
-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
-
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025
-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ, mã: MWG) mới hoàn tất mọi khâu trong việc đổi tên Hệ thống siêu thị Dienmay.com thành Hệ thống Điện Máy Xanh tại 24 siêu thị trên cả nước. Lý do đổi tên là do tên gọi Dienmay.com quá chung chung, không định vị rõ thương hiệu và không có sự cạnh tranh về từ khóa trong tìm kiếm Google.
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Thế giới Di động, mục tiêu đến hết quý III/2015, tổng số siêu thị điện máy sẽ lên tới 45 - 50, trong đó sẽ mở thêm 8 siêu thị tại miền Trung. Cùng với kế hoạch này, hệ thống Điện Máy Xanh sẽ được mở rộng ra miền Bắc. Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể chưa được công bố.
![]() |
Trong 5 năm mảng kinh doanh điện máy của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã 2 lần đổi tên. |
Việc đổi tên Hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com thành Hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh (website dienmay.com cũng sẽ được thay thế bằng website mới dienmayxanh.com) nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong cách nhận biết và giao tiếp. Tất cả mọi hoạt động bán hàng, cũng như chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng, thông tin liên hệ… đều không có gì thay đổi so với trước đây.
MWG đang sở hữu hai chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện Máy Xanh, với tổng số có khoảng 400 siêu thị Thegioididong,com và 24 siêu thị Điện Máy Xanh.
Năm 2010, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động quyết định nhảy vào mảng bán lẻ điện máy với website thegioidientu.com, kinh doanh điện máy online trên toàn quốc. Năm 2011, thương hiệu siêu thị điện máy Thegioidientu.com đã được đổi thành Dienmay.com; website www.thegioidientu.com cũng được đổi thành www.dienmay.com, thay đổi toàn diện về cấu trúc. Năm 2014, công ty đặt mục tiêu tăng thị phần từ 2% lên 8% vào năm 2016. Trong đó, hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng là 3 nhóm hàng chính, đóng góp 50 - 60% doanh thu cho Công ty.
Trước đó, khi trao đổi với phóng viên Baodautu.vn, ông Trần Kinh Doanh cho rằng, có 2 cách để tăng thị phần là tăng số lượng điểm bán, hoặc tăng chất lượng bán hàng. Chẳng hạn, thay đổi hoàn toàn diện mạo cửa hàng là một cách để người tiêu dùng tìm đến để trải nghiệm sự mới mẻ. Hoặc nhà bán lẻ bất ngờ mở một đại siêu thị (dạng như Metro, Big C…).
 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
-
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025
-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình -
ExecuJet Haite được cấp phép bảo trì chuyên sâu cho dòng máy bay Dassault, Embraer và Gulfstream -
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI -
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà -
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A -
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025