo có thể tiếp tục tiên phong kết nối, mở ra những diễn đàn, hội thảo giữa các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan chức năng để cùng thảo luận về các nút thắt như quy hoạch, hạ tầng, chính sách thuế, xu hướng “xanh hóa”, phát triển bền vững. Qua đó, tìm ra các giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy sự phát triển của bất động sản công nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

.
Ông Ben Ding Khoon Yew.

- Ông Ben Ding Khoon Yew, Tổng giám đốc Soilbuild International (Việt Nam)

Chúc mừng Báo Đầu tư - Vietnam Investment Review (VIR) nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày Thành lập - một cột mốc trọng đại!

Soilbuild International ghi nhận vai trò quan trọng của Báo Đầu tư trong việc định hình bối cảnh kinh doanh và cung cấp những phân tích, thông tin giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp. Nền tảng của Báo Đầu tư đã hỗ trợ tích cực cho chúng tôi để tiếp cận và mở rộng mạng lưới kết nối.

Chúng tôi mong muốn Báo Đầu tư tiếp tục phát triển và nâng tầm ảnh hưởng qua các giải pháp như tận dụng chuyển đổi số, đa dạng hóa nội dung và tăng cường gắn kết cộng đồng doanh nghiệp

Chuyển đổi số nên được ưu tiên để duy trì vị thế trong thời đại truyền thông hiện tại. Việc mở rộng độ phủ và hiện diện trực tuyến qua các kênh online phổ biến như YouTube, ứng dụng di động… sẽ tối ưu hóa kết quả cho công cụ tìm kiếm, nâng cấp chất lượng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Tổ chức hội thảo trực tuyến, bàn tròn ảo và các buổi hỏi đáp trực tiếp với lãnh đạo đầu ngành có thể thúc đẩy hiệu quả tương tác trực tiếp với độc giả. Bên cạnh đó, AI cũng là một hướng đi triển vọng để mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Báo Đầu tư có thể thu hút độc giả bằng cách đa dạng hóa nội dung và hình thức trình bày, triển khai truyền thông đa phương tiện như podcast, phỏng vấn video và đồ họa có tính tương tác cao... Ngoài ra, hợp tác với các địa phương và  chuyên gia quốc tế hàng đầu trong từng lĩnh vực để ra các series hàng tuần sẽ liên tục cung cấp góc nhìn mới, có tính liên kết, giúp thu hút độc giả và khẳng định uy tín của Báo Đầu tư.

Việc xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ gắn kết với Báo Đầu tư thông qua các sự kiện như Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam là điều cần thiết cho sự thành công lâu dài, không chỉ trong nước mà còn quốc tế. 

Là cơ quan báo chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư có thể hoạt động với vai trò là kênh phản ánh những vấn đề nóng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư tới Bộ để có các phương án giải quyết.

.
Bà Trần Thị Kim Anh.

Tạo ra nhiều giá trị mới cho ngành công nghiệp.

- Bà Trần Thị Kim Anh, Trưởng ban Truyền thông Đối ngoại, Tập đoàn KN Holdings

KN Holdings có cơ hội đồng hành cùng VIPF qua 2 lần tổ chức. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực và sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của Báo Đầu tư.

Diễn đàn đã trở thành cầu nối quan trọng, giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp gặp gỡ, trao đổi và bàn luận những cơ hội, thách thức cũng như xu hướng phát triển ngành.

Chúng tôi nhận thấy sự đổi mới qua từng năm, đặc biệt là trong việc xây dựng các chủ đề thảo luận mang tính thời sự với các góc nhìn đa dạng. Diễn đàn đã thành công trong việc tập hợp những ý kiến đóng góp quý báu từ các chuyên gia hàng đầu, góp phần đưa ra định hướng cho sự phát triển bền vững của lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản công nghiệp có nhiều thay đổi, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ và xu hướng toàn cầu hóa, chúng tôi mong muốn Diễn đàn tiếp tục cập nhật các chủ đề mới, sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Những vấn đề như ứng dụng công nghệ trong quản lý khu công nghiệp, tiêu chuẩn bền vững và xu hướng thu hút đầu tư quốc tế có thể được đưa vào chương trình thảo luận để mang lại nhiều góc nhìn đa dạng.

Ngoài ra, việc cung cấp các báo cáo, phân tích số liệu thị trường trong khuôn khổ Diễn đàn cũng là yếu tố quan trọng. Những số liệu chính xác, cập nhật kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về xu hướng phát triển của ngành, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp.

Diễn đàn đã tạo ra một không gian tuyệt vời cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi. Tôi cho rằng, việc bổ sung các phiên giao lưu, thảo luận chuyên sâu theo từng chủ đề cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau hiệu quả hơn.

KN Holdings mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Diễn đàn trong những năm tới. Hy vọng VIPF sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều giá trị mới cho ngành công nghiệp và tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước.

.
Ông Paul Fisher.

Báo Đầu tư có cơ hội phát triển thành cổng thông tin quốc tế 

- Ông Paul Fisher, Giám đốc quốc gia, JLL Vietnam

Sự hợp tác giữa JLL Vietnam và Báo Đầu tư - Vietnam Investment Review (VIR) đã mang lại giá trị to lớn, nâng cao nhận thức và thúc đẩy đối thoại xung quanh các vấn đề quan trọng của lĩnh vực bất động sản.

Các sự kiện do Báo Đầu tư tổ chức đã trở thành nền tảng cho sự đổi mới, kết nối mạng lưới và chia sẻ kiến thức. Những sự kiện này, đặc biệt là Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam, nơi JLL tự hào là nhà tài trợ liên tục trong hai năm qua, đã tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo trong ngành chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm mới nhất của họ, khơi dậy các ý tưởng và tạo ra các mối quan hệ mới.

Việt Nam ngày càng trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong khu vực và toàn cầu. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong những năm tới và Báo Đầu tư hoàn toàn có khả năng mở rộng đối tượng độc giả tiềm năng, tạo cơ hội phát triển thành cổng thông tin quốc tế phản ánh các vấn đề kinh tế của Việt Nam, đồng thời duy trì vị thế là cơ quan báo chí kinh kế hàng đầu của Việt Nam.

Khai mạc Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024: Xanh hóa đón sóng đầu tư mới
Chiều nay, ngày 30/7, Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024: “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới” lần thứ tư do Báo Đầu tư tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư