Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Diễn đàn đối thoại giữa Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và các đối tác phát triển
Duy Hoàng - 25/10/2016 11:10
 
Hôm nay (25/10), tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn đối thoại chinh sách cấp cao giữa Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và các đối tác phát triển.
Biến đổi khí hậu khiến các vùng đất thấp bị ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của người dân (ảnh: Internet)
Biến đổi khí hậu khiến các vùng đất thấp bị ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của người dân (ảnh: Internet)

Tham dự Diễn đàn về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; các ủy viên Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu, ủy viên Hội đồng tư vấn cho Ủy ban, đại diện các cơ quan chính phủ. Về phía quốc tế có ông Hoesung Lee, Chủ tịch IPCC và một số quan chức IPCC và UN tại Việt Nam; các đối tác phát triển quốc tế, tổ chức phi chính phủ, hiệp hội và cơ quan báo chí.

Diễn đàn công bố những nghiên cứu khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu (BĐKH) và những tác động của BĐKH tới Việt Nam; cập nhật về những nỗ lực của Việt Nam trong ứng phó với BĐKH và thực hiện Thỏa thuận Paris; trao đổi, thảo luận định hướng xác định nhu cầu hỗ trợ quốc tế để ứng phó với những tác động của BĐKH và thực hiện Thỏa thuận Paris tại Việt Nam. Đây là dịp tốt để các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp phía Việt Nam cập nhật thông tin, chuẩn bị tốt cho việc thực hiện Thoả thuận Paris tại Việt Nam.

Cà Mau: Cần 250 tỷ đồng cho dự án trồng rừng ứng phó với biến đổi khí hậu
Tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị các Bộ hữu quan xem xét, tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận dự án trồng rừng phòng hộ ven...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư