Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Paris Masters
Nguyễn Phát - 03/11/2014 09:04
 
Tay vợt số một thế giới giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 6-2, 6-3 trước đối thủ trẻ Milos Raonic của Canada, tại chung kết giải Masters 1000 tối chủ nhật 2/11.
TIN LIÊN QUAN
  anh-1-2376-1414971246.jpg  
  Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu này. Ảnh: AP.  

Raonic bất ngờ đánh bại tay vợt số hai thế giới Roger Federer ở tứ kết, chủ yếu nhờ có tới 22 cú phát bóng ăn điểm trực tiếp. Tuy nhiên, tay vợt 23 tuổi đã không thể phát huy sở trường giao bóng trước đương kim vô địch Novak Djokovic, khi chỉ thực hiện được tổng cộng chín cú ace. Raonic chỉ thắng được 64 phần trăm số điểm lần giao bóng thứ nhất, so với 80 phần trăm của Djokovic. Cuộc đấu chung kết hoàn tất sau chỉ một tiếng 23 phút, với hai set thắng cách biệt lớn thuộc về ngôi sao 27 tuổi người Serbia. Sau bốn cuộc chạm trán, Djokovic toàn thắng trước tay vợt cao 1,96 mét người Canada.

“Thật ngọt ngào khi tôi giành được danh hiệu đầu tiên chỉ hơn một tuần sau khi được làm bố của cậu con trai đầu lòng. Tôi đã chơi trận đấu tốt nhất của mình trong tuần này. Tôi rất hạnh phúc khi được đứng ở sân đấu này cùng với phần thưởng cho chức vô địch”, Djokovic phát biểu sau trận chung kết.

Djokovic sớm giành được break ở game thứ hai, và có thêm break thứ hai ở game thứ tám để thắng nhanh set thứ nhất với tỷ số 6-2. Trong set đầu, anh cũng đối mặt với ba break point nhưng đều cứu thành công.

Set thứ hai cũng có diễn biến ban đầu tương tự khi Milos Raonic lại sớm để thua khi cầm phát bóng ở game thứ hai. Nhưng set thứ hai có chút kịch tính ở game thứ bảy, khi Raonic dẫn 40-0 ở lượt giao bóng của Djokovic. Hạt giống số bảy có cơ hội tuyệt vời để giành lại được break và có thể nuôi hy vọng ngược dòng. Tuy nhiên, Djokovic sau đó đã phát bóng rất tốt, cứu được ba break point trước khi nâng tỷ số thành 5-2. Ngay sau khi game này kết thúc, Djokovic đã phải cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế do anh bị đau ở cổ chân phải sau một nỗ lực cứu bóng cuối sân từ set thứ nhất. Bất chấp có chút vấn đề trong việc di chuyển, tay vợt số một thế giới vẫn thắng nhanh được game cầm phát bóng quyết định để khép lại set thứ hai với tỷ số 6-3.

Như vậy Djokovic đã lần thứ ba đăng quang ở giải Masters 1000 này trên đất Pháp (sau các năm 2009 và 2013), đồng thời không để thua set nào ở giải lần này. Anh còn là tay vợt đầu tiên bảo vệ được danh hiệu ở Paris Masters. Trong khi đó, Raonic chưa thể có danh hiệu đầu tiên tại hệ thống Masters 1000 trong lần thứ hai vào chung kết (năm ngoái thua Nadal ở giải đấu tại Montreal).

anh-2-8696-1414971246.jpg

Raonic không thể cưỡng lại được sức mạnh vượt trội của tay vợt số một thế giới. Ảnh: AFP.

Sau giải này, cả Djokovic và Raonic sẽ còn tranh tài ở giải đấu danh giá cuối cùng của năm dành cho tám tay vợt mạnh nhất, cùng với Federer, Wawrinka, Marin Cilic, Andy Murray, Tomas Berdych, và Kei Nishikori. ATP World Tour Finals, được ví như Grand Slam thứ năm, sẽ diễn ra ở nhà thi đấu O2, London, từ ngày 9 đến 16/11. Djokovic là đương kim vô địch ở giải cuối năm.

Thắng lợi ở chung kết tại Paris giúp Novak Djokovic trở thành tay vợt thứ năm còn đang thi đấu giành được tổng cộng 600 trận thắng trở lên trong sự nghiệp, sau Roger Federer (991 trận thắng), Rafael Nadal (706), Lleyton Hewitt (611), David Ferrer (602).

Kết quả trận Everton - Chelsea: Đánh tennis ở Goodison Park

Kết quả trận Everton - Chelsea: Đánh tennis ở Goodison Park

() Chelsea của HLV Mourinho có một trận tennis ở sân Goodison Park khi dội tới 6 bàn thắng vào lưới Everton. Nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng nhiều phen khiến người hâm mộ Chelsea lo lắng với cuộc rượt đuổi kịch tính và chỉ chịu an bài khi trận đấu còn vài ba phút.

Giao hữu tennis chào mừng Quốc khánh 2/9

Giao hữu tennis chào mừng Quốc khánh 2/9

() Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Báo Đầu tư (27/9/1991 - 2/9/2014), ngày 24/8, Giải Quần vợt Báo Đầu tư mở rộng 2014 đã diễn ra tại Khu thể thao đa năng, Khu đô thị Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội).

Giải quần vợt Vô địch Quốc gia Vietravel Cup

Giải quần vợt Vô địch Quốc gia Vietravel Cup

() Sáng 7/10, lễ khai mạc Giải quần vợt vô địch Quốc gia - Vietravel Cup 2013 đã chính thức diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội).  Khai mạc Giải bóng đá Doanh nghiệp trẻ Hà Nội lần III 260 golf thủ tham gia giải Golf doanh nhân lần thứ 2

Giao lưu tennis chào mừng ngày truyền thống Công an Nhân dân

Giao lưu tennis chào mừng ngày truyền thống Công an Nhân dân

(baodautu.vn) Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2003), ngày 17/8, đã diễn ra giải giao lưu tennis giữa các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư