Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điều động 10.000 nhân viên y tế tham gia hỗ trợ TP.HCM chống dịch
D.Ngân - 08/07/2021 17:33
 
Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Bộ Y tế sẽ điều động khoảng 10.000 nhân viên y tế tham gia hỗ trợ cho TP.HCM.

Để kiểm soát dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố đã chủ động đăng ký sẵn sàng cử nhân sự tham gia hỗ trợ TP.HCM phòng chống dịch. 

 Bộ Y tế sẽ điều động khoảng 10.000 nhân viên y tế tham gia hỗ trợ cho TP.HCM.

Về phía Bộ Y tế. theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Bộ này sẽ điều động khoảng 10.000 nhân viên y tế tham gia hỗ trợ cho TP.HCM. 

Lực lượng này bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên từ các trường Đại học Y Dược TP.HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM…

Bộ Y tế cũng đã gửi công văn đến Bộ Quốc phòng để huy động sự hỗ trợ từ lực lượng Quân y trực thuộc Bộ Quốc Phòng đóng trên địa bàn TP.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị TP.HCM lập danh sách chi tiết về số lượng nhân sự cần được chi viện theo từng mục đích, bao gồm hỗ trợ công tác lấy mẫu, bù khuyết vào các trường hợp nhân sự được điều chuyển, các bác sĩ, điều dưỡng tham gia hỗ trợ điều trị tại các bệnh viện dã chiến, cũng như nhu cầu nhân sự để thực hiện thay đổi với những người thuộc lực lượng tuyến đầu đã tham gia công tác trong suốt thời gian vừa qua.

Thông tin ngành Y tế TP.HCM cho biết, hàng trăm chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP cùng với hàng nghìn nhân viên y tế (bác sĩ, điều dưỡng) đang công tác tại các bệnh viện thành phố, bệnh viện quận, huyện và các bệnh viện trực thuộc bộ, ngành được điều động luân phiên đến công tác tại 4 bệnh viện dã chiến này, thời gian mỗi đợt luân phiên là 4 tuần, trong thời gian luân phiên các y, bác sĩ sẽ lưu trú hẳn tại các bệnh viện dã chiến, không trở về nhà.

Với 12.000 giường điều trị Covid-19 tại 4 Bệnh viện Dã chiến cùng 5.000 giường tại của các bệnh viện được chuyển đổi công năng chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19, TP.HCM đã chuẩn bị cho kịch bản ứng phó dịch bệnh Covid-19 với 10.000 -15.000 ca mắc trên địa bàn TP.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, số ca mắc Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP đã vượt qua con số 7.000 trường hợp và dự báo số ca mắc còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới khi mà tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Để thu dung điều trị các trường hợp mới mắc hoặc các trường hợp đang được cách ly không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ, TP đã đưa vào hoạt động thêm Bệnh viện Dã chiến số 3 tại khu nhà tái định cư ở TP. Thủ Đức với quy mô 3.000 giường và Bệnh viện Dã chiến số 4 tại khu nhà tái định cư ở huyện Bình Chánh với quy mô 3.000 giường, nâng tổng công suất thu dung điều trị tại 4 bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.HCM lên mức 12.000 giường.

Việc đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến này là rất cần thiết, vừa đáp ứng yêu cầu thực tế vừa giảm tải cho các bệnh viện đã chuyển đổi công năng.

Với việc đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến số 3, số 4 cùng áp lực điều trị khi số lượng bệnh nhân có thể tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, TP.HCM đã huy động tổng lực nhân sự từ các đơn vị trên địa bàn.

Với tinh thần cả nước vì TP.HCM, lực lượng nhân viên y tế từ nhiều tỉnh thành cũng đã đăng ký sẵn sàng lên đường chi viện cho TP.HCM để hỗ trợ công tác chống dịch.

Liên quan tới công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa thông báo 3 ca tử vong, từ 103 đến 105 lần lượt ở TP.HCM, TP. Đà Nẵng và Bắc Giang.

Ngày 7/7, tại cuộc họp trực tuyến với TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đối với công tác điều trị, các chuyên gia nhận định do biến chủng Delta nên tỉ lệ tử vong có thể cao hơn trước và có thể sẽ có nhiều bệnh nhân tử vong hơn so với những đợt dịch trước.

Bộ Y tế chỉ đạo các tỉnh, thành phố phải thiết lập trung tâm hồi sức tích cực (ICU) đối với bệnh nhân Covid-19 nặng, đồng thời thiết lập 2 trung tâm ICU tại Đồng Nai cho khu vực miền Đông Nam Bộ và tại Cần Thơ cho các tỉnh miền Tây để điều trị cho bệnh nhân nguy kịch.

Trong ngày 7/7, sức mua ở hệ thống siêu thị TP.HCM tăng 50%
Hôm qua (7/7), hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM ghi nhận sức mua tăng 50% so với ngày 6/7 và tăng gấp 2 lần so với ngày thường do người dân đổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư