
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
Xe máy điện gia công riêng biệt
Dat Bike được xem như làn gió mới trên thị trường, là thương hiệu xe máy điện đầu tiên vượt qua thách thức nội địa hóa để được công nhận có xuất xứ Việt Nam. Nhờ áp dụng mô hình kinh doanh khép kín với quy trình thiết kế, sản xuất, gia công riêng biệt, Dat Bike đánh dấu được nhiều thành tựu nhất định. Nhiều người tiêu dùng sau khi sở hữu xe máy điện của hãng nhìn nhận, mỗi chiếc xe Weaver 200 được tạo ra là một chỉnh thể độc quyền, mang giá trị cá nhân cao.
![]() |
Xe của Dat Bike được làm theo đơn đặt hàng |
Đội ngũ kỹ thuật Dat Bike cho biết, từ khâu thiết kế, sản xuất, lắp ráp cho đến những chi tiết nhỏ nhất trên xe đòi hỏi sự kỳ công và cẩn thận của nhân viên kỹ thuật. Thông thường hãng sẽ mất khoảng 2 tuần, kể từ thời điểm nhận được đơn đặt hàng để hoàn thiện sản phẩm.
Mặt khác, quy trình gia công riêng biệt của hãng xe cũng giúp người dùng có thể yêu cầu thay đổi hoặc trang bị thêm linh kiện để cá nhân hóa theo đúng sở thích của mình. Trong thời gian trải nghiệm xe, nếu người dùng hiện tại của Dat Bike không hài lòng một điều gì đó về sản phẩm, công ty sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu và cải tiến ngay cho khách hàng. “Dat Bike đang có lợi thế về những công nghệ lõi quan trọng để phát triển xe máy điện và sự tận tình của đội ngũ hãng xe dành cho khách hàng. Đây là điều sẽ giúp họ tạo ra giá trị và tồn tại”, anh Lê Vương Thịnh, thành viên nhóm Dat Bikers nhận xét.
Hình thành một cộng đồng riêng
Sau 2 năm có mặt trên thị trường, Dat Bike liên tục cố gắng đáp ứng tiệm cận nhu cầu riêng lẻ của người dùng. Điều này mang lại những tín hiệu tích cực cho mục tiêu hoàn thiện sản phẩm của hãng, đồng thời cho thấy người tiêu dùng Việt nay đã mở lòng hơn với xe máy điện. Với mong muốn hướng mỗi cá nhân đến những giá trị tích cực, người dùng hiện tại của Dat Bike đã hình thành một cộng đồng riêng Dat BBikers với gần 6.000 thành viên gắn bó cùng nhau.
![]() |
Cộng đồng Dat Bikers được kết nối bằng tình yêu xe điện |
Thông qua cộng đồng Dat Bikers, người dùng được kết nối với nhau dựa trên đam mê, sở thích chung về xe điện và cá nhân hóa “người bạn đồng hành” của mình. “Tôi xem Weaver là phương tiện di chuyển chính, một lòng một dạ với xe. Theo cảm nhận của tôi, sản phẩm của Dat Bike không đơn thuần là những chiếc xe máy điện mà còn gửi gắm trong đó cả tấm lòng của hãng muốn mang nhiều điều tốt đẹp nhất đến cho xã hội này, góp phần bảo vệ môi trường”, anh Trần Tuấn tâm đắc chia sẻ ý kiến của mình.
Cũng như anh Tuấn, mỗi khách hàng hiện tại của Dat Bike tự coi mình là người tiên phong trong việc lan tỏa “lối sống xanh” hướng đến chủ nghĩa tiến bộ cho cộng đồng xe điện rộng lớn hơn qua những bài chia sẻ, truyền tải thông điệp trên nhóm. Đối với “ngựa chiến” mới ra mắt, Weaver 200 là sản phẩm hội tụ đủ những yếu tố đối trọng với xe xăng trong lựa chọn phương tiện di chuyển hàng ngày, gạt bỏ những đắn đo khi người dùng cân nhắc việc đổi sang xe điện, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngoài việc sản xuất dựa trên đơn đặt hàng, hãng còn sản xuất thêm những phụ kiện đi kèm như yên xe, mũ bảo hiểm, lốp trơn, lốp gai… để hỗ trợ khách hàng cá nhân hóa xe máy điện theo nhu cầu và sở thích của từng người. Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin và giá của các phụ kiện qua website chính thức của Dat Bike: https://www.dat.bike/
Lợi thế mô hình ATO đối với người dùng
Lắp ráp theo đơn đặt hàng (Assemble To Order - ATO), là mô hình sản xuất phụ tùng, linh kiện của sản phẩm trước, khi có đơn đặt hàng mới tiến hành lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh. Theo trang Logistiikanmaailma.fi, mô hình sản xuất này phát huy hiệu quả tốt nhất đối với các sản phẩm có cấu tạo từ các bộ phận tách rời hoặc những sản phẩm có mô-đun hóa có thể kết hợp để tạo ra sản phẩm cuối khác nhau.
Áp dụng mô hình ATO vào quy trình sản xuất, Dat Bike đã đầu tư nghiên cứu và phát triển các bộ phận trên Weaver và cả Weaver 200. Dựa vào đó, hãng đã tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người dùng, vừa đảm bảo được chất lượng lại vừa giúp khách hàng thể hiện dấu ấn cá nhân trên từng chi tiết của phương tiện đi lại hàng ngày.

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng