Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024: “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới”
Trọng Tín - 29/07/2024 14:15
 
VIPF 2024 do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và phối hợp của Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày mai (30/7).

Với chủ đề “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới”, Diễn đàn gồm 2 phiên thảo luận gồm phiên 1: Triển vọng phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam; phiên 2: Chuyển đổi xanh trong các khu công nghiệp: động lực để đón sóng đầu tư mới.

Tại phiên 1, các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ tập trung thảo luận về triển vọng dài hạn, tiềm năng tăng trưởng, xu hướng phát triển các khu công nghiệp chuyên biệt và các lĩnh vực/ địa điểm hấp dẫn cho bất động sản công nghiệp.

Phân tích nhu cầu từ các tập đoàn đa quốc gia và các công ty trong nước, sự dịch chuyển vốn toàn cầu gợi mở những cơ hội cho bất động sản công nghiệp, cơ hội của Việt Nam trong tham gia chuỗi sản xuất - cung ứng - kiểm thử chip bán dẫn.

Các chuyển động chính sách của Chính phủ nhằm thúc đẩy bất động sản công nghiệp, các ưu đãi và chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, những thay đổi tiềm năng trong quy hoạch, thuế và hạ tầng cũng được các khách mời làm rõ trong phiên thảo luận này; đồng thời đưa ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc hiện nay liên quan chỉ tiêu sử dụng đất để khơi thông dòng vốn đầu tư….

Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam là sự kiện thường niên chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản công nghiệp và kết nối đầu tư tại Việt Nam. Ảnh: Lê Toàn.

Trong phiên thảo luận thứ 2, Các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ thảo luận xu hướng và mô hình phát triển bất động sản công nghiệp xanh trong tương lai; các giải pháp, công nghệ, sản phẩm phục vụ cho việc xây dựng và chuyển đổi xanh trong các khu công nghiệp, hướng tới xây dựng các khu công nghiệp xanh, khu công nghiệp sinh thái để thu hút các dự án đầu tư mới.

Đồng thời sẽ nhận diện những thách thức trong phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam, các vấn đề pháp lý liên quan quy chuẩn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, các góp ý điều chỉnh chính sách liên quan....

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và phát triển khu công nghiệp sinh thái và khu công nghiệp xanh thành công tại Việt Nam và các quốc gia khác như Thái Lan, Úc, Châu Âu…, bài học kinh nghiệm và chiến lược vượt qua các thách thức triển khai.

Sự kiện sẽ chính thức được diễn ra vào chiều 30/7 tại TP.HCM, đồng thời phát trực tuyến trên Fanpage và các nền tảng trực tuyến của Báo Đầu tư.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tiến hành vinh danh các doanh nghiệp đạt giải của cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh” (VIPF Green Future Awards) 2024.

Cuộc bình chọn được tổ chức nhằm cổ vũ, những chủ đầu tư có chiến lược phát triển các khu công nghiệp sinh thái, khu công nghiệp xanh, và doanh nghiệp thuê đất trong các khu công nghiệp có chiến lược phát triển xanh, sử dụng năng lượng sạch, hạ tầng cơ sở bền vững, quản lý nguồn nước thông minh và tài nguyên trong hệ sinh thái, góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững.

Năm 2024 là năm đầu tiên Cuộc bình chọn được triển khai, tập trung vào hai đối tượng chính là các doanh nghiệp phát triển bất động sản công nghiệp và các doanh nghiệp thứ cấp, thuê đất và mở nhà máy tại khu công nghiệp.
Bất động sản công nghiệp đón “sóng” bán dẫn
Sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn được đánh giá sẽ tác động trực tiếp đến lĩnh vực bất động sản công nghiệp nhờ việc gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư