-
VN-Index giảm nhẹ, thanh khoản xuống thấp nhất nửa tháng -
VN-Index tăng hơn 2 điểm phiên cuối tuần, vượt 1.275 điểm -
Huy động vốn qua sàn chứng khoán: Người tăng tốc, kẻ dè chừng -
Cổ phiếu ngân hàng nâng đỡ thị trường phiên 26/12, cổ phiếu YEG của Yeah1 giảm sàn -
TTC Land phát hành trái phiếu để hợp tác đầu tư dự án trọng điểm mới -
WeTalk: Đầu tư gì năm 2025?
Biến động một số chỉ số tài chính cơ bản của Digiworld |
Theo đó, doanh thu thuần đạt 2.583 tỷ đồng, các nhất kể từ khi thành lập, tăng 29% và lợi nhuận sau thuế đạt 48 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 4.894 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 93 tỷ đồng, tăng lần lượt 45% và 55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với kết quả kinh doanh này, Công ty đã hoàn thành 115% kế hoạch doanh thu 6 tháng và 123% kế hoạch lợi nhuận 6 tháng, tương đương với 48% và 46% con số kế hoạch cả năm.
Trong các mảng cụ thể, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt 1.080 tỷ đồng, tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dịch Covid-19 bùng phát khiến học sinh phải nghỉ học dài ngày; nhiều cơ quan, đơn vị áp dụng chế độ làm việc trực tuyến.
Chính vì vậy nhu cầu sử dụng thiết bị công nghệ cho các chương trình học tập, làm việc trực tuyến tăng cao đã đẩy sức tiêu thụ của nhóm ngành hàng công nghệ như máy tính bảng, laptop tăng ngoạn mục.
Do đó, kết thúc 06 tháng đầu năm, doanh thu ngành hàng Máy tính xách tay và máy tính bảng Digiworld đạt 1.871 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 59% kế hoạch năm.
Với ngành hàng điện thoại di động, doanh thu đạt 1.146 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của ngành hàng điện thoại đạt 2.288 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ, hoàn thành 47% kế hoạch năm.
Ngành hàng thiết bị văn phòng: Doanh thu đạt 298 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của ngành hàng Thiết bị văn phòng đạt 613 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 36% kế hoạch năm.
Ngành hàng tiêu dùng đạt doanh thu 59 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của ngành hàng Tiêu dùng đạt 122 tỷ đồng, tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 24% kế hoạch năm.
Về các chỉ số tài chính, số ngày phải thu hiện chỉ có 26 ngày, l giảm so với cùng kỳ 34 ngày (quý II/2019) và 35 ngày (quý II/2018), cho thấy hiệu quả của chính sách thu tiền với các đại lý, với khách hàng của công ty tăng cao.
Số ngày hàng tồn kho cũng ở mức 35 ngày, thấp hơn so với mức 45 ngày của quý 2/2019. Trong khi đó, số ngày phải trả có xu hướng gia tăng, đạt 15 ngày.
Về các chỉ số sinh lời, kết thúc quý II/2020, các chỉ số sinh lời từ Digiworld được cải thiện. Theo đó, xét về hiệu quả quản lý chi phí, Digiworld cũng đều đang làm tốt, biên lợi nhuận gộp và lợi nhuận ròng đều được cải thiện so với năm ngoái, đạt mức 6,7% và 1,9% so với 6,2% và 1,8% của cùng kỳ năm 2018.
Về cấu trúc nguồn vốn, Digiworld có cấu trúc nợ vay/vốn chủ sở hữu là 0,51.
-
Thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu giảm đến khi nào? -
Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chờ đầu tư công "cất cánh" -
Nhận diện nguồn thu, khu vực, sắc thuế còn dư địa -
VN-Index tăng hơn 2 điểm phiên cuối tuần, vượt 1.275 điểm -
Huy động vốn qua sàn chứng khoán: Người tăng tốc, kẻ dè chừng -
Cổ phiếu ngân hàng nâng đỡ thị trường phiên 26/12, cổ phiếu YEG của Yeah1 giảm sàn -
VPS: Kế hoạch lợi nhuận 2025 gấp 2,3 lần năm cũ, huy động 12.000 tỷ đồng qua trái phiếu
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu
- Xuân Thiện xanh hóa tương lai