
-
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng
-
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa
-
Cựu Chủ tịch Asanzo thừa nhận hành vi phạm tội, bị đề nghị 10 - 12 năm tù
-
Quảng Trị thu hồi đất của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thành An
-
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM -
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
Kết luận này căn cứ vào các tài liệu liên quan tới chuyến bay đã được thu thập, bao gồm biên bản làm việc liên quan đến sự cố, kế hoạch bay, báo cáo của Cảng vụ miền Bắc, thông tin chuyến bay của Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Nội Bài (HGS), bản tường trình của các cá nhân trực tiếp liên quan đến sự cố, chứng chỉ của các nhân viên điều phái và tường trình sự việc của các đơn vị, cá nhân liên quan.
![]() | ||
Máy bay của VietJet Air đón khách tại Sân bay Nội Bài. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) |
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc không tuân thủ các quy trình khai thác bay luôn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, vì vậy Cục Hàng không Việt Nam đã tạm đình chỉ hiệu lực giấy phép của nhân viên điều phái bay của VietJet Air tại Nội Bài và toàn bộ tổ bay (người lái và tiếp viên) thực hiện chuyến bay VJ8575 chặng bay HAN-DLI ngày 19/6 để tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm và có biện pháp xử lý phù hợp đối với hãng hàng không và các cá nhân liên quan.
Trước đó, ngày 19/6, Cục Hàng không Việt Nam nhận được báo cáo tàu bay A320 mang số đăng ký quốc tịch VN-A692 của Công ty cổ phần hàng không VietJet Air (VJC) thực hiện chuyến bay VJ8575 theo chặng bay HAN-CXR.
Tuy nhiên, toàn bộ hành khách, hành lý và hàng hóa được chuyên chở trên chuyến bay VJ8575 lại có hành trình theo vé đi Đà Lạt (DLI).
Ngay khi sự cố xảy ra, VietJet Air đã liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam đề nghị cấp phép bay bổ sung mang số hiệu VJ 8575D để vận chuyển toàn bộ hành khách, hành lý và hàng hóa của chuyến bay VJ8575 đến DLI. Chuyến bay bổ sung mang số hiệu VJ 8575D đã hạ cánh tại DLI lúc 21giờ 50’ cùng ngày.
Xác định đây là sự cố khai thác bay nghiêm trọng, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập nhóm điều tra nhằm xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.
Chiều 20/6, tại trụ sở Cảng vụ hàng không miền Bắc nhóm điều tra đã làm việc với đại diện của các đơn vị VietJet Air, gồm người phụ trách giám sát khai thác tại NBA và các điều phái viên liên quan; Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Nội, đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất cho Viet Jet Air; Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Trung tâm quản lý bay miền Bắc.
TIN LIÊN QUAN | |
Điều tra vụ máy bay Vietjet Air hạ cánh nhầm? | |
Máy bay VietJetAir hoãn bay vì khách hô có bom | |
Air Mekong còn nguyên cơ hội tham chiến |
Quang Toàn (Vietnam+)
-
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM -
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay -
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân -
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật -
Lợi dụng vụ việc tại CIC, tung nhiều thông tin giả về “lộ dữ liệu” -
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 4.500 tỷ đồng -
Triệt phá nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo đầu tư tiền ảo “WorldMall.app”
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng