Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Điều gì làm nên tính cá nhân hóa cho xe máy điện Weaver 200?
Minh Hải - 30/11/2021 11:00
 
Đi đôi với kỳ vọng “xanh hóa” thị trường xe máy xăng, Dat Bike mong muốn tạo ra giá trị bảo vệ tính bền vững của hệ sinh thái và giúp người dùng cá nhân hóa trên sản phẩm.

Xe máy điện gia công riêng biệt

Dat Bike được xem như làn gió mới trên thị trường, là thương hiệu xe máy điện đầu tiên vượt qua thách thức nội địa hóa để được công nhận có xuất xứ Việt Nam. Nhờ áp dụng mô hình kinh doanh khép kín với quy trình thiết kế, sản xuất, gia công riêng biệt, Dat Bike đánh dấu được nhiều thành tựu nhất định. Nhiều người tiêu dùng sau khi sở hữu xe máy điện của hãng nhìn nhận, mỗi chiếc xe Weaver 200 được tạo ra là một chỉnh thể độc quyền, mang giá trị cá nhân cao.

Xe của Dat Bike được làm theo đơn đặt hàng

Đội ngũ kỹ thuật Dat Bike cho biết, từ khâu thiết kế, sản xuất, lắp ráp cho đến những chi tiết nhỏ nhất trên xe đòi hỏi sự kỳ công và cẩn thận của nhân viên kỹ thuật. Thông thường hãng sẽ mất khoảng 2 tuần, kể từ thời điểm nhận được đơn đặt hàng để hoàn thiện sản phẩm.

Mặt khác, quy trình gia công riêng biệt của hãng xe cũng giúp người dùng có thể yêu cầu thay đổi hoặc trang bị thêm linh kiện để cá nhân hóa theo đúng sở thích của mình. Trong thời gian trải nghiệm xe, nếu người dùng hiện tại của Dat Bike không hài lòng một điều gì đó về sản phẩm, công ty sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu và cải tiến ngay cho khách hàng. “Dat Bike đang có lợi thế về những công nghệ lõi quan trọng để phát triển xe máy điện và sự tận tình của đội ngũ hãng xe dành cho khách hàng. Đây là điều sẽ giúp họ tạo ra giá trị và tồn tại”, anh Lê Vương Thịnh, thành viên nhóm Dat Bikers nhận xét.

Hình thành một cộng đồng riêng 

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, Dat Bike liên tục cố gắng đáp ứng tiệm cận nhu cầu riêng lẻ của người dùng. Điều này mang lại những tín hiệu tích cực cho mục tiêu hoàn thiện sản phẩm của hãng, đồng thời cho thấy người tiêu dùng Việt nay đã mở lòng hơn với xe máy điện. Với mong muốn hướng mỗi cá nhân đến những giá trị tích cực, người dùng hiện tại của Dat Bike đã hình thành một cộng đồng riêng Dat BBikers với gần 6.000 thành viên gắn bó cùng nhau.

Cộng đồng Dat Bikers được kết nối bằng tình yêu xe điện

Thông qua cộng đồng Dat Bikers, người dùng được kết nối với nhau dựa trên đam mê, sở thích chung về xe điện và cá nhân hóa “người bạn đồng hành” của mình. “Tôi xem Weaver là phương tiện di chuyển chính, một lòng một dạ với xe. Theo cảm nhận của tôi, sản phẩm của Dat Bike không đơn thuần là những chiếc xe máy điện mà còn gửi gắm trong đó cả tấm lòng của hãng muốn mang nhiều điều tốt đẹp nhất đến cho xã hội này, góp phần bảo vệ môi trường”, anh Trần Tuấn tâm đắc chia sẻ ý kiến của mình.

Cũng như anh Tuấn, mỗi khách hàng hiện tại của Dat Bike tự coi mình là người tiên phong trong việc lan tỏa “lối sống xanh” hướng đến chủ nghĩa tiến bộ cho cộng đồng xe điện rộng lớn hơn qua những bài chia sẻ, truyền tải thông điệp trên nhóm. Đối với “ngựa chiến” mới ra mắt, Weaver 200 là sản phẩm hội tụ đủ những yếu tố đối trọng với xe xăng trong lựa chọn phương tiện di chuyển hàng ngày, gạt bỏ những đắn đo khi người dùng cân nhắc việc đổi sang xe điện, góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài việc sản xuất dựa trên đơn đặt hàng, hãng còn sản xuất thêm những phụ kiện đi kèm như yên xe, mũ bảo hiểm, lốp trơn, lốp gai… để hỗ trợ khách hàng cá nhân hóa xe máy điện theo nhu cầu và sở thích của từng người. Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin và giá của các phụ kiện qua website chính thức của Dat Bike: https://www.dat.bike/

Lợi thế mô hình ATO đối với người dùng

Lắp ráp theo đơn đặt hàng (Assemble To Order - ATO), là mô hình sản xuất phụ tùng, linh kiện của sản phẩm trước, khi có đơn đặt hàng mới tiến hành lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh. Theo trang Logistiikanmaailma.fi, mô hình sản xuất này phát huy hiệu quả tốt nhất đối với các sản phẩm có cấu tạo từ các bộ phận tách rời hoặc những sản phẩm có mô-đun hóa có thể kết hợp để tạo ra sản phẩm cuối khác nhau.

Áp dụng mô hình ATO vào quy trình sản xuất, Dat Bike đã đầu tư nghiên cứu và phát triển các bộ phận trên Weaver và cả Weaver 200. Dựa vào đó, hãng đã tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người dùng, vừa đảm bảo được chất lượng lại vừa giúp khách hàng thể hiện dấu ấn cá nhân trên từng chi tiết của phương tiện đi lại hàng ngày.

Feliz và Theon - Bộ đôi xe máy điện đáng mua của VinFast
Feliz và Theon được xem là những mẫu xe “đáng đồng tiền bát gạo” nhất trên thị trường xe máy điện nhờ sở hữu thiết kế đẳng cấp, linh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư