
-
Nâng quy mô thương mại Việt Nam với tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
-
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam
-
Cấp bách củng cố chuỗi cung ứng
-
Giải pháp đơn giản hóa chế độ kế toán cho hộ kinh doanh cá thể
-
Giá xăng RON95 giảm về quanh ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Xuất nhập khẩu của khu vực FDI tăng gần 87 tỷ USD
![]() |
Lễ cắt băng khai trương siêu thị Điện máy Xanh Cần Thơ. |
Là chuỗi siêu thị thứ hai của công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chuyên bán lẻ điện máy và các thiết bị gia dụng, Điện máy Xanh chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2010 (ngày 22/12/2010) tại 561 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh.
Chỉ trong 5 năm hoạt động, hệ thống Điện máy Xanh đã liên tục khai trương siêu thị mới, cùng với đó, doanh thu tăng trưởng đều qua các năm như năm 2012 tăng 151% so với năm trước; năm 2013 là thời điểm thị trường điện máy khá ảm đạm, nhưng doanh thu tăng trưởng 29% so với năm trước; năm 2014 là 50% và dự kiến trong năm 2015, doanh thu tăng trưởng thêm 60%. Riêng quý I/2015, doanh thu của Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đã tăng 91% so với cùng kỳ.
![]() |
Sau 5 năm hoạt động, hệ thống Điện máy Xanh đã có 31 siêu thị, chủ yếu nằm tại miền Nam và đang được mở rộng ra miền Trung và miền Bắc. |
Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2015, Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh sẽ đạt 70 siêu thị, vươn lên nắm giữ thị phần số 1 và kế hoạch mục tiêu đạt 115 siêu thị đến hết 2016 (một con số không tưởng đối với lĩnh vực bán lẻ điện máy), bắt đầu từ quý IV/2015 sẽ Bắc tiến.
Có thể nói, Điện máy Xanh đã phát triển mạnh mẽ từ năm 2015 là do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do quy mô các siêu thị Điện máy Xanh vừa phải (từ 800 – 1.000 m2) nên có thể xây dựng nhanh chóng, chiếm ít chi phí vận hành và hàng hóa trưng bày. Mô hình siêu thị này phù hợp với việc mở rộng nhanh, rộng ở khắp mọi nơi và phát triển đường dài. Các mô hình đồ sộ sẽ không thuận lợi về tốc độ mở rộng cũng như tối ưu hóa chi phí.
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: Con đường của chúng tôi còn dài nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của Điện máy Xanh. Chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất.
“Sự nỗ lực và thành quả của Công ty đã được cộng đồng ghi nhận qua số lượt khách hàng đến tham quan mua sắm tăng mạnh và ổn định trong suốt nhiều năm qua. Thế Giới Di Động cũng được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như Doanh nghiệp tiềm năng tăng trường toàn cầu của Diễn đàn kinh tế Thế giới, Top 5 nhà bán lẻ phát triển nhanh nhất Châu Á – Thái Bình Dương 2010 (Euromonitor International), Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á- Thái Bình Dương 4 năm liên tiếp 2010 – 2011 – 2012 – 2013 (Tạp chí bán lẻ châu Á – Retail Asia)…” ông Doanh nói.

-
Giải pháp đơn giản hóa chế độ kế toán cho hộ kinh doanh cá thể -
Giá xăng RON95 giảm về quanh ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Xuất nhập khẩu của khu vực FDI tăng gần 87 tỷ USD -
Việt Nam tiến tới mốc 5.000 USD GDP/người: Cơ hội vàng cho ngành tiêu dùng - bán lẻ -
Thủ tướng yêu cầu đàm phán, ký kết các FTA mới, xúc tiến thương mại quy mô lớn -
“Gian hàng số” mở rộng thị trường cho sản phẩm, nâng tầm thương nhân Thủ đô -
Nghịch lý ngành sữa: Thị trường sôi động, nhưng đàn bò sữa suy giảm
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025