Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Diễn đàn Xúc tiến du lịch và Quảng bá văn hóa Huế tại Seoul (Hàn Quốc)
Thái Hoà - 08/08/2023 12:48
 
Diễn đàn Xúc tiến du lịch và Quảng bá văn hóa Huế tại SamcheongGak, Seoul, Hàn Quốc diễn ra nhân dịp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air tổ chức chuyến bay charter Huế - Incheon.
Diễn đàn Xúc tiến Du lịch và Quảng bá Văn hóa Huế tại Seoul (Hàn Quốc)
Diễn đàn Xúc tiến Du lịch và Quảng bá Văn hóa Huế tại Seoul (Hàn Quốc).  Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Đại Hàn Dân quốc, ông Nguyễn Vũ Tùng đã nhấn mạnh đến mối quan hệ hợp tác song phương vững mạnh giữa Việt Nam - Hàn Quốc và chúc mừng chuyến bay charter kết nối Seoul - Huế.

Đại sứ khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Thừa Thiên Huế và các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch và các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa giữa hai nước.

Diễn đàn cũng là cơ hội để quảng bá ngành du lịch và văn hóa Huế đến các đối tác và thị trường khách du lịch Hàn Quốc. Từ đó, nhằm đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông hình ảnh địa phương đến du khách quốc tế nói chung và Hàn Quốc nói riêng, đặc biệt là mở rộng giao lưu kết nối, xây dựng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với các đối tác, doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại Hàn Quốc.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Thừa Thiên Huế cùng những tiềm năng lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đã nhấn mạnh vị thế của Thừa Thiên Huế trong tư cách là trung tâm văn hóa du lịch của cả nước và đề án “Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025”.

Đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu trình bày tại diễn đàn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu trình bày tại diễn đàn.

Về phía Sở Du lịch, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở đã trình bày một cách trực quan đến toàn thể đại biểu các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch của địa phương cũng như việc thực hiện chuyến bay charter Huế - Incheon; trong đó, chú trọng nhấn mạnh sản phẩm du lịch golf - một sản phẩm ưa chuộng của thị trường du khách Hàn Quốc. Phía Thừa Thiên Huế khẳng định sẽ tập trung xây dựng thêm một số sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút du khách như du lịch chăm sóc sức khỏe (tắm suối khoáng nóng, spa, thẩm mỹ, thiền), du lịch tâm linh… nhằm tăng sự mới mẻ, hấp dẫn của điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế.

Tỉnh cũng đưa ra các chính sách ưu đãi vé tham quan hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành đưa các đoàn khách tour Hàn Quốc đến Huế. Bên cạnh đó, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến Thừa Thiên Huế để nghiên cứu đầu tư, đặc biệt là dự án du lịch trên địa bàn tỉnh và đưa du khách đến địa phương.

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã giới thiệu chung về Hệ thống quần thể Di tích Cố đô Huế, các di sản văn hóa tại Huế; các sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc trưng trong khu di sản Huế và sản phẩm du lịch sinh thái liên kết bên ngoài khu di sản...

Các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về thông tin các dịch vụ, sản phẩm du lịch nhằm thúc đẩy sự liên kết hợp tác giữa các đối tác địa phương của Hàn Quốc với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) đi và đến từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài kết nối với Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 04/8/2023.

Theo chuyến charter này xuất phát từ Cảng HKQT Phú Bài đến Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá của Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đã có các hoạt động gặp gỡ, xúc tiến giới thiệu du lịch, quảng bá di sản văn hóa tại thành phố Seoul và thành phố Geochang (Hàn Quốc).

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đẫn đầu chụp ảnh lưu niệm
Đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đẫn đầu.

Qua đó, các bên đã trao đổi các nội dung về khả năng hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh như giới thiệu quảng bá di sản văn hóa, giao lưu biểu diễn nghệ thuật đương đại và phát triển du lịch, tìm hiểu về khả năng đầu tư, đào tạo sản xuất thang máy và phát triển nông nghiệp… Bên cạnh đó, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã có buổi gặp gỡ trao đổi với ban lãnh đạo Tập đoàn KX - một tập đoàn lớn của Hàn Quốc chuyên đầu tư các dự án sân golf và các dịch vụ du lịch cũng như một số mảng công nghệ cao, đang nghiên cứu đầu tư một số dự án tại Thừa Thiên Huế.

Chuyến bay đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với Hàn Quốc này được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Hàn Quốc, hướng đến có thêm các chuyến charter từ Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế trong thời gian tới và tiếp tục duy trì thị trường khách Hàn Quốc luôn nằm trong tốp đầu các thị trường khách quốc tế chính đến Thừa Thiên Huế trong thời gian đến. Bên cạnh đó sẽ góp phần kích cầu, thúc đẩy phát triển du lịch cũng như kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên Huế sẽ có Khu đô thị hơn 500 ha tại Thị xã Hương Thủy
Mới đây, Thị xã Hương Thuỷ (Thừa Thiên Huế) tổ chức hội nghị công bố đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị sinh thái Thanh Toàn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư